Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 04/07/2021, 08:16 AM

Đại thắng trước Ukraine, Anh tiến vào bán kết

(CL&CS) - Thắng giòn giã trước Ukraine trong trận đấu lúc 2h00 ngày 4/7, Anh được trở về Wembley để đá trận bán kết với Đan Mạch.

Ukraine bất ngờ đánh bại Thụy Điển - đội nhất bảng E để thay thế đội bóng Bắc Âu thành hiện tượng thú vị nhất giải. Nhận chiếc vé vớt cuối cùng vào vòng trong ít ai nghĩ Ukraine sẽ trở thành 8 đội mạnh nhất. Nhưng họ đã tạo nên bất ngờ và tiến vào tứ kết một cách tự tin và lạc quan. Đối thủ của họ là Anh - đội tuyển đã đánh bại Đức trước đó. Tuyển Anh đang thể hiện sự chắc chắn một cách khó tin khi vẫn chưa bị xé lưới một lần nào. 

Đối đầu với đội bóng yếu hơn, Anh trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 để ưu tiên vào mặt trận tấn công. Sau biết bao chờ đợi, Sancho lần đầu được ra sân ở giải đấu này cùng với đó là sự trở lại của Mason Mount - người trước đó đã vắng mặt do cách ly. Ukraine ra sân với đội hình không thay đổi so với trận thắng trước Thụy Điển.

Chiến thắng giòn giã, Anh vào bán kết.

Chiến thắng giòn giã, Anh vào bán kết.

Đội bóng Đông Âu nhập cuộc với chủ trương phòng ngự, họ triển khai một đội hình thấp. Vì thế, Anh thoải mái kiểm soát bóng và tổ chức tấn công. Đội trưởng Harry Kane sau bàn thắng ở trận đấu trước tiếp tục cho thấy sự trở lại của mình với bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 4. Tiền đạo số 9 đã có pha chạy chỗ phá việt vị để nhận đường chọc khe của Sterling trước khi dứt điểm tung lưới Ukraine. Bị thủng lưới quá sớm khiến cho ý đồ chiến thuật của HLV Shevchenko bị phá hủy. Họ không thể đá thấp thụ động được nữa. Phút 16, từ sai lầm của Walker, Yaremchuk cướp bóng, vượt qua John Stone và dứt điểm nhưng không thắng được Pickford. Đây là cơ hội rõ ràng nhất của của Ukraine trong hiệp đấu này, thời gian còn lại họ phải oằn mình chống trả các đợt tấn công của tuyển Anh. Kane có cơ hội thứ hai ở phút 29, từ quả phạt của Shaw, Kane bật cao đánh đầu vọt xà. Phút 33, Rice có pha sút xa uy lực nhưng lại ngay vị trí thủ thành Bushchan, Mount chớp cơ hội đá bồi nhưng lại đưa bóng đập người hậu vệ đối phương. Pha uy hiếp cuối cùng của Anh diễn ra ở phút 41, Sancho xoay người dứt điểm nhưng không đủ hiểm hóc. Tuyển Anh rời sân với lợi thế 1 bàn.

Chỉ ngay phút đầu tiên của hiệp hai, Shaw có tình huống tạt bóng từ quả phạt cánh trái cho người đồng đội ở MU là Marguire đánh đầu gia tăng cách biệt cho tuyển Anh, mở đầu cho một hiệp đấu tưng bừng của Tam Sư. 4 phút sau bàn thắng thứ hai, tiếp tục là Shaw với đường tạt bóng bên cánh trái, người được hưởng lợi lần này là Harry Kane. Anh đánh đầu nâng tỉ số lên cho đội nhà và hoàn thành cú đúp của riêng mình. Đội trưởng tuyển Anh đã mất cơ hội lập cú hattrick khi cú vô lê đẹp mắt ở phút 62  không thắng được sự xuất thần của thủ môn Bushchan. Bữa tiệc bàn thắng của Anh tiếp tục diễn ra ở phút 63. Mount có tình huống đá phạt góc chuẩn xác đến vị trí của Henderson, cầu thủ vừa mới vào sân được 6 phút đã đánh đầu tung lưới Ukraine. Bàn thắng thứ tư cho tuyển Anh và là bàn thắng thứ 3 từ tình huống đánh đầu. Anh đang trình diễn cực kỳ rõ ràng bản sắc tạt cánh đánh đầu của mình. Ukraine vỡ trận hoàn toàn. Họ đã gục ngã quá nhanh trong nửa đầu hiệp 2. Mục tiêu ở những phút còn lại của họ là 1 bàn thắng danh dự để chia tay giải đấu. Nhưng trước một hàng phòng ngự chưa thủng lưới lần nào ở giải thì sức tấn công của Ukraine là quá yếu ớt. Tình huống nguy hiểm nhất của đội bóng Đông Âu phải nhờ đến sai lầm của thủ môn Pickford khi anh băng ra phá bóng hụt nhưng Ukraine cũng không tận dụng được tình huống này. Và 4-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ở bán kết, tuyển Anh sẽ được trở về sân nhà Wembley để đón tiếp Đan Mạch. Liệu các chú lính chì đang có hàng công rất thăng hoa trong các trận đấu gần đây có đủ sức gây khó dễ cho hàng phòng ngự đang “bất tử” của tuyển Anh.

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Người khôn ngoan không bao giờ ‘dính líu’ tới 4 'cạm bẫy' cuộc đời để tự hại mình, càng già càng khổ

Người khôn ngoan không bao giờ ‘dính líu’ tới 4 'cạm bẫy' cuộc đời để tự hại mình, càng già càng khổ

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 18:08

Những người khôn ngoan sẽ tận hưởng cuộc sống yên bình bằng cách không dấn thân vào 4 cạm bẫy lớn.

Loại quả nhớt nhưng bán đầy chợ, được coi là ‘nhân sâm xanh’, bổ máu không kém thịt bò lại hạ đường huyết hiệu quả

Loại quả nhớt nhưng bán đầy chợ, được coi là ‘nhân sâm xanh’, bổ máu không kém thịt bò lại hạ đường huyết hiệu quả

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 17:07

Loại quả này được bán đầy ngoài chợ với giá bình dân, có thể chế biến thành nhiều món giàu chất dinh dưỡng, đẩy lùi nhiều bệnh nguy hiểm.

Chi 1,5 tỷ USD để xây dựng bể lọc ngầm khổng lồ, biến dòng sông ô nhiễm thành địa điểm tổ chức môn thi bơi Olympic

Chi 1,5 tỷ USD để xây dựng bể lọc ngầm khổng lồ, biến dòng sông ô nhiễm thành địa điểm tổ chức môn thi bơi Olympic

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 16:10

Theo đó, thể tích của bể ngầm khổng lồ này gấp đến 20 lần so với một bể bơi tiêu chuẩn Olympic.