Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 10/07/2015, 11:00 AM

Đánh sập đường dây sản xuất mỹ phẩm hàng hiệu nhái

(NTD) - Hàng nghìn hộp mỹ phẩm hàng hiệu nhái, thực phẩm chức năng giả thương hiệu nổi tiếng vừa bị cơ quan chức năng TP HCM bắt giữ.

Ngày 9/7, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TP HCM cùng các lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra 4 địa chỉ: số 55/20 và 35/7 Trần Đình Xu; số 457/10A Trần Hưng Đạo, quận 1 và một địa điểm tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Đoàn phát hiện hàng trăm thùng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không có hóa đơn chứng từ, nhãn mác. Bên trong có hàng ngàn hộp mỹ phẩm hàng hiệu nhái, với nhãn mác là các thương hiệu nổi tiếng thế giới.  

Công an còn phát hiện các thùng bột nhão, màu vàng đặc quánh, chưa rõ thành phần, có mùi thơm của mỹ phẩm...Một số người tại đây khai báo, đây là thành phần để đóng vào hộp, bán ra thị trường với cái tên “thuốc trị nám”.Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ số hàng hóa này.

mp

Hàng trăm thùng mỹ phẩm nhái các nhãn hiệu nổi tiếng bị cơ quan chức năng bắt giữ

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, công ty mỹ phẩm Huyền Trang số 55/20 Trần Đình Xu phường Cầu Kho, quận 1 do Phạm Thị Hoài đứng tên, nhưng hoạt động đều do Phạm Thị Huyền Trang điều hành. Còn công ty mỹ phẩm Linh Trang, số 35/7 Trần Đình Xu, phường Cầu Kho quận 1 do Thành Ngọc Tuấn làm giám đốc, cũng có kho hàng đặt tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Quá trính điều tra được biết, các công ty nói trên có dấu hiệu sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm là hàng giả, hàng nhái các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trên thể giới, có chức năng làm trắng da, trị nám...

Nguồn mỹ phẩm trôi nổi được các đối tượng mua từ Trung Quốc chuyển về Hà Nội thông qua đường tiểu ngạch ở cửa khẩu biên giới; sau đó chuyển về TP.HCM bằng nhiều đường khác nhau.

Một chủ cửa hàng buôn bán mỹ phẩm trên địa bàn TP cho biết, nếu các sản phẩm giả, nhái này đến tay người tiêu dùng sẽ rất nguy hiểm. “Khách hàng cứ đinh ninh bỏ tiền ra để mua mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tốt, nhưng không biết đó là hàng giả, kém chất lượng. Những sản phẩm này sẽ tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng. Khách hàng sẽ phải tiền mất tật mang”.

Làm việc với đoàn kiểm tra, những người chủ của 3 địa điểm trên cho biết, các sản phẩm này sắp đưa ra thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận để tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Hiện toàn bộ số hàng trên đã được niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Mọi tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.