Dữ liệu cũ
Thứ tư, 18/05/2016, 13:59 PM

Cùng VTV24 hành động vì chiến dịch “Hãy làm sạch biển”

(NTD) - Không chỉ đơn thuần là hành động của tuổi trẻ hướng về ngư dân miền Trung yêu thương để chia sẻ lúc khó khăn, chiến dịch “Hãy làm sạch biển” còn đầy ý nghĩa và nhân văn.

Tận dụng Facebook phát động việc làm ý nghĩa

sach bien
 

 Nhà báo Lê Bình - Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 đã chính thức kêu gọi mọi người cùng chung tay hành động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” trên trang Facebook cá nhân của mình.

Chiến dịch diễn ra liên tục từ ngày 9-12/5, với sự tham gia của hơn 4.000 đoàn viên, thanh niên và sự phối hợp của Ban Thường vụ các Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế…

Ngay khi vừa chia sẻ, nhà báo Lê Bình đã nhận được những phản hồi đầy mạnh mẽ của “cư dân” cộng đồng mạng và hầu hết tất cả đều mong muốn chiến dịch làm sạch biển này được triển khai sớm nhất có thể.

Chia sẻ thêm về lý do phát động chiến dịch này nhà báo Lê Bình cho biết: “Khi nhìn những hình ảnh một số bạn đưa lên Facebook về thực trạng các bờ biển trong và sau ngày nghỉ lễ, tôi thấy rất buồn. Và khi xem những phóng sự các bạn trẻ ở VTV24 đã phát sóng, những hình ảnh rác tràn ngập bãi biển, người ta vứt rác trên biển, chôn rác xuống bãi biển… lúc đó tôi thật sự bức xúc.

Chúng ta cư xử với biển như thế, hậu họa nào đang chờ đợi chúng ta? Tôi nghĩ phải làm một cái gì đó chứ? Trong khả năng của mình... Tôi muốn xây dựng một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ có sức mạnh thực tế, có sức lan tỏa. Truyền đi thông điệp: “Cứu biển”... Vì vậy, VTV24 đã phát động chiến dịch này.”

Chiến dịch triển khai ở vùng biển Bắc miền Trung

Trong ngày đầu tiên chiến dịch diễn ra tại bãi biển Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh, với sự tham dự của gần 1.300 đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Tĩnh. Các đoàn viên, thanh niên đã nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh khu vực bãi tắm Thiên Cầm, tuyên truyền cho ngư dân, các hàng quán, khách du lịch về việc không xả rác ra bãi biển.

Tại buổi phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, nhà báo Lê Bình mong muốn gửi thông điệp đến mọi người: “Nếu chúng ta chưa làm được điều gì lớn lao cho miền Trung thì chỉ cần làm một việc nhỏ thôi, một việc ai cũng có thể làm được là đừng vứt rác ra biển. Tất cả chúng ta hãy cùng nhau chung tay và nâng cao ý thức hơn trong công cuộc bảo vệ môi trường và biển”.

Bà Đỗ Thị Kim Hoa - Phó Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia chia sẻ: “Tôi tin sau ngày hôm nay, mỗi bạn trẻ, mỗi người sẽ không xả rác, dù bạn đang ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Tôi tin sẽ có những bãi biển thật sạch, thật đẹp trong thời gian tới nhờ vào những nỗ lực thay đổi nhận thức và cam kết hành động của tất cả chúng ta, vì chính môi trường xanh - sạch - đẹp của chính chúng ta”.

Ngoài ra, bà Kim Hoa còn mong muốn đây không chỉ là việc tham gia dọn rác, vệ sinh môi trường khu vực bãi biển mà còn là những nỗ lực nâng cao nhận thức trong cộng đồng về việc bảo vệ môi trường biển nói riêng và môi trường sống nói chung.

Ngay sau khi kết thúc chiến dịch tại miền Trung, đoàn sẽ tiếp tục lên xe và di chuyển đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Tại đây, chiến dịch cũng sẽ kết hợp cùng với Tỉnh Đoàn Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và các tình nguyện viên tiếp tục dọn sạch bãi biển, tuyên truyền ý thức người dân về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ biển. Song song đó, ban tổ chức cũng sẽ gửi tặng quà hỗ trợ tới các bà con ngư dân khó khăn nơi đây.

Được biết, chiến dịch cũng đã kêu gọi được nhà tài trợ từ tập đoàn Sun Group chuẩn bị 4.000 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, bao gồm hiện vật và tiền dành cho ngư dân miền Trung.

 Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.