Thứ tư, 15/02/2023, 15:41 PM

Đà Nẵng tạm dừng tiếp nhận và thẩm định hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới

(CL&CS) - Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng tạm dừng tiếp nhận và thẩm định hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới để phối hợp với các cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra.

Công an đọc lệnh khám xét trung tâm đăng kiểm tại Đà Nẵng (Ảnh: CACC)

Công an đọc lệnh khám xét trung tâm đăng kiểm tại Đà Nẵng (Ảnh: CACC)

Ngày 15/2, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi các cơ sở thiết kế cải tạo xe cơ giới, các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn về việc tạm dừng tiếp nhận và thẩm định hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới.

Theo nội dung văn bản trên do Phó giám đốc Sở GTVT TP. Đà Nẵng Đặng Nam Sơn ký nêu rõ, Sở đang phối hợp với các cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra, xác minh các nội dung liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Vì vậy, Sở GTVT TP. Đà Nẵng tạm dừng tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp giấy chứng nhận thẩm định xe cơ giới cải tạo từ ngày 15/2 cho đến khi có thông báo mới.

Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết thêm, khoản 3 Điều 8 Thông tư số 85/2014/TT-BGTVT ngày 31/12/2014 quy định: Trong trường hợp các Sở GTVT không đủ điều kiện để thẩm định thiết kế thì Cục Đăng kiểm Việt Nam có trách nhiệm thực hiện.

Do đó, Sở GTVT đề nghị các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn, các cơ sở thiết kế cải tạo xe cơ giới hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp Hồ sơ đề nghị thẩm định thiết kế cải tạo thông qua hệ thống bưu chính về Phòng kiểm định xe cơ giới - Cục Đăng kiểm Việt Nam (địa chỉ số 18 Đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để được thẩm định hồ sơ thiết kế theo quy định.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 4301S (số 25 Hoàng Văn Thái, quận Liên Chiểu) và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 4302S (tại Quốc lộ 1A thuộc xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) để phục vụ công tác điều tra vụ án Đưa và nhận hối lộ.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ khẩn cấp ông Nguyễn Thành (51 tuổi) - Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 4305D, thuộc Công ty TNHH 4305D (quận Cẩm Lệ) về tội Nhận hối lộ.

Tạm giữ khẩn cấp một đối tượng về hành vi môi giới hối lộ và triệu tập làm việc giám đốc trung tâm này cùng một số người có liên quan.

Công an cũng đã tổ chức khám xét nơi làm việc của các bị can, người bị tạm giữ hình sự, đối tượng có dấu hiệu tội phạm tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.