Dữ liệu cũ
Thứ năm, 02/04/2015, 11:00 AM

Dấu hiệu khởi sắc trên thị trường chứng khoán châu Á

(NTD) - Thị trường chứng khoán châu Á tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 31/3 sau khi một cuộc biểu tình xảy ra ở Phố Wall và Trung Quốc thực thi thêm nhiều hành động nhằm kích thích kinh tế.

Cùng với cổ phiếu Mỹ tăng trong đêm qua, chỉ số chứng khoán MSCI của khu vực châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) tăng 0,4%. Thị trường chứng khoán Nhật Bản với chỉ số Nikkei 225 tăng 0,9% và cổ phiếu AXJO của Úc tăng 1,3%.

thị trường chứng khoán
Thị trường chứng khoán Châu Á đang trên đà khởi sắc

Cả chỉ số Dow Jones  và S & P 500 đều tăng thêm 1% so với phiên ngày 30/3 với tâm lý ưa thích rủi ro do chứng khoán Trung Quốc tăng vọt lên mức cao nhất trong 7 năm nhờ kỳ vọng vào gói chi tiêu cơ sở hạ tầng và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Cuối tuần trước, sau khi ra mắt phiên bản hiện đại của Silk Road, trang thương mại điện tử thông dụng của thế giới ngầm, cho phép đầu tư hàng chục tỷ đô, cuối ngày 30/3, Trung Quốc đã tuyên bố các bước nới lỏng thuế nhà ở và các nguyên tắc cho vay, từ đó, sẽ làm giảm nguy cơ trượt giá nhà, sẽ cứu vãn được nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới thoát khỏi suy thoái.

“Việc cắt giảm thuế để giảm chi phí cho ngôi nhà phụ cùng với sự dịch chuyển xa hơn nữa tới những hệ số cần thiết sẽ hỗ trợ Trung Quốc trong lĩnh vực nhà ở đang chậm phát triển và sẽ là một yếu tố trung hạn trong quá trình tăng trưởng toàn cầu”, Evan Lucas, một nhà chiến lược nghiên cứu về thị trường cho biết.

Tại thị trường tiền tệ, đồng euro đã giảm 0,1% ở mức 1,0824 euro, qua một đêm đã giảm thêm 0,5%.

Đồng tiền chung giảm so với đồng USD do những lo lắng về việc liệu Hy Lạp có thể đảm bảo viện trợ trước khi ngân sách không để cứu trợ  trong ba tuần. Đức là chủ nợ lớn nhất của Hy Lạp yêu cầu quốc gia này một bản cam kết chặt chẽ hơn để tiến hành cải cách trong khi nhà nước Athens cho rằng không cần thiết phải làm một “thỏa thuận vô điều kiện” với các chủ nợ.

Đồng USD có sự thay đổi nhỏ sau một đêm giao dịch từ mức 119,105 yên lên mức 120,02 yên.

Cùng với những triển vọng của những chính sách kích thích nền kinh tế và nới lỏng tiền tệ của Trung Quốc, một đối tác thương mại quạn trọng của Australia, đồng đô la của nước này cũng có những khởi sắc.

USD của Australia đạt mức 0,7656 đô, sau khi trượt giá hơn 1% vào đêm qua với hi vọng sẽ kéo dài thêm việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Reserve Bank.

Dầu có phiên giảm thứ 2 liên tiếp trong phiên đầu tuần khi cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân của Iran và 6 cường quốc đang có những tiến bộ. Các bên đang cố gắng để đạt được một thỏa thuận về vấn đề này. Nếu thỏa thuận về vấn đề hạt nhân của Iran được ký kết, lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đạt vào quốc gia hồi giáo này cũng sẽ được gỡ bỏ. Khi đó, lượng cung dầu lớn từ Iran sẽ được bơm vào thị trường, vốn đang đối mặt với nỗi lo dư cung. Dầu thô Mỹ giảm 0,3 % ở mức 48,54 USD/thùng.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Hải Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.