Thứ năm, 12/05/2022, 10:00 AM

Công ty Hoàng Hường vẫn ngang nhiên quảng cáo sản phẩm trái quy định

(CL&CS) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo về 02 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên một số đường link Facebook và youtube đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết Hoàng Hường và Viên xương khớp Hoàng Hường với nội dung quảng cáo quá công dụng của sản phẩm, gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

z3125356934233_ee1709303c42724e1f0791b13b4ef159

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết Hoàng Hường gây hiểu nhầm như thuốc

Hai sản phẩm này đều do Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

2761117821422737616325348123596785158896874n-16522505527161568181887

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm đã quyết đinh xử phạt Công ty cổ phần Dược Phẩm Hoàng Hường 65 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường (Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”).

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.