Dữ liệu cũ
Thứ tư, 03/06/2015, 10:20 AM

Đại hội toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

(NTD) - Sáng ngày 3/6, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã được tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị - Hà Nội.

Hơn 600 đại biểu chính thức từ Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam (LHH), hội ngành trung ương và LHH địa phương đã có mặt cùng thống nhất đề cử và biểu quyết danh sách Đoàn Chủ tịch, Ban thư ký đại hội và thông qua chương trình đại hội. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Dự Đại hội còn có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương.

Với chủ đề “Đoàn kết - Đổi mới - Trí tuệ - Phát triển”, Đại hội sẽ thông qua báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 6; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong công tác nhiệm kỳ 7.

Chương trình đại hội diễn ra trong sáng ngày 3/6/2015 

_MG_5236
Tiết mục mở màn, khai mạc đại hội.

 

Lien hiep hoi 2
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Đại hội
_MG_5249
Các vị đại biểu tham gia đại hội
_MG_5254
 

Đồng chí Lê Công Lương, Chánh văn phòng Liên hiệp Hội Việt Nam giới thiệu đại biểu, chương trình, đoàn chủ tịch, ban thư kí đại hội.

Tiếp theo, đồng chí Đặng Vũ Minh, chủ tịch LHHVN phát biểu khai mạc hội nghị. 

_MG_5297
 Đồng chí Đặng Vũ Minh, Chủ tịch LHHVN

Trình đại hội dự thảo văn kiện báo cáo tổng kết nhiệm kỳ VI và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ VII, TS Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký kiêm LHH Việt Nam cho biết, trong quá trình phát triển, LHH Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả, đặc biệt là công tác tổ chức tập hợp hội viên và triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng được Đảng, Chính phủ đánh giá cao và được nhân dân thừa nhận.

Thời gian qua LHH Việt Nam đã tổ chức tập hợp các hội thành viên là đại diện cho đội ngũ trí thức KH&CN, thực hiện vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với trí thức KH&CN, tập hợp và phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng và tâm huyết cũng như những kế sách của trí thức KH&CN góp phần xây dựng đất nước.

Đặc biệt công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã được các trí thức khoa học công nghệ nhiệt tình tham gia, đẩy mạnh. Nhiều  hoạt dự thảo văn kiện, dự án luật quan trọng của Đảng và Nhà nước, các dự án đầu tư trọng điểm ảnh hưởng lớn đến xã hội đã có sự tham gia của giới trí thức KHCN. Bên cạnh đó, Liên hiệp Hội Việt Nam còn tham gia góp ý cho rất nhiều dự thảo văn bản quan trọng khác.

Lien hiep hoi 1

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Đại hội VII Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Hiền tài là nguyên khí của quốc gia. Tri thức luôn là nền tảng tiến bộ xã hội. Trí thức Việt Nam là lực lượng lao động sáng tạo đặc biệt quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt là trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, xây dựng kinh tế tri thức, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Xây dựng đội ngũ trí thức vững mạnh là trực tiếp nâng tầm trí tuệ của dân tộc, sức mạnh của đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị. Đầu tư xây dựng đội ngũ trí thức là đầu tư cho phát triển bền vững.

Trong suốt mấy chục năm qua, đội ngũ trí thức Việt Nam không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, giàu tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, luôn gắn bó và đồng hành với sự nghiệp cách mạng của đất nước do Đảng ta lãnh đạo vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Bằng những hoạt động sáng tạo, đội ngũ trí thức nước ta đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, được Đảng, Nhà nước, toàn xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, với 6 kỳ Đại hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của mình: Là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nơi quy tụ, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ Việt Nam ở cả trong nước và ở nước ngoài, tạo điều kiện để đội ngũ trí thức đóng góp được nhiều nhất tâm huyết và trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Tổng Bí thư đề nghị cấp ủy và chính quyền các cấp cần nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò, vị trí của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong tình hình mới; đổi mới, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền; bổ sung, hoàn thiện luật pháp, cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi, trong đó có việc bảo đảm kinh phí và các điều kiện vật chất cần thiết, để Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Lien hiep hoi 3
Toàn cảnh Đại hội VII Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Hoạt động tham mưu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội địa phương và các hội thành viên ở địa phương trong 5 năm qua đang được triển khai mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu, đạt được nhiều thành tích có ý nghĩa đối với đời sống kinh tế - xã hội địa phương.

Đến nay, đã có 33 Liên hiệp Hội tỉnh, thành phố tham gia thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội với hàng trăm dự án của địa phương và đã có những đóng góp thiết thực trong công tác tham mưu, tư vấn, phản biện với tỉnh ủy, ủy ban nhân dân về quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, phát triển tổng thể về kinh tế- xã hội, bảo vệ an ninh và triển khai những dự án lớn của địa phương, đóng góp nhiều ý kiến giúp cho các cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời triển khai cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Nhìn lại hoạt động của nhiệm kỳ qua dù đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận, song giới trí thức vẫn đặt ra những kỳ vọng cho nhiệm kỳ mới.

Theo đó trong nhiệm kỳ VII, LHH Việt Nam phấn đấu để đạt được mục tiêu Chiến lược là: Đến năm 2020, Liên hiệp Hội Việt Nam trở thành một tổ chức chính trị - xã hội thực sự vững mạnh từ trung ương đến địa phương; giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết rộng rãi và phát huy sức mạnh sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội thành viên và hội viên hoạt động trong các hội; là nhân tố quan trọng đưa KH&CN trở thành động lực phát triển nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa, hiện đại, hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần phát triển bền vững đất nước.

Lien hiep hoi 5
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao tặng Huân chương Độc lập cho đồng chí Đặng Vũ Minh và Trần Việt Hùng.
Lien hiep hoi 4
Các đại biểu tham dự Đại hội VII Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.
Lien hiep hoi 6
Đồng chí Đặng Vũ Minh tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2015- 2020

Trong thời gian nghỉ giải lao, các đại biểu đến thăm quan khu trưng bày của báo Người tiêu dùng:

_MG_5398
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham quan khu trưng bày báo Người tiêu dùng
_MG_5410
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam  
_MG_5439
Đồng chí Đặng Thị Kim Hiên, Tổng biên tập báo Người tiêu dùng tặng ấn phẩm báo in cho đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
_MG_5429
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng chụp ảnh lưu niệm cùng báo Người tiêu dùng

 Ấn F5 để liên tục cập nhật tình hình của đại hội. 

Nhóm PV Người tiêu dùng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.