Thứ ba, 03/01/2017, 13:03 PM

Đà Lạt trở thành điểm nóng du lịch trong kỳ nghỉ tết

(NTD) - Đà Lạt luôn là điểm đến lý tưởng trong các ngày nghỉ cho nhiều du khách trong và ngoài nước. Trong dịp nghỉ tết Dương lịch vừa qua, nơi đây đã trở thành thiên đường nghỉ dưỡng cho hàng ngàn du khách.

Năm nay, do lịch nghỉ tết Dương lịch trùng với các ngày nghỉ cuối tuần nên hàng chục ngàn du khách đã chọn xứ sở sương mù là điểm đến để đón chào một năm mới với nhiều điều may mắn.

Mặc dù thời tiết tại Đà Lạt trong dịp nghỉ lễ vừa qua không được tốt lắm, nhiều nơi còn xuất hiện mưa, nền nhiệt xuống 19 độ C... tuy nhiên tại các địa điểm vui chơi như: Thung lũng tình yêu, Đường hầm điêu khắc, hồ Tuyền Lâm, Thiền viện Trúc Lâm... lượng khách quá đông khiến tại những nơi này luôn luôn hoạt động hết công suất. Đồng thời lực lượng CSGT tỉnh Lâm Đồng cũng đã huy động tối đa quân số nhằm phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ.

_MG_1974
Chợ đêm Đà Lạt luôn đông nghẹt khách du lịch - Ảnh: Lê Khoa

Ngoài ra, với lượng khách ồ ạt đổ về Đà Lạt đã khiến giá phòng tại thành phố tăng theo đáng kể. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, toàn TP.Đà Lạt hiện có trên 800 khách sạn, cơ sở lưu trú với gần 14.000 phòng, đạt sức chứa khoảng 42.000 khách/ngày. Theo thông báo giá của Chi Cục thuế TP.Đà Lạt, đa số khách sạn giữ nguyên giá trong dịp này, một số khách sạn nhỏ, cơ sở lưu trú đăng ký tăng giá nhưng không vượt quá 50% so với ngày thường, một số ít tăng giá gấp đôi.

Thực tế, lợi dụng nhu cầu về chỗ nghỉ ngơi của du khách tăng cao đột biến, hầu hết cơ sở lưu trú tại Đà Lạt đều tăng giá đến chóng mặt, gấp ít nhất 4 lần so với ngày thường. Chủ các cơ sở lưu trú lý giải cho việc đẩy giá phòng nghỉ lên cao là phụ thu. Theo họ, những ngày này các khách sạn phải thuê thêm người phục vụ, dọn dẹp phòng nên buộc phải tăng giá để trả cho dịch vụ mới phát sinh. Tuy nhiên, dù giá phòng cao nhưng đa số các khách sạn, nhà nghỉ trong thành phố đều treo biển “hết phòng”.

Lê Khoa

Bình luận

Nổi bật

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.

Tối ưu hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trong thời đại số

Tối ưu hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trong thời đại số

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Đầu tư cho hoạt động quản trị doanh nghiệp khoa học, chuyên nghiệp, với cam kết phát triển bền vững và chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được những lợi ích về mọi mặt trong dài hạn.