Cục An toàn thực phẩm xử phạt 5 doanh nghiệp quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật
(CL&CS) - Do các doanh nghiệp có nhiều sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm chức năng vi phạm về sản xuất, quảng cáo, buôn bán nên bị xử phạt với số tiền gần 300 triệu đồng.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cho biết, trong gần 2 tháng (từ 22/8 - 11/10), Cục đã xử phạt 5 doanh nghiệp với số tiền là 295.625.000 đồng, gồm: Công ty TNHH Dược phẩm Pro cuộc sống xanh, tầng 6 tòa nhà MD Complex, số 68 Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng mua các sản phẩm nguồn gốc rõ ràng tại các cửa hàng có uy tín
Công ty này đã sản xuất sản phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có ít nhất một trong các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu tạo nên công dụng của sản phẩm không phù hợp với mức công bố [lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Procumin (số lô: 04 06 19-4, NSX: 04 06 19, HSD: 04 06 22)].
Công ty TNHH Thương mại Vinpharco, phòng 202, tầng 2, số 27, tòa nhà văn phòng Hồng Hà, ngõ 109 đường Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thạch Đan trên website phuongphapdotpha.com không phù hợp với các tài liệu theo quy định.
Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm VACO, tầng 16, tòa nhà Intracom, số 33 Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khánh Vân trên website: doisongvasuckhoe.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Quảng cáo sản phẩm thực phẩm, chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khánh Vân trên website: doisongvasuckhoe.com sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.
Công ty cổ phần ELEPHARMA, Số 5, ngõ 126, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Scurma Fizzy trên các website http://scurmafizzy.com; http://dathang.scurmafizzy.com.vn/ gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Công ty TNHH thương mại MINHA, phòng 202, số nhà 10, ngõ 72 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hà Nội, quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Bình trên các website: http://www.nhathuockhangbinh.xyz, http://tinhhoadatviet.online gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, đa số quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua môi trường mạng hiện nay đều không đúng công dụng thật của sản phẩm. Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vốn là sản phẩm tốt với công dụng hỗ trợ người bệnh phục hồi trong quá trình điều trị bệnh, tăng sức đề kháng hoặc giảm bớt nguy cơ bệnh tật…Vì vậy, người tiêu dùng không nên tẩy chay thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng cũng không tin vào quảng cáo sai sự thật chữa được bệnh của nhóm sản phẩm này.
Để mua được các sản phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đảm bảo an toàn, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng lựa chọn và mua sản phẩm đã được cơ quan chức năng xác nhận cho phép lưu hành (sản phẩm có cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm hoặc sản phẩm đã được cấp công bố phù hợp quy định, ATTP); mua các sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, mua tại các cửa hàng có uy tín; kiểm tra nhãn mác, hạn sử dụng của sản phẩm.
Chi Lê
Bình luận
Nổi bật
Ngành công thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong năm 2025
sự kiện🞄Thứ năm, 17/07/2025, 17:24
(CL&CS) - Bộ trưởng Công thương vừa ký ban hành Quyết định số 1970/QĐ-BCT về Kế hoạch hành động của bộ thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 18/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái để bảo vệ doanh nghiệp chân chính
sự kiện🞄Thứ sáu, 11/07/2025, 21:20
(CL&CS)- Người tiêu dùng cần đặc biệt lưu ý khi một mặt hàng có thương hiệu được bán với giá rất thấp, vì đây là một trong yếu tố hàng đầu để nghi ngờ hàng giả.
Đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025
sự kiện🞄Thứ sáu, 11/07/2025, 20:53
(CL&CS) - Trước diễn biến tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và yêu cầu điều chỉnh theo địa giới hành chính mới. Bộ Công Thương đã có văn bản đề nghị các địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, đẩy nhanh thực hiện các giải pháp phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.