Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 26/01/2014, 08:00 AM

Dịch vụ làm đẹp tại nhà đắt khách dịp Tết

Giới kinh doanh, buôn bán, dân văn phòng chuộng loại hình làm đẹp tại nhà, dù mức giá đắt hơn 20-40% so với ở tiệm, salon.

Chị Hường, chủ một salon tóc trên phố Lạc Trung cho biết, Tết năm nay chị triển khai thêm dịch vụ làm đẹp tại nhà gồm ép, duỗi, nhuộm, uốn xoăn, dập xù chân tóc. Khách hàng đến salon của chị chủ yếu là dân văn phòng. Tuy nhiên, thời điểm cuối năm, nhiều người bận rộn, không có thời gian đến salon nên từ ngày mùng 10 tháng chạp chị triển khai dịch vụ này.

“Nếu mình không có dịch vụ làm tại nhà có khi lại để mất những mối khách quen. Trong khi đó, với nghề này, khách quen chiếm 60-70%”, chị Hường lý giải. 

Từ khi triển khai dịch vụ, bên cạnh những khách hàng quen thuộc là dân văn phòng, chị Hường còn được đặt lịch đến làm tóc cho những người làm kinh doanh, buôn bán. 

“Nhiều người mở cửa hàng kinh doanh tại nhà, ngày Tết đông khách nên gọi mình đến, vừa bán hàng vừa tranh thủ làm đẹp. Đa số là những khách hàng đặt làm vào buổi tối”, chị Hường cho biết.

Giá làm tóc tại nhà cao hơn ở salon khoảng 20-40%, tùy loại dịch vụ . “Mình vừa phải di chuyển lại mang theo rất nhiều dụng cụ, máy móc… Hơn nữa, đến nhà khá mất thời gian nhưng chỉ làm được cho ít khách, không như ở salon có thể tranh thủ làm cho nhiều người”, chị Hường cho hay. 

Từ hôm triển khai dịch vụ này, ngày nào chị Hường cũng nhận được lịch đặt của khách, thậm chí có ngày 3-4 người gọi. “Mình cũng khuyến khích khách hàng làm nhiều người cùng một lúc. Nếu trong gia đình có 2-3 người cùng làm thì mình sẽ giảm giá”, chủ salon cho biết.

Chị Hường cũng cho biết, hồi tháng 11 đã tuyển thêm 4 nhân viên gồm 2 thợ cắt và 2 thợ phụ gội đầu, học việc nhằm tăng cường cho dịp Tết. 

Có cùng ý tưởng với chủ salon trên, chị Thoa, chủ một trung tâm làm đẹp tại Trung Hòa, Cầu Giấy nhận làm móng, massage, chăm sóc da trắng da, waxing lông tay lông chân… tại nhà với mức giá cao hơn ở spa khoảng 20-30%. “Đa số khách hàng đặt mình đến làm tại nhà thường là thực hiện nhiều dịch vụ cùng một lúc. Do đó, thời gian làm cũng khá dài, khoảng vài tiếng đồng hồ”, chị cho hay.

Chị Thoa cho biết triển khai dịch vụ này để “ghi điểm” với khách hàng. “Cơ sở của mình nhỏ, nếu không nghĩ ra những hình thức mới để giữ chân khách hàng sẽ khó cạnh tranh với những spa lớn, chuyên nghiệp”, chị nói.

Trung tâm của chị Thoa hiện có 5 nhân viên. Từ khi triển khai dịch vụ làm đẹp tại nhà từ hồi đầu tháng chạp, hàng ngày có 2 nhân viên phải làm việc lưu động, đến tận nhà để phục vụ khách. 

“Nhiều hôm, đến làm ở các khu chung cư, hết khách nọ lại đến khách kia đặt lịch. Có thể, ra Tết mình vẫn tiếp tục triển khai dịch vụ này”, chị Thoa cho hay.

Dịch vụ làm đẹp tại nhà không phải hoàn toàn mới nhưng lại nở rộ vào dịp Tết năm nay. Theo chị Nguyên, chủ một tiệm spa nằm ở khu đô thị Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, ngoài lý do đáp ứng nhu cầu của các chị em, dịch vụ này xuất hiện nhiều hơn một phần còn vì lượng khách giảm so với trước đây.

“Khoảng 2-3 năm trước, từ tháng chạp trở đi là làm không hết việc nhưng từ Tết năm ngoái khách giảm hẳn. Một phần vì các spa, trung tâm làm đẹp mở ra ngày một nhiều. Một phần còn vì làm ăn khó khăn nên nhu cầu của khách cũng giảm”, chị Nguyên cho hay. Theo chủ spa này, việc kinh doanh ế ẩm khiến các trung tâm làm đẹp, salon càng phải đẩy mạnh dịch vụ, tăng cạnh tranh để giữ chân khách.   

Ngọc Minh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.