Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 15/06/2018, 17:57 PM

Đà Nẵng xem xét thu hồi nhà hàng bến du thuyền của ông Vũ "nhôm"

(NTD) - UBND TP.Đà Nẵng vừa có Văn bản số 4406 ngày 8/6/2018, yêu cầu các sở ngành liên quan nghiên cứu các thủ tục pháp lý thu hồi dự án nhà hàng bến du thuyền của ông Vũ "nhôm", tại khu vực phía nam cảng sông Hàn.

ben du thuyen 2
Đà Nẵng xem xét thu hồi nhà hàng bến du thuyền của Vũ "nhôm" (ảnh M.H)

Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng có quyết định cho Công ty TNHH I.V.C của ông Vũ "nhôm" thuê đất vào năm 2015, với diện tích gần 3.000m2, thời hạn là 50 năm để làm dự án nhà hàng bến du thuyền này, .

Công trình được phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết với diện tích 3.000m2 nhằm xây dựng tổ hợp nhà hàng, cà phê, giải khát, dịch vụ… Quy mô của dự án là 1 tầng và 1 lửng, chiều cao không quá 6m so với công trình vỉa hè đường Bạch Đằng. Sau đó, vào năm 2016, UBND TP.Đà Nẵng có quyết định điều chỉnh diện tích thuê đất từ 3.000m2 lên 4.082m2.

Công trình đến nay đã hoàn thành nhưng chưa đưa vào sử dụng. Thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng, bến du thuyền làm ảnh hưởng cảnh quan phía trước di tích lịch sử Quốc gia thành Điện Hải và không gian công cộng bờ tây sông Hàn.

Mặt khác, ngày 21/12/2017, ông Phan Văn Anh Vũ bị Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) khởi tố về tội "Làm lộ tài liệu bí mật nhà nước", theo Điều 263 Bộ luật Hình sự 1999. Ngày 4/1, ông Vũ bị đưa về Hà Nội sau nhiều ngày trốn lệnh truy nã tại Singapore. Mới đây, Vũ "nhôm" bị khởi tố thêm tội danh "Trốn thuế" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo yêu cầu của cơ quan điều tra, Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các văn phòng công chứng tạm dừng tất cả các giao dịch, chuyển đổi chủ sở hữu tài sản là bất động sản có liên quan đến ông Vũ và các cá nhân có liên quan. 

Chủ trương thu hồi dự án này nhằm làm thông thoáng không gian trước thành Điện Hải - di tích của Đà Nẵng được công nhận là di tích văn hóa lịch sử đặc biệt cấp quốc gia hồi tháng 3 vừa qua.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.