Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc: “Chung tay chia sẻ”

(NTD) - Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và Đại sứ quán Hàn Quốc đã tổ chức Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc tại Việt Nam với chủ đề “Chung tay chia sẻ” tại khách sạn JW Marriott - Hà Nội.

Tại Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc năm 2015 đã diễn ra Lế trao học bổng và Lễ kết nối Mentor – Mentee giữa 30 doanh nghiệp Hàn Quốc với 30 sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc do Bộ LĐ TB & XH và Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị tiến cử. Với kỳ vọng trong tương lai, mỗi một doanh nghiệp trong tổng số 4,300 Doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam sẽ hỗ trợ 1 sinh viên Việt Nam, để nâng tổng số các sinh viên Việt Nam xuất sắc được hỗ trợ tương đương với 4,300 em, tạo nên một hoạt động Mentoring ý nghĩa, thành công được tổ chức hàng năm của Cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc.

Dem HQ

Lễ kết nối Mentor – Mentee giữa 30 doanh nghiệp Hàn Quốc với 30 sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc.

Theo ông Jun Dae Joo - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, khi dõi theo mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc gần đây, trên cương vị là Đại sứ đại diện cho Chính phủ Hàn Quốc tại Việt Nam, tôi cảm thấy không còn gì mãn nguyện và tự hào hơn thế.

Đến nay, đã có hơn 4.100 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, lũy kế vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam tính đến tháng 10 năm nay cũng đã đạt 43,6 tỷ USD, giúp Hàn Quốc củng cố ngôi vị số 1 trong danh sách các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Trong bối cảnh tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của thế giới năm nay giảm hơn 10% thì quy mô thương mại hai nước tính đến cuối tháng 10 vẫn đạt 31,5 tỷ USD, vượt kim ngạch thương mại của cả năm ngoái (30,3 tỷ USD).

Tôi tin tưởng rằng nếu Hiệp định thương mại tự do Hàn - Việt có hiệu lực trong năm nay thì hai nước hoàn toàn có khả năng đạt mục tiêu kim ngạch thương mại 70 tỷ USD vào năm 2020 theo như cam kết của lãnh đạo hai nước.

Mặc dù mới chỉ thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1992, đến nay vừa tròn 23 năm, nhưng từ cá nhân, doanh nghiệp cho đến Chính phủ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành những đối tác thực sự của nhau, cùng mưu cầu sự thịnh vượng chung.

Với tư cách là Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, tôi đánh giá cao và cảm ơn những nỗ lực của các quý vị trong thời gian qua nhằm thực hiện các hoạt động cống hiến xã hội tích cực trên nhiều lĩnh vực đa dạng như y tế, giáo dục, môi trường, phát triển... phục vụ sự phát triển của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. 

Ông Ryu Hang Ha - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam khẳng định, nhìn lại hoạt động CSR mà các doanh nghiệp Hàn Quốc đã trải qua trong suốt một năm qua, xuất hiện những doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc và hơn thế nữa họ là các doanh nghiệp có mặt tại đây để trao học bổng cho các em sinh viên Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc.   

Trong thời gian vừa qua đã có nhiều chương trình trao học bổng của các doanh nghiệp, tuy nhiên sự kiện lần này không chỉ nhằm mục đích trao học bổng cho các em sinh viên xuất sắc mà bản thân các doanh nghiệp với tư cách là người đi trước sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt định hướng tương lai cho các em.  

Điều này có thể rút ngọn trong một câu rằng các doanh nghiệp – Những thứ mà các bạn mang tới cho các em sẽ là một bước ngoặt lớn trong cuộc sống.

Tôi mong rằng các em sinh viên được nhận học bổng ngày hôm nay các em hãy nuôi dưỡng những ước mơ vô hạn và khai phá chúng trong tương lai. Không phải tương lai tự mang đến cho chúng ta mọi thứ mà chỉ được tạo ra bởi những người nuôi dưỡng những ước mơ. Tất cả các bạn chúng ta hãy nuôi dưỡng những ước mơ và tạo ra tương lai của các bạn bằng việc nỗ lực biến những ước mơ thành hiện thực.      

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đã cam kết sẽ dành nhiều sự quan tâm và nỗ lực cho sự phát triển của xã hội Việt Nam, nâng cao chất lượng đời sống của gia đình người lao động Việt Nam thông qua các hoạt động cống hiến xã hội đầy ý nghĩa không chỉ với tư cách là đối tác hợp tác chiến lược mà còn là một người đồng hành kinh tế quan trọng của Việt Nam.

P.V

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.