Thứ tư, 21/02/2024, 15:09 PM

Đạt 4.0 IELTS được cộng điểm, tuyển thẳng lớp 10

(CL&CS) Nhiều địa phương phê duyệt kế hoạch cộng 1-2 điểm ưu tiên hoặc xét tuyển thẳng lớp 10 cho học sinh có IELTS 4.0 trở lên và tương đương.

Theo Quyết định 30/QĐ-UBND năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh sẽ tuyển thẳng các học sinh có chứng chỉ IELTS như sau:

- Tuyển thẳng vào các trường THPT (trừ trường THPT Chuyên, Phổ thông DTNT) đối với học sinh có điểm IELTS Academic đạt 5.0 điểm trở

- Tuyển thẳng vào lớp chuyên Anh trường THPT Chuyên đối với học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS Academic từ 7.0 trở lên 

- Tuyển thẳng vào các trường phổ thông dân tộc nội trú đối với học sinh đạt chứng chỉ Tiếng Anh: Điểm IELTS Academic đạt 6.0 điểm trở lên.

Thí sinh được quy đổi điểm hoặc cộng điểm vào lớp 10 nếu có chứng chỉ IELTS đạt từ 4.0

Thí sinh được quy đổi điểm hoặc cộng điểm vào lớp 10 nếu có chứng chỉ IELTS đạt từ 4.0

Trong đó, thí sinh ở Lào Cai có điểm IELTS từ 4.0 trở lên sẽ được miễn thi và điểm Tiếng Anh thi vào lớp 10 sẽ là 10 điểm. 

Nếu đăng ký vào lớp chuyên và đạt IELTS 5.5-6.5, thí sinh được quy đổi điểm chứng chỉ sang điểm môn chuyên theo công thức: điểm IELTS * 10/7. Nếu đạt từ 7.0 IELTS, thí sinh được tính 10 điểm chuyên.

Ở Quảng Trị, nếu đạt từ 4.0 IELTS trở lên, thí sinh được quy đổi thành 9 điểm môn này trong kỳ thi vào lớp 10 công lập, áp dụng cả với trường chuyên và không chuyên. Ngưỡng điểm quy đổi với 4.5 và 5.0 IELTS là 9,5 và 10 điểm.

Tương tự, ở Bình Dương, nếu có chứng chỉ đạt từ 4.0 đến 5.0 IELTS, thí sinh được cộng 1 điểm. Trên 5.0 IELTS, thí sinh được miễn thi và đạt 10 điểm môn Tiếng Anh.

Vĩnh Long, thí sinh đạt 4.0 IELTS trở lên và tương đương sẽ được cộng 2 điểm, không có quy đổi và tuyển thẳng. 

Năm 2021, Nghệ An là địa phương đầu tiên xét tuyển thẳng thí sinh có IELTS vào lớp 10. Phú Thọ cũng tuyển thẳng nhưng chỉ áp dụng ở các trường đại trà, với yêu cầu đạt từ 6.5 IELTS trở lên. Hai tỉnh này năm nay chưa công bố phương án tuyển sinh lớp 10.

Hà Nội, phương thức xét tuyển dùng chứng chỉ IELTS được nhiều trường THPT ngoài công lập có tiếng như Archimedes Academy, Nguyễn Siêu, Lê Quý Đôn, Lương Thế Vinh, Đoàn Thị Điểm... áp dụng.

Ngọc Ánh

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.