Dữ liệu cũ
Thứ tư, 17/01/2018, 11:09 AM

Đại án VNCB giai đoạn 2: Các bị cáo đề nghị thu hồi tiền Phạm Công Danh đã trả cho Trần Quí Thanh và Hứa Thị Phấn

(NTD) - Bị cáo Hoàng Đình Quyết và Phan Thành Mai đề nghị HĐXX thu hồi các khoản tiền mà bị cáo Phạm Công Danh đã trả cho ông Trần Quí Thanh (TGĐ Công ty Tân Hiệp Phát) và bà Hứa Thị Phấn.

Tại phiên xét xử ngày 16/1, bị cáo (BC) Hoàng Đình Quyết (Nguyên Phó giám đốc phụ trách VNCB Chi nhánh Sài Gòn) đề nghị thu hồi số tiền 194 tỷ và 155 tỷ mà ông Danh đã chuyển cho ông Trần Quí Thanh.

Luật sư Bùi Phương Lan hỏi: "Ông có đề nghị thu hồi toàn bộ số tiền thất thoát, ông giải thích kỹ thêm? Ông có đặt vấn đề về số tiền 195 tỷ tại cáo trạng trang 32 và lấy cơ sở nào mà đòi thu hồi số đó?, BC Hoàng Đình Quyết giải thích: BC bị bắt ở đây là liên quan số tiền TPBank. BC nghĩ rằng phải thu hồi do tiền đó phạm tội mà có.

IMG_5251
Bị cáo Hoàng Đình Quyết (Ảnh: QB)

Luật sư Lan hỏi tiếp: "Trong cáo trạng trang 33 có nói, ông Danh xác nhận số tiền hơn 155 tỷ mà nhân viên Thiên Thanh rút để trả cho ông Thanh, được kê chi tiết là các ngày cuối tháng 12. Ông cũng đề xuất thu hồi, ông giải thích thế nào"? BC Quyết cho biết, số tiền cáo trạng đã xác định là hoàn toàn hợp lý và có nguồn gốc từ TPBank. "BC nhớ không nhầm thì đó là hợp đồng vay của nhóm Dr.Thanh sau đó chuyển cho ông Danh mượn, sau đó đáo hạn mỗi tháng 1 lần. BC lấy số tiền hơn 5.000 tỷ nhân với 3% mà ông Danh phải trả cho ông Thanh thì đúng bằng 155 tỷ. Theo BC, những chứng từ liên quan đã được HĐXX thẩm vấn và bà Hương bên Thiên Thanh đã cung cấp, đề nghị Thiên Thanh hợp tác để cung cấp cho HĐXX".

Cũng tại phiên xét xử, luật sư Hà Hải hỏi BC Phan Thành Mai (nguyên tổng giám đốc VNCB) để làm rõ số tiền 600 tỷ đồng đã được chuyển cho bà Hứa Thị Phấn. BC Mai cho biết, Phạm Công Danh đã chuyển cho bà Phấn 3.581 tỷ đồng để giải chấp tài sản vay tiền của bà Phấn. Tuy nhiên, khi nhận đủ tiền thì bà Phần đã không bàn giao tài sản cho Phạm Công Danh… BC Mai cũng đề nghị HĐXX xem xét trả lại cho ông Danh toàn bộ số tiền 3.581 tỷ đồng, trong đó có số tiền 600 tỷ đồng có nguồn gốc vay từ TPBank, để khắc phục hậu quả.

IMG_5266
Bị cáo Phan Thành Mai (Ảnh: QB)

Tại tòa, đại diện của CBbank cũng thừa nhận 4.500 tỷ đồng dùng để tăng vốn điều lệ cho VNCB mà Phạm Công Danh đã gửi tại NHNN vẫn nằm trong tài khoản tiền gửi của VNCB tại NHNN. Đại diện của CBbank cũng thừa nhận, trong 13.000 tỷ đồng tiền gửi có 4.500 tỷ đồng tăng vốn điều lệ.

 Quang Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.