Thứ năm, 08/10/2020, 18:03 PM

Đà Nẵng khởi công Vườn tượng APEC mở rộng

(CL&CS) - Sáng 8/10, Công trình Vườn tượng APEC mở rộng tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã được khởi công. Đây là công trình trọng điểm nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ TP. Đà Nẵng lần thứ 22.

Đà Nẵng khởi công Vườn tượng APEC mở rộng

Đà Nẵng khởi công Vườn tượng APEC mở rộng

Công trình được thực hiện theo Quyết định số 2229/QĐ-UBND của UBND TP. Đà Nẵng ngày 26-6 với tổng mức đầu tư hơn 759 tỷ đồng, trong đó phần chi phí xây dựng và lắp đặt khoảng 116 tỷ đồng. Công trình được thiết kế theo ý tưởng của công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế và xây dựng Phố Xanh, dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2021.

Công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích 8.668m² với tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, vườn dạo… được nâng cấp từ thấp đến cao, khu trung tâm là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết cấu mái vòm rộng, bên dưới là không gian sinh hoạt cộng đồng. Tầng hầm bố trí khu vực để xe công cộng và các phòng kỹ thuật. Tầng một bố trí nhà vệ sinh công cộng, không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch. Tầng hai (tầng mái) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước, cây xanh để tạo điểm nhấn cảnh quan. Thời hạn thi công công trình từ tháng 10/2020 đến tháng 5/2021.

Dự án đầu tư xây dựng công trình Vườn tượng APEC mở rộng, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng được giao làm chủ đầu tư kiêm quản lý. Đây là công trình mang ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phối cảnh Vườn tượng APEC sau khi được mở rộng

Phối cảnh Vườn tượng APEC sau khi được mở rộng

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh cho biết: Công trình Vườn tượng APEC mở rộng được thực hiện từ nguyện vọng đông đảo người dân thành phố và sự nổ lực của chính quyền thành phố. Sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng công trình sẽ hình thành nên không gian công cộng bên bờ sông Hàn, đưa Công viên APEC trở thành quần thể Văn hóa – Du lịch mang nét đặc trưng riêng của thành phố Đà Nẵng. Trước đây, Công viên  APEC rộng 3.000 m2 được khánh thành năm 2017. Đây là một trong những công trình phục vụ và chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Sau đó, Đà Nẵng quyết định mở rộng Công viên APEC như hiện nay.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?