Thứ tư, 21/10/2020, 21:25 PM

Cục An toàn thực phẩm xử phạt 5 doanh nghiệp quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật

(CL&CS) - Do các doanh nghiệp có nhiều sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm chức năng vi phạm về sản xuất, quảng cáo, buôn bán nên bị xử phạt với số tiền gần 300 triệu đồng.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cho biết, trong gần 2 tháng (từ 22/8 - 11/10), Cục đã xử phạt 5 doanh nghiệp với số tiền là 295.625.000 đồng, gồm: Công ty TNHH Dược phẩm Pro cuộc sống xanh, tầng 6 tòa nhà MD Complex, số 68 Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng mua các sản phẩm nguồn gốc rõ ràng tại các cửa hàng có uy tín

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng mua các sản phẩm nguồn gốc rõ ràng tại các cửa hàng có uy tín

Công ty này đã sản xuất sản phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có ít nhất một trong các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu tạo nên công dụng của sản phẩm không phù hợp với mức công bố [lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Procumin (số lô: 04 06 19-4, NSX: 04 06 19, HSD: 04 06 22)].

Công ty TNHH Thương mại Vinpharco, phòng 202, tầng 2, số 27, tòa nhà văn phòng Hồng Hà, ngõ 109 đường Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thạch Đan  trên website phuongphapdotpha.com không phù hợp với các tài liệu theo quy định.

Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm VACO, tầng 16, tòa nhà Intracom, số 33 Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khánh Vân trên website: doisongvasuckhoe.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Quảng cáo sản phẩm thực phẩm, chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khánh Vân trên website: doisongvasuckhoe.com sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

Công ty cổ phần ELEPHARMA, Số 5, ngõ 126, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Scurma Fizzy trên các website http://scurmafizzy.com; http://dathang.scurmafizzy.com.vn/ gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Công ty TNHH thương mại MINHA, phòng 202, số nhà 10, ngõ 72 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hà Nội, quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Bình trên các website: http://www.nhathuockhangbinh.xyz,  http://tinhhoadatviet.online gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, đa số quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua môi trường mạng hiện nay đều không đúng công dụng thật của sản phẩm. Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vốn là sản phẩm tốt với công dụng hỗ trợ người bệnh phục hồi trong quá trình điều trị bệnh, tăng sức đề kháng hoặc giảm bớt nguy cơ bệnh tật…Vì vậy, người tiêu dùng không nên tẩy chay thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng cũng không tin vào quảng cáo sai sự thật chữa được bệnh của nhóm sản phẩm này.

Để mua được các sản phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đảm bảo an toàn, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng lựa chọn và mua sản phẩm đã được cơ quan chức năng xác nhận cho phép lưu hành (sản phẩm có cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm hoặc sản phẩm đã được cấp công bố phù hợp quy định, ATTP); mua các sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, mua tại các cửa hàng có uy tín; kiểm tra nhãn mác, hạn sử dụng của sản phẩm.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.