Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 02/01/2015, 07:42 AM

Đã xác định được danh tính nạn nhân vụ máy bay AirAsia rơi

(NTD) - Tính đến 11h sáng 1/1, đội tìm kiếm cứu nạn của Indonesia đã tìm được 10 thi thể nạn nhân trong đó có 1 nạn nhân đã xác định được danh tính.

Theo thông tin đã đưa của báo Tiền Phong danh tính nạn nhân đầu tiên trong vụ máy bay Air Asia rơi là nam sinh viên Kevin Alexander Soetjipto. Được biết, Kevin Alexander Soetjipto cùng với các thành viên trong gia đình mình đang trên đường đi du lịch.

Cậu sinh viên chuyên ngành thương mại tại Đại học Monash, Australia ngồi ở số ghế 6A trên chuyến bay QZ8501 định mệnh đó. Ngồi kế bên cậu là hai người thân là người chị gái ruột Cindy Clarissa Soetjipto và anh họ Rudy Soetjipto.

Cư dân mạng xã hội đăng tải một số thông tin về cậu sinh viên này. Cụ thể, Kevin là người dân gốc ở Malang, Indonesia. Cậu giờ sinh sống ở Melbourne và bắt đầu học tập tại ngôi trường này vào năm 2013. Trước khi chính thức học tập ở bậc đại học trưởng Monash, cậu từng có thời gian ghi danh ở trường Cao đẳng Trinity thuộc Đại học Melbourne.

Xac dinh duoc danh tinh nan nhan vu may bay roi 2
Cậu sinh viên xấu số Kevin Alexander Soetjipto. Ảnh: Smh

Bác sỹ Prim Sayeto, một thành viên của đội ngũ y tế cứu nạn bày tỏ: “Đau buồn và cảm thông là những điều mà chúng tôi muốn dành cho các hành khách cũng như phi hành đoàn bị nạn. Chúng tôi sẽ làm việc với tinh thần cao nhất và hy vọng các gia đình và người thân của người bị nạn có thể vượt qua thời khắc khó khăn này”.

Một phát ngôn viên trường Đại học Monash cho tờ Herald Sun cho biết, tập thể giáo viên và sinh viên nhà trường rất “đau buồn khi biết về thông tin trên”.

Trước đó, hệ thống định vị đã phát hiện một vật thể lớn, màu tối dưới đáy biển, nằm ở độ sâu 30-50m, được tin là thân chiếc máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, những con sóng dữ đã cản trở thợ lặn tiếp cận hiện trường.

Hộp đen máy bay, tức bộ lưu thông tin chuyến bay bao gồm hai thiết bị thường được tích hợp làm một là bộ lưu dữ liệu chuyến bay và bộ ghi âm buồng lái sẽ giúp tìm ra nguyên nhân vụ rơi máy bay. Các điều tra viên đưa ra giả thuyết chiếc Airbus A320-200 có thể đã bị khựng lại trên không do bay không đủ tốc độ lúc tăng độ cao nên rơi xuống biển.

Tư lệnh Hải quân Malaysia Abdul Aziz Jaafar cho biết, diện tích tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay QZ8501 sẽ được mở rộng lên gấp đôi, vào khoảng 13,500 hải lý vuông. Công tác tìm kiếm QZ8501 được tập trung trên 4 khu vực. Hiện có khoảng 30 tàu và 21 máy bay từ Indonesia, Australia, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tìm kiếm.

da xac dinh duoc danh tinh nan nhan vu roi may bay
Công tác cứu hộ được tiến hành khẩn trương. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, tàu khu trục tên lửa USS Sampson và tàu chiến USS Fort Worth của Mỹ cũng đang chờ lệnh từ cơ quan chỉ huy tìm kiếm của Indonesia.

Hãng AirAsia Indonesia cho biết cơ trưởng máy bay từng là phi công chiến đấu cơ Không quân Indonesia có kinh nghiệm 6.100 giờ bay và chiếc Airbus A320-200 mới vừa được bảo trì vào giữa tháng 11/2014. Hãng hàng không giá rẻ AirAsia, trụ sở ở Malaysia, sở hữu 49% cổ phần của AirAsia Indonesia.

Thi thể nạn nhân trục vớt từ biển Java đặt trong quan tài được đưa đến thành phố Surabaya, nơi thân nhân đang chờ đợi để xác định danh tính nạn nhân. Công tác thu thập ADN từ thân nhân đang được tiến hành nhằm giúp nhận dạng các thi thể.

Một số thi thể được trục vớt vẫn còn mặc nguyên bộ quần áo, bao gồm một tiếp viên hàng không vẫn mặc đồng phục AirAsia. Điều này cho thấy máy bay AirAsia có khả năng vẫn còn nguyên vẹn khi lao xuống nước.

Đa số 162 người trên máy bay là người Indonesia. Hiện lực lượng tìm kiếm và cứu hộ chưa tìm thấy được bất kỳ người sống sót nào.

Mọi thông tin liên quan đến Xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thu Hương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.