Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/03/2017, 15:27 PM

Đà Nẵng: Nghiện game, 9x lập web giả mạo để chiếm đoạt tài sản

(NTD) – Sáng 15/3, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc gửi đường link trúng thưởng đến các số điện thoại, tin nhắn Zalo, Facebook.

20170315_092852(0)
Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đọc lệnh bắt 2 đối tượng Huỳnh Văn Trung (bên phải) và Hồ Tấn Linh (bên trái) - Ảnh M.H  

Hai đối tượng là Huỳnh Văn Trung (SN 1996) và Hồ Tấn Linh (SN 1992), cùng trú tại Duy Xuyên, Quảng Nam. Cả hai đều không có công việc ổn định và đều nghiện game.

Cả hai thường xuyên lên mạng, tìm mua lại các trang web quốc tế giá rẻ rồi lập ra các trang web giả mạo các tổ chức, cá nhân, sau đó gởi đường link trúng thưởng đến các số điện thoại, Facebook với các giá trị trúng thưởng khác nhau.

Nếu người nhận tin trúng thưởng phản hồi theo hướng dẫn của link trúng thưởng thì toàn bộ thông tin cá nhân của họ sẽ được gửi tự động về tài khoản mail của 2 đối tượng.

Khi đã có thông tin cá nhân của người dùng, các đối tượng này tiếp tục mạo danh gửi tin nhắn hoặc điện thoại trực tiếp thông báo các chương trình, thể lệ nhận trúng thưởng để người dùng nhập mã thẻ cào có giá trị từ 500 ngàn - 1,5 triệu đồng. Có người bị lừa trên 20 triệu đồng với thủ đoạn này.

Sau khi có được các thẻ cào, các đối tượng này sử dụng các ngân hàng điện tử để đổi từ thẻ cào ra tiền mặt gửi vào tài khoản ngân hàng. Riêng đối tượng Huỳnh Văn Trung không chuyển tiền qua ngân hàng mà bán trực tiếp thẻ cào này tại các tiệm internet.

Bước đầu 2 đối tượng này khai trong thời gian ngắn đã lừa đảo trên 100 người ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như TP.HCM, Gia Lai, Quảng Nam, Đà Nẵng… với số tiền trên 400 triệu đồng.

Theo PC46 - Công an TP.Đà Nẵng, quá trình điều tra, thu thập chứng cứ của các đối tượng này rất khó khăn vì thủ đoạn khá tinh vi. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã xác định được nhiều đối tượng đã, đang sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet và thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Đây mới chỉ là 2 đối tượng trong chuyên án phòng chống tội phạm công nghệ cao trên địa bàn thành phố.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.