Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 16/12/2016, 08:12 AM

Đe dọa các tài xế chở hàng phải nộp tiền bảo kê

(NTD) - Cơ quan chức năng quận Thủ Đức thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của Đỗ Trọng Nghĩa (46 tuổi), về hành vi liên quan đến vụ ép tài xế đóng tiền khi vào Công ty Coca - Cola chở hàng.

Tối 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của Đỗ Trọng Nghĩa (46 tuổi), là nhân vật liên quan đến việc ép tài xế đóng tiền bảo kê khi  chở hàng, về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

bao-ke-tai-xe-cocacola-1481504689
Đối tượng thực hiện hành vi de dọa để lấy tiền bảo kê (nguồn : Tuổi Trẻ)

Đồng thời, khám xét nơi ở của Đỗ Trọng Nghĩa, Cơ quan điều tra còn thực hiện lệnh bắt, khám xét với Thiều Khắc Thanh (25 tuổi, con rể của Nghĩa, thường trú TP.Biên Hoà, Đồng Nai, tạm trú tại quận.Thủ Đức).

Thông tin trước đó, cha con Nghĩa và một số đối tượng khác đã “lập chốt” trước cổng Công ty TNHH nước giải khát Coca - Cola Việt Nam (gọi tắt là Công ty Coca - Cola) để buộc tất cả các tài xế qua cổng phải nộp từ 70.0000 đồng tới 150.000 đồng.

Hoạt động của băng nhóm này kéo dài gần 20 năm qua, gần như không có tài xề nào thoát khỏi việc phải nộp “hụi chết” cho nhóm này.

Ban đầu, chỉ thu từ 5.000 - 10.000 đồng/đầu xe, mỗi năm qua đi số tiền lại tăng lên và tới năm 2016, xe thấp nhất phải nộp 70.000 đồng, cao hơn là 150.000 đồng.

Nếu những doanh nghiệp đóng đầy đủ theo tháng thì băng nhóm này sẵn sàng khuyến mãi giảm giá còn ngược lại, nếu tài xế nào không chịu nộp tiền, nhóm này ghi danh sách và chặn xe, khống chế, đe doạ buộc phải nộp tiền, nếu không chịu nộp sẽ bị đuổi và gần như không có cơ hội vào Công ty lần sau.

Vụ việc được phát hiện ngay sau khi thông tin được đăng tải, Công an quận Thủ Đức đã cử các đơn vị nghiệp vụ nắm thông tin, thu thập tài liệu chứng cứ và lãnh đạo Công an quận Thủ Đức khẳng định: “Chỉ trong vài ngày, chúng tôi xử lý được băng nhóm này”.

Ngoài ra, vụ việc chưa dừng lại ở hai đối tượng đã bị bắt, những người có hành vi cưỡng đoạt tài sản khác có liên quan tới băng nhóm này cũng sẽ bị xử lý trong thời gian ngắn tới.

Nam Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.