Đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô trong nước

(NTD) - Mới đây, Bộ Công thương đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước của ô tô.

27-1646
Bộ Công thương đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước của ô tô. Ảnh: Thuận Phong.

Trong báo cáo của tổ công tác về chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô, để hỗ trợ các doanh nghiệp lắp ráp trong nước, Bộ Công thương đề xuất sẽ miễn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước của ô tô.

Việc đề xuất với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô trong nước và được xem là mức ưu đãi chưa từng có nếu được thông qua.

Ngoài ra, Bộ Công thương còn có một đề xuất mới là tập trung thu hút các tập đoàn nước ngoài đầu tư dự án quy mô lớn và dòng xe chưa có cơ sở sản xuất tại khu vực ASEAN nhằm khuyến khích, xây dựng cơ chế nhằm đến các tập đoàn sản xuất xe hơi lớn của Nga, các nước Đông Âu hoặc Pháp, hiện chưa có cơ sở liên doanh, sản xuất tại ASEAN.

Được biết trong báo cáo của Bộ Công thương, dự tính đến năm 2020, quy mô thị trường, sức tiêu thụ, năng lực sản xuất trong nước sẽ vượt qua nước hiện có ngành sản xuất ô tô lớn thứ tư trong ASEAN là Philippines.

Thuận Phong

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.