Công viên 'Disneyland' nghìn tỷ đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỷ đồng, công viên Kim Quy được thiết kế kết tinh giữa những nét văn hóa đặc sắc ngàn đời của vùng đất Cổ Loa và sự hiện đại của mô hình Disneyland nổi tiếng toàn cầu.

Sáng nay, 2/9, tại thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội tổ chức động thổ dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy, do Tập đoàn Sun Group đầu tư với tổng vốn giai đoạn 1 là 4.600 tỷ đồng. 

20160902122233-dong-tho
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ động thổ. Ảnh: Vietnamnet

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, dự án công viên được tiến hành ở một vị trí lịch sử, ngay cạnh thành Cổ Loa, một trong những nơi lập quốc đầu tiên của nước ta. Dự án cũng có ý nghĩa trực tiếp phục vụ cho nền kinh tế mũi nhọn và phục vụ vui chơi giải trí cho nhân dân.

Theo Thủ tướng, muốn du lịch làm ngành kinh tế mũi nhọn, đặc biệt là thủ đô thì việc đầu tiên phải làm là một cộng đồng thân thiện làm du lịch lịch lãm, hòa hợp với mọi du khách, tiếp đến là thương hiệu nổi tiếng và có một thể chế, chính sách ưu đãi cần thiết cho du lịch.

20160902122233-dong-tho1
Các đại biểu làm lễ động thổ công viên Kim Quy. Ảnh: Vietnamnet

Thủ tướng cũng đề nghị TP. Hà Nội làm tốt công tác giải phóng mặt bằng và tạo điều kiện cho nhà đầu tư, có cơ chế phù hợp nâng cao đời sống cho người dân. Đồng thời yêu cầu nhà đầu tư thực hiện đúng cam kết về tiến độ và chất lượng, để công trình khi hoàn thành trở thành điểm nhấn du lịch tại Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, dự án công viên văn hóa, giải trí công nghệ cao Kim Quy là một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển Hà Nội về phía Bắc sông Hồng, đồng thời hiện thực hóa chủ trương tăng cường các không gian công cộng, khoảng xanh trong phát triển Hà Nội đã được phê duyệt.

H 1
Mô hình quy hoạch công viên Kim Quy dự kiến. Ảnh: Zing

Dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy được xây dựng theo tiêu chuẩn của một dự án công viên quốc tế... Đây là công viên theo hình thức kinh doanh dịch vụ với việc doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư, thu phí hoàn vốn.

Với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 4.600 tỷ đồng, Công viên Kim Quy được thiết kế kết tinh giữa những nét văn hóa đặc sắc ngàn đời của vùng đất Cổ Loa và sự hiện đại của mô hình Universal Studios, Disneyland nổi tiếng toàn cầu. Đơn vị thiết kế Công viên Kim Quy là tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên thiết kế công viên - ITEC, Mỹ.

Giai đoạn 1 của Công viên Kim Quy dự kiến hoàn thành trong vòng 18 tháng và sẽ được đưa vào phục vụ năm 2018.

Trước đó trả lời báo chí, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong 5 năm tới Hà Nội sẽ xây 25 công viên với 5 công viên đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế. Cụ thể, công viên giải trí đẹp như công viên Disneyland có tên gọi là Kim Quy, rộng trên 190 ha được xây dựng tại huyện Đông Anh.

 

Tổng hợp

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.