Thứ năm, 30/11/2023, 16:24 PM

Cuối tuần đi đâu: Đắm mình với thiên nhiên, thư giãn với loạt homestay chỉ cách Hà Nội hơn 1 giờ đi xe

Hòa Bình là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất miền Bắc với hệ thống homestay phát triển mạnh. Vậy đâu là những căn homestay bạn nên ghé qua khi tới Hòa Bình?

Anava Retreat

Anava Retreat hay còn được gọi là khu nghỉ dưỡng biệt lập giữa núi rừng Hòa Bình. Đơn vị nằm tại huyện Mai Châu cách trung tâm thị trấn khoảng 30km. Anava Retreat mới được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ cuối tháng 4/2021 thuộc sự quản lý và vận hành của công ty TNHH Anava Mai Châu.

301776333

Khu nghỉ dưỡng sở hữu tổng diện tích siêu lớn lên đến 15havới tổng số 41 căn villa biệt lập nằm dọc theo sườn núi. Các căn villa được chia thành 5 hạng. Cụ thể: Lantana Mountain Bungalow 62m2, Bauhinia Mountain Suite 98m2, Ferns Grand Mountain Suite 115m2, Senna Hilltop Pool Villa 1 Bedroom 194 m2 và Senna Hilltop Pool Villa 2 Bedroom 229m2.

Là một khu nghỉ dưỡng cao cấp, Ananva Retreat sở hữu đầy đủ hệ thống dịch vụ tiện ích đi kèm. Trong đó, đơn vị phân ra thành 2 loại là dịch vụ mất phí gồm nhà hàng ăn uống ngay trong khuôn viên, dịch vụ spa bởi nguyên liệu tự nhiên, dịch vụ đưa đón theo yêu cầu,… Đối với hạng dịch vụ không mất phí sẽ có dọn phòng hàng ngày, bể bơi vô cực, phòng tập gym, bãi đỗ xe,…

  • Địa chỉ: Xóm Pạnh, Xã Bao La, Huyện Mai Châu, Tỉnh Hòa Bình, Việt Nam
  • Giá tham khảo: 8.000.000  – 23.000.000 đồng/đêm

Viet Retreat

Viet Retreat - Một trong những homestay đẹp và nổi tiếng nhất tại Hòa Bình. Khu nghỉ dưỡng nằm tại xóm Cời, huyện Lương Sơn, và được xây dựng từ những đồ vật, nông cụ mộc mạc nhất của nhà nông gần gũi. Điều đặc biệt khiến nhiều du khách ấn tượng nhất là kiến trúc của các ngôi nhà dựa trên những nét nguyên bản của địa hình, tạo nên một tổng thể hòa hợp với thiên nhiên xung quanh.

400669499

Viet Retreat homestay Hòa Bình là một địa điểm lý tưởng để bạn nghỉ dưỡng giữa không gian thư thái, gần gũi với thiên nhiên. Tại đây, du khách có thể cùng con khám phá và học hỏi từ những hoạt động địa phương truyền thống. Ngoài ra, homestay này còn mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo về văn hóa đặc trưng của vùng nông thôn và miền núi Bắc Bộ.

Viet Retreat đặc biệt với mỗi căn nhà được đặt tên theo cây trồng phía trước. Mỗi căn nhà có nét riêng biệt, như nhà Sấu và Mơ được thiết kế theo phong cách nhà sàn cách tân, gồm hai tầng và được trang bị giường lưới ngoài trời đặt dưới tán cây. Tiếp đó là các căn nhà Bưởi, Mít và Xoài mang đậm kiến trúc Việt Nam, với mái ngói và tường gạch nung. Những căn nhà này có diện tích từ 25 đến 35 mét vuông, phù hợp cho 1-3 người ở.

  • Địa chỉ: Xóm Cời, Tân Vinh, Lương Sơn, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 960.000 - 3.000.000 đồng/phòng/đêm

Thung Mây Homestay

Điểm nghỉ dưỡng Thung Mây tọa lạc tại trung tâm của rừng phòng hộ thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Thượng Tiến. Đây là một nơi hoàn toàn thoát khỏi sự ồn ào và xô bồ của thế giới bên ngoài. Nếu may mắn đến vào những ngày nắng đẹp, bạn sẽ có cơ hội săn mây, check-in cây cô đơn to nhất nước và ngắm ruộng bậc thang.

435815655

Không chỉ khiến du khách say đắm bởi không gian tự nhiên bao quanh, Thung Mây Homestay Hòa Bình còn có cây chè cổ thụ và vườn hồng được chủ nhà trồng theo phương pháp organic. Tại đây, khách du lịch sẽ được trải nghiệm sử dụng miễn phí lá chè và những bông hoa hồng tươi thắm để pha trà, cắm hoa,… Ngoài ra trong khuôn viên homestay còn có những chiếc xích đu gỗ độc đáo, tạo nên các bức ảnh “sống ảo” tuyệt đẹp.

Thung Mây là một khu nghỉ dưỡng mang phong cách thiên hướng mini retreat, chia thành 3 phân khu riêng biệt. Khu 1 nằm trong quần thể nhà vườn rộng 500m2, gồm 2 loại nhà riêng và nhà sàn cùng khu ăn uống ngòi trời phục vụ nướng BBQ. Khu 2 là 2 ngôi nhà sàn bản địa đặt cạnh nhau, phù hợp cho 2 gia đình hoặc nhóm khách 6 người. Cuối cùng, khu 3 có một một nhà sàn lớn có sức chứa đến 15 người, với sảnh ban công rộng và 2 nhà vệ sinh khép kín.

  • Địa chỉ: Xóm Mừng, xã Hợp Phong, huyện Cao Phong, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 1.800.000 - 3.000.000 đồng/phòng/đêm

LePont Mu Waterfall

LePont Mu Waterfall nằm tại xã Tự Do, thuộc huyện Lạc Sơn của tỉnh Hòa Bình. Cách thủ đô không xa, tuy nhiên hiện chưa có tuyến xe khách nào chạy thẳng tới Thác Mu. Do đó, du khách sẽ cần bắt xe đến Vụ Bản , sau đó thuê xe máy Hòa Bình để đến đích. Mặc dù đường vào homestay hơi khó tìm, nhưng khi đến được đó, khách du lịch sẽ được thỏa mãn với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời chạy dọc theo đường đi.

Lepont-Mu-Waterfall-Bungalow-Hoa-Binh-Exterior

LePont Mu Waterfall homestay Hòa Bình tọa lạc nơi rừng núi Thác Mu hoang sơ đẹp ngất ngây. Đến với nơi đây, khách du lịch sẽ bị choáng ngợp bởi không gian mặt hướng bể bơi, lưng tựa dòng suối trong vắt chảy qua các bungalow, mang cảm giác thanh tịnh và yên bình. Bạn còn có thể tận hưởng tắm thác nước mát lạnh hay trải nghiệm lên núi hái rau rừng.

Homestay có đa dạng các hạng bungalow để đáp ứng nhu cầu của du khách. Tùy vào hạng phòng được thiết kế để phù hợp cho từ 1 đến 4 người lưu trú và đã trang bị đầy đủ giường đôi, phòng tắm khép kín, điều hòa và kết nối wifi miễn phí. Đặc biệt, nơi đây còn cung cấp loại giường đơn trong phòng ngủ tập thể với mức giá hấp dẫn chỉ 250.000đ/người. Giá phòng đã bao gồm bữa sáng đặc sản dân tộc.

  • Địa chỉ: Thác Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 1.800.000 - 3.000.000 đồng/phòng/đêm

Tự Viện Xanh Homestay

Cách trung tâm Hà Nội 50km và thành phố Hoà Bình 20km, Tự Viện Xanh nằm trên lưng chừng núi Viên Nam thuộc xóm Gò Bùi. Vị trí chỉ mất khoảng 5-10 phút đi bộ để đến sân tennis đất nện Kỳ Sơn Xanh và tắm suối nước tự nhiên. Cách homestay 600m, bạn có thể mua vé vào tận hưởng bể bơi và thác nước. Không những vậy, nhà nghỉ dưỡng còn có vị trí rất tiện đến tham quan khu dân cư người Mường, suối khoáng Kim Bôi và du lịch lòng hồ Thung Nai.

370599577

Tự Viện Xanh Homestay Hòa Bình bao gồm một căn Villa rộng 100m2 với 2 phòng ngủ và 1 phòng khách, phù hợp cho các nhóm dưới 15 người. Villa đã được chuẩn bị đủ giường nằm, đệm futon kiểu Nhật và giường sô pha. Ngoài ra, nơi đây còn cung cấp một căn nhà ngói gỗ 3 gian cổ truyền. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình nhỏ dưới 6 người.

Homestay Tự Viện Xanh sở hữu khuôn viên riêng rộng đến 600m2, được bao quanh bởi khu vườn xanh tươi tốt. Không gian trong lành, thoáng mát và được bố trí nhiều điểm check-in đẹp mắt để khách du lịch có thể chụp ảnh. Ngoài ra, homestay còn sắp xếp một số bộ bàn ghế để khách nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Bên cạnh đó là khu vực nhà ngói dân gian cũng có sân vườn hoa cùng lầu chuông với tầm nhìn rộng mở tới thung lũng và ruộng bậc thang.

  • Địa chỉ: Gò Bùi, Dân Hoà, Kỳ Sơn, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 1.500.000 - 3.500.000 đồng/phòng/đêm

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Đường vành đai 1.500 tỷ đồng chính thức 'cán đích' sau 6 năm ròng rã 'vượt khó'

Đường vành đai 1.500 tỷ đồng chính thức 'cán đích' sau 6 năm ròng rã 'vượt khó'

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:05

Tuyến đường Vành đai phía Tây Đà Nẵng dài gần 20km vượt qua nhiều khó khăn, vướng mắc trong 6 năm nay đến ngày thông xe chính thức.

Thủ tướng chỉ đạo 'gỡ khó' cao tốc 44.700 tỷ kết nối siêu cảng 'án ngữ' cửa ngõ ĐBSCL

Thủ tướng chỉ đạo 'gỡ khó' cao tốc 44.700 tỷ kết nối siêu cảng 'án ngữ' cửa ngõ ĐBSCL

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:04

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã có chỉ đạo "gỡ khó", tìm nguồn cát cho dự án cao tốc 44.700 tỷ nối siêu cảng 50.000 tỷ "án ngữ" tại cửa ngỡ Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

Không phải Nhật Bản, đây chính là diện mạo của depot Long Bình - 'khối óc' của tuyến Metro số 1 TP. HCM

Không phải Nhật Bản, đây chính là diện mạo của depot Long Bình - 'khối óc' của tuyến Metro số 1 TP. HCM

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 19:49

Những hình ảnh của Depot Long Bình cho thấy sự thay đổi của hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông công cộng của TP. HCM khi tuyến Metro số 1 được đưa vào vận hành.