Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/04/2015, 06:59 AM

Điểm mặt những món không nên ăn buổi sáng

(NTD) - Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tuy nhiên, có một vài món ăn tuyệt đối không nên ăn vào buổi sáng.

Đồ rán

diem-mat-6-ly-do-khien-lan-da-ban-lau-khoi-mun-3
 

Trong khẩu phần bữa ăn sáng của người Pháp, thức ăn rán, đặc biệt là bánh rán gần như là một điều cấm kỵ. Những thức ăn như thế chứa rất nhiều đường syro, khiến bạn bị đầy hơi nhanh chóng. 

Đồ ăn rán còn làm bạn mau khát nước, khó tiêu hóa khiến bạn có thể lả sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, với lượng dầu mỡ nhiều, đồ ăn rán có thể gây ra bệnh béo phì, ung thư.

Bánh rán, bánh ngọt... chứa nhiều đường không có lợi cho hoạt động của cơ thể suốt cả ngày. 

Đồ ăn nhanh

hu0ngl0v3_902011126105539691_0
 

Cuộc sống bận rộn nên chúng ta thưởng sử dụng các món ăn nhanh, tuy nhiên các loại thực phẩm này lại thiếu vi chất cần thiết nhưng lại thừa năng lượng như humberger, gà rán…. Nếu bạn không có sự lựa chọn nào khác thì bữa trưa và tối bạn cần dùng các thực phẩm có tính mát và nên ăn kèm với nhiều hoa quả, canh rau.

Bánh ngọt

hu0ngl0v3_902011126105537269_0
 

Thực phẩm này rất tiện lợi để ăn sáng. Nhưng đây là loại thực phẩm có chứa nhiều đường không chỉ khiến bạn bị béo hơn mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng nữa.

Trái cây
download
 

Nhiều phụ nữ cho rằng ăn trái cây rất tốt và lúc nào cũng có thể ăn được, thậm chí dùng trái cây thay cho bữa sáng. Không phủ nhận rằng trái cây chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, các loại quả như cà chua, chuối, lê, mận, mơ có tính axit và chất xơ cao, dễ khiến bạn cảm thấy đói, cồn cào ruột gan, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa khi ăn vào buổi sáng. Do vậy, bạn nên ăn kè

Nước uống có ga và nước trái cây đóng hộp

Bạn thích uống cocacola, nước chanh ép và nước trái cây đóng hộp mà không biết rằng sẽ mất đi một lượng lớn calo nếu uống vào buổi sáng. Nước có ga khiến bạn bị đầy hơi vì chứa quá nhiều CO2, thậm chí làm ảnh hưởng tới cơ quan tiêu hóa của bạn. Thay vào đó, hãy thưởng thức một ly sữa nóng.

Bánh rán

Bánh rán, cái tên của nó nghe đã nói lên phần nào lý do vì sao bạn không nên dùng chúng vào bữa sáng. Nếu bạn không dám ăn nhiều khoai tây rán vì sợ béo thì tại sao bạn lại chọn bánh rán cho bữa ăn quan trọng nhất trong ngày này?

images
 

Một miếng bánh rán ngập mỡ chứa 4 gr chất béo “Trans fat”. Đây là con số nhiều gấp đôi so với tiêu chuẩn cho phép trong một ngày. Trans Fat là loại chất béo sẽ gây ra việc cholesterol tăng cao trong máu khiến mạch máu sau này bị nghẽn và hệ lụy không tránh được về bệnh tim. Bánh rán còn chứa lượng chất béo nhiều gấp 2 lần so với lượng trans fat, vì thế tốt nhất là bạn nên quay mặt lại với món bánh rán “ít công nhiều tội” này.

Bánh kẹp xi-rô

Trong khi xi-rô tự nhiên là một chất ngọt lành mạnh, thì có rất nhiều loại xi-rô nhân tạo trên thị trường có hàm lượng fructose cao. Việc này có thể dẫn đến béo phì ở bụng và nội tạng. Đây là chất béo dẫn đến ung thư, ngoài ra bạn có thể còn mắc cả bệnh tiểu đường.

Các loại bánh chiên rán và sữa đậu nành

download (1)
 

Theo các chuyên gia, các loại bánh chiên rán như bánh quẩy, bánh rán… là loại thực phẩm được chiên rán ở nhiệt độ cao. Mà loại thức ăn này thì các chất dinh dưỡng bị phá hủy, không những thế lại sinh ra những chất gây ung thư; lượng chất béo trong bánh cũng rất khó tiêu, thêm vào đó trong đậu nành cũng chứa khá nhiều chất béo, sự kết hợp hai món ăn này cho bữa sáng rõ ràng là rất nhiều chất béo, không thích hợp ăn trong thời gian dài.

Thịt xông khói

thit-xong-khoi
 

Dù đây là một đồ ăn hấp dẫn nhưng nó lại không hề có lợi cho sức khỏe khi ăn vào buổi sáng. Thịt xông khói có chứa nhiều nitrat liên quan tới nguy cơ ung thư trực tràng. Vì vậy, hãy bỏ qua các món ăn có nhiều nitrat vào bữa sáng để phòng ngừa căn bệnh này.

Ngoài ra, thịt xông khói cũng khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong một ngày làm việc.

Mọi thông tin thêm mời các bạn theo dõi tại mục Cảnh báo.

An Nhiên (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.