Đâu là bí mật của một CV hoàn hảo?

Câu hỏi cửa miệng của tất cả mọi người là “Điều gì làm nên một CV hoàn hảo?".

Dưới đây là bài viết của James Caan CBE, doanh nhân kiêm nhà đầu tư của People with Passion, trên Linkedin chia sẻ về hồ sơ xin việc hiệu quả dành cho mọi ứng viên:

Ứng viên hay những người tìm việc có nhiều thói quen xấu khi viết CV, khiến họ tự loại bản thân ra khỏi cuộc cạnh tranh. Tôi nghĩ rằng, điều quan trọng nhất mà các ứng viên cần biết là hiểu được những gì nhà tuyển dụng mong đợi ở họ.

Trước hết, hãy nhớ rằng, nhà tuyển dụng không thể dành nhiều thời gian cho bạn, họ chỉ có thể dành cho bạn vài giây hoặc vài phút để quét CV. Vì vậy, bạn phải viết chúng thật ấn tượng để có hiệu quả ngay lập tức.

CV của bạn không có chỗ cho những câu chuyện đẹp hay thăng trầm trong sự nghiệp của bạn. Bạn cần phải trình bày kinh nghiệm, điểm mạnh, kỹ năng và tham vọng trong một khoảng thời gian. Nội dung phải gói gọn trong hai trang A4.

Khi bạn đang viết một CV, điều đầu tiên bạn phải tự hỏi bản thân là “Công việc mà tôi đang ứng tuyển là gì?”. Hầu hết mọi người chỉ viết chung chung là xin việc mà không nói rõ vị trí, khiến nhà tuyển dụng không thể biết mục đích chính của người nộp đơn.

Hãy đặt bản thân vào vị trí của nhà tuyển dụng để suy nghĩ về một ứng viên cụ thể với một bộ kỹ năng cụ thể. Họ không thể biết ứng viên này có phù hợp với vị trí này hay không khi bạn không cung cấp bộ kỹ năng cụ thể, phù hợp với bản tóm tắt. Do đó, nhà tuyển dụng hoàn toàn có quyền loại bỏ hồ sơ xin việc “chán ngắt” này.

mylinj cv
 

CV là một tài liệu tiếp thị, giống như tài liệu bán hàng. Hãy nghĩ về nó như việc xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn thiết kết và bán nó cho một chủ nhân, lấy lợi ích của họ để lôi kéo họ thuê bạn.

Hãy đảm bảo bạn đã liệt kê đầy đủ những kinh nghiệm nổi bật, giúp bạn tỏa sáng trong vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Nhà tuyển dụng luôn muốn xem bạn sẽ đóng góp giá trị như thế nào cho doanh nhiệp, như tăng doanh số bán hàng, cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên hoặc đưa ra những ý tưởng sáng tạo để mở thị trường mới. Hãy cho nhà tuyển dụng câu trả lời “Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư tiền để thuê bạn?”.

Trước khi làm việc tại Alexander Mann vào năm 1985, tôi đã lãng phí nhiều cuộc điện thoại gọi đến hàng trăm công ty khác nhau và để nhận được con số 0. Sau đó, tôi nhận ra rằng, tôi đã sử dụng cùng một công cụ cho mọi vị trí. Tôi phải điều chỉnh các công cụ sao cho phù hợp với  từng CV. Mỗi CV sẽ tạo nên một mục đích riêng biệt. Bạn hãy dành thời gian để viết ra một CV cụ thể cho từng công việc, để nhà tuyển dụng biết rằng bạn thật sự quan tâm đến vị trị này.

Tôi khuyên bạn nên thiết kế một mẫu CV chung và tùy thuộc vào công việc bạn đang ứng tuyển để cá nhân hóa, cụ thể hóa nó để nắm bắt được môi tương quan với vị trí tuyển dụng. Các yếu tồ quan trọng thường là phần mô tả vị trí và quảng cáo công việc.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Chuỗi sự kiện văn hóa đa sắc màu chào tuổi 28 của ROX Group

Chuỗi sự kiện văn hóa đa sắc màu chào tuổi 28 của ROX Group

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:45

(CL&CS) - Trao quyền tổ chức Ngày hội Truyền thống ROXMei, ROX Group đã tạo ra một “cuộc đua kỳ thú” để từng đơn vị có cơ hội gắn kết và tỏa sáng trong những vai trò mới.

Điểm tựa vững vàng cho nhà đầu tư tại Vincom Shophouse Royal Park

Điểm tựa vững vàng cho nhà đầu tư tại Vincom Shophouse Royal Park

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:30

(CL&CS) - Không chỉ là nơi đáng sống bậc nhất Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park còn được bảo chứng về môi trường và tiềm năng kinh doanh bền vững nhờ hệ thống quản lý vận hành và chính sách chăm sóc tận tâm từ thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Các Luật mới về bất động sản: Tất cả đều đang “nín thở” chờ đợi?

Các Luật mới về bất động sản: Tất cả đều đang “nín thở” chờ đợi?

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 15:46

Việc dự kiến 3 Luật sẽ được thi hành sớm cùng 1 lúc, thay vì chỉ có Luật Đất đai được đưa vào thực thi trước, so với các đề xuất trước đây được cả thị trường chông chờ và “nín thở” chờ đợi khi được đưa vào thực tiễn.