Dữ liệu cũ
Thứ hai, 29/01/2018, 07:50 AM

Đại án Phạm Công Danh giai đoạn 2: Giữ nguyên quan điểm buộc các ngân hàng trả lại tiền cho VNCB

(NTD) - Tại phiên xét xử ngày 27/1, đại diện Viện KSND TP.HCM vẫn giữ nguyên quan điểm: Đề nghị HĐXX buộc 3 ngân hàng là BIDV, Sacombank và TPbank phải trả lại 6.126 tỷ đồng cho Ngân hàng Xây dựng (VNCB).

Trả lời các luật sư về vấn đề liên quan đến nhóm bà Hứa Thị Phấn, đại diện VKS cho rằng, các vấn đề đã được xem xét trong giai đoạn 1 của vụ án, đồng thời bà Phấn đã bị khởi tố và sẽ đưa ra xét xử trong thời gian tới, đảm bảo khách quan, công bằng.

IMG_9789
Bị cáo Phạm Công Danh (Ảnh: QB)

Đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật 600 tỷ đồng của nhóm bà Phấn, 194 tỷ đồng trả lãi ngoài cho ông Trần Quý Thanh và truy thu số tiền lãi của 3 ngân hàng cũng như lãi phạt, lãi quá hạn từ BIDV qua các khoản tiền vay của các công ty…

Chưa hết, đại diện VKS vẫn tiếp tục giữ nguyên đề nghị buộc BIDV, Sacombank và TPBank phải trả lại số tiền 6.126 tỷ đồng cho VNCB. Bởi, số tiền này là của VNCB và được Phạm Công Danh dùng để cầm cố vay tiền của các ngân hàng. Hành vi của Danh đã vi phạm Luật Tổ chức tín dụng. Hơn thế, việc dùng tiền của VNCB để bảo lãnh cho các công ty đi vay là trái luật.

Về số tiền 4.500 tỷ đồng tăng vốn điều lệ, các luật sư cho rằng, số tiền này đã được chuyển vào VNCB tại Sở Giao dịch 2 Ngân hàng Nhà nước nên đã hòa vào tiền chung, không tách ra được. Do đó, đề nghị xác minh ai sử dụng và cần lấy lại số tiền đó để khắc phục hậu quả vụ án cho các bị cáo.

Đối với ý kiến trên, đại diện VKS nêu rõ, tiền đã dùng hết và không tách được ở VNCB là việc của Phạm Công Danh và VNCB. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo cũng như CBbank, VKS đề nghị HĐXX tuyên ông Phạm Công Danh phải trả lại 4.500 tỷ cho VNCB.

Tại phiên xét xử, bị cáo Danh cũng gửi lời xin lỗi tới 3 ngân hàng và các bị cáo nguyên là cấp dưới của mình. Đồng thời, muốn được đối chất với đại diện của CBbank về số tiền 4.500 tỉ đồng này. 

Quang Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.