Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 02/07/2021, 17:48 PM

Tìm kiếm 4 đội mạnh nhất đến Wembley

(CL&CS) - Qúa nhiều bất ngờ xảy ra trong vòng knock-out đầu tiên của Euro 2020. 3/6 đội đầu bảng phải rời cuộc chơi. Bồ Đào Nha trở thành cựu vương. Á quân và nhà vô địch thế giới đều bị loại. Đến cả đội đang có phong độ rất cao là Hà Lan toàn thắng 3 trận vòng bảng cũng thất bại.

Bước vào tứ kết, liệu các đội bóng yếu hơn tiếp tục tạo nên bất ngờ hay các ông lớn sẽ thể hiện sự già rơ trong cuộc đua đường trường?

23h00 ngày 02/07, Thụy Sĩ - Tây Ban Nha

Trận đấu đầu tiên của tứ kết sẽ diễn ra ở sân St Petersburg. Cả hai đội đều trải qua trận đấu 120 phút để đến được đây. Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới thể lực của cả hai. Tây Ban Nha sau khởi đầu khó khăn thì họ ghi tới 10 bàn trong 2 trận gần đây. Phong độ ấn tượng giúp các chú bò tót dần lấy lại niềm tin của người hâm mộ (NHM). Các chàng trai đến từ xứ sở đồng hồ không chỉ bị đánh giá thấp hơn đối thủ mà họ còn không có sự phục vụ của tiền vệ chủ lực là Xhaka vì bị treo giò. Đây là tổn thất tương đối nặng nề cho Thụy Sĩ khi Xhaka là nhạc trưởng trong lối chơi của họ. Nhưng trong trận đấu trước Pháp họ cũng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, đặc biệt là trong 10 phút cuối của hiệp 2 khi bị dẫn 1-3, ai cũng nghĩ đến một chiến thắng cho Pháp. Rồi họ vẫn khiến NHM ngỡ ngàng trước tinh thần thi đấu quật cường, gỡ hòa trong 10 phút cuối ấy, thắng Pháp trên phạt đền. Vì vậy, biết đâu lại một lần nữa họ sẽ tạo bất ngờ.

 02h00 ngày 03/07, Bỉ - Ý

Chung kết sớm giữa Bỉ và Ý là trận đấu đáng chú ý nhất vòng tứ kết. Cả hai đều toàn thắng cả 4 trận trước và chỉ mới thủng lưới 1 bàn. Ý nhỉnh hơn ở khâu ghi bàn khi đã có 9 bàn trong khi Bỉ có được 8 pha lập công. Trong khi Bỉ mới trải qua trận đấu khó khăn, xuất sắc biến Bồ Đào Nha thành cựu vương thì hành trành của Ý tương đối dễ chịu hơn khi vòng bảng chỉ gặp 3 đội bóng tương đối và đối thủ ở vòng 1/8 là Áo.

Hai trụ cột quan trọng của De Bỉ là Bruyne, Hazard đều dính chấn thương trong trận gặp BĐN, khả năng cao cặp đôi này sẽ không thể ra sân. Nhưng trong 8 trận chính thức gần nhất của Bỉ không có De Bruyne thì họ thắng cả 8, thắng 5/6 trận khi không có Eden Hazard. Đội bóng đứng đầu BXH FIFA là một đội bóng có chiều sâu đội hình. Nếu Hazard anh không thể thi đấu họ còn một Hazard em đang có phong độ tốt - người ghi bàn thắng duy nhất ở trận gặp BĐN. Thiếu vắng De Bruyne họ vẫn có thể thay thế bằng Carrasco, Mertens. Chiến thắng giòn giã 3-0 ở trận ra quân, họ cũng xuất phát mà không có cặp đôi này. Sự thiếu vắng của hai siêu sao có thể ảnh hưởng đến lối chơi của Bỉ nhưng HLV Roberto Martínez sẽ biết cách đưa đội bóng đến chiến thắng.

Đan Mạch đến với vòng đấu này bằng cách

Đan Mạch đến với vòng đấu này bằng cách "hủy diệt" Xứ Wales.

23h00 ngày 03/07,  Czech - Đan Mạch

Cặp đấu này khá thú vị khi cả hai đều không được đánh giá cao nhưng đã đến được tứ kết. Đan Mạch đến với vòng đấu này bằng cách "hủy diệt" Xứ Wales. Czech còn ấn tượng hơn qua việc đánh bại một Hà Lan toàn thắng tại vòng bảng. Thành tích đối đầu của hai đội cũng rất cân bằng khi 4/5 trận gần nhất giữa hai đội kết thúc với kết quả hòa. Đan Mạch được đánh giá nhỉnh hơn về chất lượng đội hình, họ sẽ kỳ vọng vào một hàng công đang thăng hoa. Điều này lại phù hợp cho Czech tiếp tục triển khai lối đá phòng ngự khó chịu như cách họ đã triển khai trước Hà Lan và trông chờ vào cái duyên ghi bàn của Schick - cầu thủ đã ghi được 4 bàn thắng. Liệu các chú lính chì có thể tái hiện lại hành trình kỳ diệu 1992 hay ngậm ngùi nhìn hiện tượng của giải CH Czech trở thành một trong bốn đội mạnh nhất?

2h00 ngày 04/07, Ukraine - Anh

Ukraine bước vào vòng loại trực tiếp bằng chiếc vé vớt cuối cùng. Thụy Điển - đội bóng được đánh giá cao vì nhất bảng E, mà lại thất bại trước Ukraine bị cho là yếu nhất trong 16 đội. Đến với vòng tứ kết, một lần nữa Ukraine lại bị coi là đội yếu nhất trong 8 đội. HLV Shevchenko có nói rằng họ không sợ Anh - đối thủ của họ ở tứ kết nhưng không chỉ riêng Anh, chắc chắn Ukraine sẽ không sợ bất cứ đội nào. Vì đến được đây là họ đã tạo nên lịch sử và dù thắng hay thua ở trận này thì các cầu thủ cũng sẽ là người hùng trong lòng NHM. Với tâm lý thoải mái Ukraine có thể làm nên nhiều điều nhưng họ phải đối mặt với thử thách cực đại mang tên - Tam Sư. Tuyển Anh sau chiến thắng trước Đức đã trở thành ứng cử viên cho chức vô địch trong mắt nhà cái vì họ ở một nhánh đấu cực kỳ thuận lợi. Không chỉ vậy, nếu vượt qua tứ kết thì cả bán kết và chung kết họ đều sẽ được chơi trên sân nhà - một lợi thế cực kỳ lớn. Anh bước vào giải đấu với sự hoài nghi khi sức mạnh của họ được cho là từ... sự nói quá của báo chí nước nhà. Việc nhất bảng chỉ với 2 bàn thắng ghi được càng có thêm cơ sở cho sự hoài nghi. Nhưng chiến thắng 2-0 trước Đức khiến mọi người phải nhìn nhận lại đội bóng này. Tam Sư chính là đội duy nhất cho đến lúc này không phải nhận bất cứ bàn thua nào. 

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:38

(CL&CS) - Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS) - Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.