Thứ sáu, 23/06/2023, 08:58 AM

Đặt mục tiêu hoàn thành cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu ngay trong tháng 7

Hiện nay, quá trình triển khai thi công đường dẫn đầu của dự án đang gặp khó, không thể triển khai.

Bộ Giao thông Vận tải mới đây đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Nghệ An hỗ trợ, đảm bảo an toàn thi công cầu vượt ngang Diễn Đoài thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.

Cụ thể. Bộ Giao thông Vận tải đang quyết liệt chỉ đạo Ban Quản lý dự án (QLDA) 6, nhà thầu và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm hoàn thành dự án đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu trong tháng 7/2023.

ct3ofgr_XOCH

Tuy nhiên, theo báo cáo, quá trình triển khai thi công đường dẫn đầu cầu mố phía Tây cầu vượt ngang Diễn Đoài trên QL48 (là hạng mục công trình thuộc dự án) qua địa phận xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An gặp khó khăn, không thể triển khai.

Nguyên nhân chính do một số hộ dân trên địa bàn có đất dọc theo đường đầu cầu phía Tây cầu vượt Diễn Đoài chưa cho thi công và có biểu hiện cản trở, đe dọa, gây rối trật tự mỗi khi nhà thầu huy động thiết bị để thi công.

Báo cáo của Ban QLDA 6 cũng cho biết, việc triển khai thi công cầu vượt Diễn Đoài không ảnh hưởng đến diện tích đất của các hộ dân nêu trên.

Giải quyết vướng mắc trên, chủ đầu tư, nhà thầu thi công đã nỗ lực giải thích, vận động các hộ dân và nhiều lần báo cáo, đề xuất lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu, các cơ quan liên quan huyện Diễn Châu vận động, tuyên truyền, có biện pháp để hỗ trợ thi công nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

“Khó khăn trên khiến công trình cầu vượt ngang Diễn Đoài (hạng mục quyết định tiến độ dự án) sẽ không thể hoàn thành để thông tuyến QL48, phục vụ triển khai thi công tuyến chính, đảm bảo hoàn thành trong tháng 7/2023 theo đúng tiến độ của hợp đồng và các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ”, Bộ Giao thông Vận tải đánh giá.

Được biết, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu có tổng chiều dài 50km, đi qua địa phận 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Tổng mức đầu tư dự án gần 7.300 tỷ đồng.

Dự án được chia làm 4 gói thầu, do Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông vận tải) quản lý, được triển khai thực hiện từ tháng 7/2021. Tại dịp kiểm tra vào ngày 1/5/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị thi công phải phấn đấu khánh thành trước ngày 2/9/2023.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.