Dữ liệu cũ
Thứ ba, 27/11/2018, 18:15 PM

Đà Nẵng: Công ty Mitsu Lift lắp đặt thang máy nhập nhằng nguồn gốc hàng hóa

(NTD) - Bà V.T.M.N (ngụ quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã gửi đơn khiếu nại đến Báo Người Tiêu Dùng với bức xúc cho rằng CTCP Tập đoàn Thang máy Mitsu Lift (Công ty Mitsu Lift) có hành vi “lừa đảo”, “vi phạm hợp đồng” lắp đặt thang máy.

2
Hình ảnh tem trên sản phẩm.

Đó là nghi vấn bà N. đặt ra đối với sản phẩm thang máy do Công ty Mitsu Lift cung cấp cho gia đình bà.

“Hàng kém chất lượng, giấy tờ giả mạo”

Trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, bà N. bức xúc: “Tôi ký Hợp đồng kinh tế thang máy gia đình Mitsubishi số 179/06/2018/HĐKT ngày 23/6/2018 với Công ty Mitsu Lift. Chúng tôi đã thực hiện đúng và đầy đủ các trách nhiệm của mình trong hợp đồng này. Ngày 29/6, chúng tôi thanh toán đủ tiền lần thứ nhất là 160.000.000 đồng, bằng 40% giá trị hợp đồng. Chúng tôi cũng đã hoàn thành thi công hố thang máy và cung cấp nguồn điện 3 pha theo yêu cầu thiết kế và bảo đảm thời hạn… thế nhưng Công ty Mitsu Lift không những trễ hợp đồng (kể từ lần cọc đầu tiên) mà còn có dấu hiệu mập mờ về nguồn gốc hàng hóa so với cam kết trong hợp đồng. Vì thế, chúng tôi không cho phép họ lắp đặt.”

Theo bà N. Công ty Mitsu Lift nhiều lần vi phạm tiến độ hợp đồng, dù bên mua đã đặt cọc đúng giá trị quy định. Đến cuối tháng 10, sau rất nhiều lần phản hồi về việc chậm tiến độ cũng như các điều khoản liên quan đến giao nhận hàng, hai bên mới đi đến đồng thuận giao nhận hàng vào ngày 30/10 tại nhà riêng bà N. có sự chứng kiến của bên thứ ba.

Tại đây, bà N. cho rằng lô hàng Công ty Mitsu Lift giao tới không bảo đảm chất lượng, nhập nhèm về nguồn gốc trên nhãn mác, các thanh ray có dấu hiệu gỉ sét, cũ kỹ nên bà không nhận hàng. Bà N. cũng cho rằng Công ty Mitsu Lift có dấu hiệu giả mạo giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ của lô hàng nên quyết định không làm việc với công ty trên.

Bà N. còn cho biết thêm: Sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận lắp đặt thang máy vì bên mua “không còn tin tưởng” vào bên bán, sáng ngày 1/11 có vài người đàn ông lạ mặt lợi dụng lúc vắng người đã vào sân nhà và cướp hai thùng hàng thang máy và chạy ra xe đi mất. Bà N. đã ngay lập tức trình báo công an địa phương về vụ cướp tài sản trên.

1

Mặt trước tờ giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa của Công ty Mitsu Lift.

Mitsu Lift nói gì?

Để xác minh thông tin sự việc, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã liên hệ Công ty Mitsu Lift (115 đường số 59 - Phạm Văn Chiêu, Gò Vấp, TP.HCM).

Sáng 12/11, trả lời phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, ông Đoàn Công Chính, Tổng Giám đốc Công ty Mitsu Lift cho biết: “Chuyện người ta nói thế nào tôi không quan tâm. Tôi chỉ quan tâm là khi đưa hàng ra thì người ta phải trả tiền cho tôi theo như hợp đồng. Nếu họ không trả tiền cho tôi thì tôi sẽ cho nhân viên ra Đà Nẵng lấy hàng về. Không thể nào có chuyện hàng của tôi đã mang ra đó mà lại không trả tiền rồi nói lung tung. Một đống tiền ở ngoài đó không thu hồi được.”

Theo ông Chính, Công ty Mitsu Lift đã chịu thiệt hại không nhỏ trong vụ việc này và khách hàng “cố tình” trì hoãn để không thanh toán tiền theo như hợp đồng.

Tuy nhiên, khi được hỏi về những giấy tờ liên quan đến sản phẩm thang máy thương hiệu Mitsubishi, về sự không đồng nhất xuất xứ cũng như chứng nhận từ phía công ty mẹ, đại diện Mitsu Lift vòng vo và cho rằng “mình có đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng và giấy tờ nhập khẩu của hải quan là được”.

“Khách hàng bắt bẻ tôi ở điểm này. Tất cả những vấn đề khác bà ấy đều ok nhưng bắt bẻ ở điểm này. Mọi thứ đều ghi Made in Thailand, tụ điện, tủ điều khiển cũng vậy. Nhưng trên động cơ hàng của tôi, khi mở ra lại không có chữ Made in Thailand. Bà ấy không hiểu, không biết gì cả, cứ đòi giữ hàng của tôi lại mà không trả tiền, đâu thể làm như thế được. Trên hàng của tôi có số serie đầy đủ, khớp với giấy tờ, tất cả đều rõ ràng” - ông Chính phân trần.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc Công ty Mitsu Lift còn cho biết: “Hàng của tôi đều có giấy tờ, hóa đơn, chứng từ đàng hoàng. Bởi vậy người ta mới sinh ra giấy tờ chứng nhận xuất xứ hàng, kiểm tra xuất xứ hàng. Khi hàng về Việt Nam, có những đơn vị khác kiểm tra nữa chứ đâu phải một mình tôi làm đâu.”

Cho rằng khách hàng không hiểu biết chuyên môn về thang máy, người đứng đầu Công ty Mitsu Lift tuyên bố sẵn sàng đưa vụ việc ra TAND TP.HCM để giải quyết.

“Một là phải đền hợp đồng cho tôi. Hai là phải thỏa thuận với nhau trên hòa bình, chi phí của tôi bao nhiêu, tiền công thế nào đều nói rất rõ ràng trong hợp đồng. Tôi có quyền chấm dứt hợp đồng. Tất cả những tranh chấp gì nếu hai bên không thỏa thuận được với nhau thì ra tòa án giải quyết.” - ông Chính khẳng định.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thang máy cho rằng, thương hiệu Mitsubishi sẽ không dễ dàng chấp thuận cho một đơn vị nào ở Việt Nam được trưng dụng logo, hình ảnh của thương hiệu khi chưa có sự đồng ý liên doanh.

“Những giấy tờ do bên Công ty Mitsu Lift đưa ra không hẳn là giả mạo nhưng nếu là Mitsubishi họ sẽ không cấp những giấy đó dễ dàng khi chưa kiểm định nhà máy tại Việt Nam, chưa thông qua quy trình kỹ thuật… Nước ngoài họ kỹ những vấn đề này lắm. Tôi nghi ngờ bên công ty này cố tình lập lờ.” - Kỹ sư thang máy Lê Thanh Phong cho biết.

Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

3
Trụ sở Công ty Mitsu Lift.

Đăng Kiệt - Thế Anh

44
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.