Djokovic bị loại sau năm set đấu kịch tính 8 nhan sắc sớm chia tay Australia mở rộng

Đương kim vô địch Australia mở rộng Djokovic và Wawrinka làm nên trận tứ kết rất hấp dẫn, kéo dài bốn giờ đồng hồ và phần thắng cuối cùng nghiêng về hạt giống số tám người Thụy Sỹ.

Ba năm liền thống trị Australia mở rộng của tay vợt người Serbia kết thúc khi anh phải dừng bước tại tứ kết năm nay trước Wawrinka với các tỷ số 6-2, 4-6, 2-6, 6-3, 7-9. Trận đấu được đẩy lên cao trào ở set thứ năm khi hai tay vợt giành giật từng game giao bóng, mỗi bên đều giành một break để đưa set đấu đến tỷ số 6-6 rồi 7-7. Cuối cùng, pha lên lưới hỏng ăn của Djokovic đã dâng chiến thắng chung cuộc 9-7 cho Wawrinka.

Ở bán kết, tay vợt người Thụy Sỹ sẽ chạm trán với Tomas Berdych, người đánh bại Ferrer trong trận đấu diễn ra chiều 21/1.

Cái tên Stanislas Wawrinka đang trở thành hiện tượng tại Melbourne khi quật ngã tay vợt được xem là mạnh nhất thế giới hiện nay. Tay vợt người Thụy Sỹ không những trả được món nợ để thua Djokovic năm set tại vòng bốn Australia mở rộng năm ngoái, mà còn chấm dứt luôn chuỗi 25 trận thắng tại Melbourne và chuỗi 28 trận thắng trên mọi đấu trường của Nole.

Con đường dẫn đến trận bán kết Grand Slam thứ 15 liên tiếp của Djokovic những tưởng sẽ suôn sẻ khi anh giành thắng lợi 6-2 chóng vánh ở set thứ nhất nhờ hai lần break.

Tuy nhiên, việc để thua quá sớm dường như làm Wawrinka thức tỉnh và thi đấu rất hay trong khoảng thời gian còn lại. Cú trái tay mạnh mẽ của tay vợt Thụy Sỹ ở game thứ sáu trong set hai giúp anh giành break, gỡ hòa 3-3 rồi tiếp đà hưng phấn giành chiến thắng 6-4 set này. Sang set thứ ba, những cú lên lưới hỏng cùng những pha giao bóng thiếu uy lực khiến Djokovic bị đối thủ bẻ thêm hai break để khép lại set thứ ba với tỷ số 6-2 nghiêng về Wawrinka.

Đến đây, người hâm mộ mong đợi tay vợt số hai thế giới sẽ thể hiện bản lĩnh trong những tình thế khó khăn và Djokovic đã làm được điều đó. Tay vợt Serbia trở lại mạnh mẽ trong set bốn. Ở game thứ tám, Nole bị dẫn trước đến 40-0 nhưng vẫn lội ngược dòng ngoạn mục để giành break, vươn lên 5-3 rồi kết thúc set đấu với tỷ số 6-3.

Ở set thứ năm quyết định, hai tay vợt đều tỏ ra thận trọng, giành giật từng game giao bóng một để đưa trận đấu về tỷ số 6-6. Lịch sử một lần nữa tái hiện tại Australia mở rộng khi đúng một năm trước ở vòng bốn, Nole và Wawrinka cũng bước đến set thứ năm và tay vợt Serbia giành phần thắng với tỷ số 12-10. Lần này, Wawrinka chơi tỉnh táo hơn, tận dụng những sai lầm của Nole để giành chiến thắng 9-7.

Sau 8 năm, Wawrinka chấm dứt thành tích 14 trận đối đầu toàn thua trước Djokovic bằng một chiến thắng kịch tính.

* Xem video diễn biến trận đấu.

Hữu Nhơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Giải mã bí ẩn về dịch vụ đông lạnh người đã mất chờ hồi sinh trị giá hơn 4 tỷ đồng

Giải mã bí ẩn về dịch vụ đông lạnh người đã mất chờ hồi sinh trị giá hơn 4 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 04/06/2024, 10:36

Dịch vụ này hiện đang gây ra nhiều tranh cãi về tính khả thi cũng như vấn đề đạo đức trong quá trình thực hiện.

Thử việc 8 triệu không bằng chạy xe ôm 1 tháng, ông Hoàng Nam Tiến đáp trả: ‘5 năm sau, nhìn ra chỉ thấy đuôi xe phía trước hay lương 30 triệu, lựa chọn là ở bạn’

Thử việc 8 triệu không bằng chạy xe ôm 1 tháng, ông Hoàng Nam Tiến đáp trả: ‘5 năm sau, nhìn ra chỉ thấy đuôi xe phía trước hay lương 30 triệu, lựa chọn là ở bạn’

sự kiện🞄Thứ ba, 04/06/2024, 10:20

Chia sẻ quan điểm của mình về mức lương thử việc bằng một câu chuyện, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT khiến nhiều người thán phục.

Gọi là biển nhưng không phải là biển, những sự thật bất ngờ đằng sau vùng biển Biển Chết có thể nhiều người chưa từng biết đến

Gọi là biển nhưng không phải là biển, những sự thật bất ngờ đằng sau vùng biển Biển Chết có thể nhiều người chưa từng biết đến

sự kiện🞄Thứ ba, 04/06/2024, 10:07

Thực chất, biển chết là một lòng hồ có nước mặn hơn gấp nhiều lần nước biển và được coi là một trong những ‘cấm địa chết chóc’ của thế giới.