Dữ liệu cũ
Thứ ba, 14/03/2017, 21:38 PM

Đề xuất biện áp “thiến hóa học” đối với tội phạm tình dục trẻ em

(NTD) - Nhằm ngăn chặn khả năng tái phạm đối với tội phạm tình dục trẻ em cần áp dụng biện pháp “thiến hóa học”, luật sư Nguyễn Thị Bích Điệp đã có ý kiến tại buổi tọa đàm “Nạn xâm hại tình dục trẻ em: Im lặng hay lên tiếng” tại Hà Nội.

Trong thời gian gần đây, dư luận đang phẫn nộ trước các vụ xâm hại tình dục trẻ em được báo chí phản ánh. Do đó, nhiều tổ chức xã hội về phòng chống bạo lực đã tổ chức buổi tọa đạm “Nạn xâm hại tình dục trẻ em: Im lặng hay lên tiếng”.

Tại buổi tọa đàm, luật sư Nguyễn Thị Bích Điệp (Hà Nội) đã đề xuất áp dụng biện pháp “thiến hóa học” nhằm ngăn chặn khả năng tái phạm.

thiến
Đề xuất biện pháp “thiến hóa học” đối với tội phạm tình dục trẻ em. Ảnh: Thethaovanhoa

Luật sư cho biết, tại Indonesia hay Hàn Quốc đã áp dụng đạo luật này để tiêu diệt dục tính đối với tội phạm ấu dâm. Còn tại các nước châu Âu, Đức, Anh, Thụy Điển đều đã dùng biện pháp thiến phẫu thuật để xử lý dứt điểm những tội phạm ấu dâm.

Được biết vào năm 1996, bang California đã trở thành bang đầu tiên ở Mỹ tuyên bố cho phép sử dụng hóa chất để thực hiện “thiến” đối với tội phạm hiếp dâm.

Tuy nhiên, hiện tại biện pháp này vẫn gặp phải một số ý kiến trái chiều, như tại Indonesia, khi dự luật thực thi hình phạt “thiến hóa học” đối với tội phạm ấu dâm được chính phủ đề xuất trong năm 2016, Ủy ban Quốc gia Phụ nữ Indoneisa đã lên tiếng phản đối. Họ cho rằng cần xem xét lại tính hiệu quả của hình phạt này.

Xuyến Chi (T/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.