Dữ liệu cũ
Thứ năm, 26/02/2015, 07:10 AM

Đề nghị truy tố Tổng giám đốc sàn vàng VGX

(NTD) - Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Vũ Đức Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư VGX (Công ty VGX) về hành vi “Kinh doanh trái phép”.

Bị bóc gỡ hồi cuối tháng 9/2014, VGX là sàn vàng trái phép đầu tiên bị các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an xử lý. Sau hơn 5 tháng tích cực điều tra, truy xét, ngày 24/2, CQĐT Bộ Công an đã hoàn tất bản kết luận điều tra vụ án Vũ Đức Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty VGX kinh doanh trái phép tại Hà Nội và TP.HCM.

hieu1jpg1424835319

Vũ Đức Hiếu tại cơ quan điều tra

Theo An ninh thủ đô, cơ quan điều tra cho biết, tháng 1/2013, Vũ Đức Hiếu mở sàn giao dịch của Công ty VGX tại TP.HCM, rồi từng bước phát triển các “đại lý” để khai thác khách hàng. Tham gia sàn giao dịch, mỗi khách hàng sẽ được cấp tài khoản trên hệ thống cơ sở dữ liệu của VGX. Các giao dịch trên sàn của Công ty VGX bao gồm 7 cặp vàng và ngoại tệ; mỗi cặp giao dịch tương ứng với chỉ số giữa các đồng tiền và vàng tại những thời điểm nhất định. Qua trang web www.vgx.vn, khách hàng căn cứ vào bảng tỷ giá giữa các cặp tiền tệ và vàng để giao dịch với Công ty VGX chứ không được quyền mua bán với nhau.

Đầu tháng 6/2013, Vũ Đức Hiếu làm thủ tục chuyển trụ sở công ty ra Hà Nội. Lúc này, Hiếu “thuê” người giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VGX, song thực tế mọi hoạt động của công ty đều do Hiếu điều hành.

Theo báo Công lý, tính đến ngày 26/9/2014, khi sàn vàng bị “đánh sập” đã có tới hơn 1.200 nhà đầu tư.

C45 xác định, khi chưa vào hoạt động chính thức, VGX chỉ lãi hơn 36.000 USD, đến năm 2013, lãi của công ty là hơn một triệu USD. Ngoài ra, công ty còn thu được tiền hoa hồng khi làm đại lý.

Tổng số tiền của nhà đầu tư còn lại trên hệ thống là hơn 300.000 USD (tương đương hơn 6 tỷ đồng). Đến nay, Hiếu mới thanh toán được khoảng một nửa số tiền cho khách hàng.

Khi Vũ Đức Hiếu bị cơ quan CSĐT - Bộ Công an bắt giữ, toàn bộ hệ thống sàn giao dịch của Công ty VGX ngừng hoạt động, nhiều nhà đầu tư không dám đến cơ quan điều tra để làm việc.

Vụ án sàn vàng VGX là điểm mở đầu cho chuỗi những chuyên án triệt phá các sàn vàng trái phép về sau này, khẳng định quyết tâm của lực lượng công an đảm bảo sự minh bạch, đúng quy định pháp luật cho thị trường vàng.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Thùy Dương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.