Dữ liệu cũ
Thứ năm, 14/12/2017, 14:52 PM

Đà Nẵng: Tàu SAR 412 cứu nạn 7 thuyền viên lênh đênh ngoài biển

(NTD) – Tối ngày 13/12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (VIETNAM MRCC) đã cứu trợ được 7 nạn nhân. Hiện tại, các thuyền viên đã an toàn.

Thông tin trước đó, vào lúc 20h33 ngày 13/12, tàu QB 92869 TS do ông Nguyễn Văn Thân (ngụ xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển, chở theo 7 thuyền viên. Do thời tiết trong khu vực này có diễn biến phức tạp, biển động mạnh, sóng dâng cao hơn 3m, cộng thêm sức gió giật mạnh khiến tàu gặp phải sự cố và chìm ngay sau đó.

Được biết, trong lúc xảy ra sự cố, tại khu vực lân cận không có bất kì một tàu hỗ trợ nào khác, tinh thần lẫn sức khỏe các thuyền viên không được ổn định và đang có chiều hướng xấu đi sau nhiều giờ nỗ lực khắc phục, tát nước tràn vào cabin tàu, nhưng không hiệu quả.

Ngay sau khi bị nạn, Thuyền trưởng tàu QB 92869 TS đã liên lạc với VIETNAM MRCC, yêu cầu được cứu nạn. Nhận được tin báo, VIETNAM MRCC đã hướng dẫn cho thuyền viên thực hiện những quy trình trước khi tàu cứu hộ đến, mặc áo phao, dùng các can nhựa kết lại thành bè, chuẩn bị sẵn sàng thúng chai và các phương pháp an toàn khi rời bỏ tàu. Cùng lúc, Trung tâm cũng phối hợp với cơ quan liên quan tìm biện pháp hỗ trợ cho tàu bị nạn.

Sau một hồi chống chọi với gió lớn, sóng cao, thuyền trưởng tàu QB 92869 TS thông báo tàu chìm hoàn toàn chỉ còn phần cabin nổi trên mặt nước, và 6 thuyền viên đã rời tàu, làm theo hướng dẫn từ trung tâm, 1 thuyền viên trang bị áo phao ở lại tàu duy trì liên lạc. Nhưng đến 12h30 cùng ngày, tàu mất liên lạc hoàn toàn với Trung tâm.

Lúc 14h, tàu cứu hộ SAR 412 đến được hiện trường, do khó khăn vì sóng to, gió lớn, vẫn chưa tìm thấy được nạn nhân. Khoảng 15 phút sau, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện có vết màu cam hướng 2h, nên lập tức chuyển hướng tiếp cận và phát hiện nạn nhân đang trôi dạt trên thuyền thúng, phao xốp, vị trí tìm thấy nạn nhân cách tàu khoảng 3 hải lý.

Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ nhanh chóng di chuyển nạn nhân lên tàu cứu hộ SAR 412, tập trung ổn định tinh thần và chăm sóc y tế do bị nhiễm lạnh, đói, và hoảng loạn. Sau đó, tàu chuyển hướng về Đà Nẵng,

Đến 20h33 ngày 13/12, 7 nạn nhân đã được đưa về đến đầu cảng Trung tâm II an toàn và phục hồi sức khỏe.

Huỳnh Như

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.