Công ty Cổ phần quốc tế Pancera bị tố thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng và nhà phân phối
(CL&CS)- Mới đây, Tạp chí Chất lượng và cuộc sống có nhận được đơn kêu cứu của anh N.D.T tại Thanh Chương, Nghệ An tố Công ty Cổ phần quốc tế Pancera thiếu trách nhiệm với đại lý và người tiêu dùng.
Theo đơn, anh N.D.T cho biết anh là đơn vị phân phối sản phẩm gạch lát loại I(nhóm B) do Công ty Cổ phần quốc tế Pancera(Công ty) sản xuất có trụ sở tại khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Anh N.D.T đã phân phối sản phẩm của Công ty tại thị trường một số huyện thuộc tỉnh Nghệ An và thị trường huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Ban đầu, sản phẩm của Công ty được rất nhiều người quan tâm do có mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý. Tuy nhiên, đầu năm 2019 đã có một số khách hàng phản ánh về chất lượng gạch lát của Công ty do nhà phân phối NDT bán ra trước đó. Cụ thể là sau khi thi công, tại viền ngoài của gạch, chất mem bị ố màu và chuyển thành màu đen, xám. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng nếu để bề mặt của gạch tiếp xúc với các loại chất có màu như nước trà, nước ngọt,… thì tại điểm tiếp xúc đó cũng sẽ bị chuyển màu ố vàng, ăn sâu vào men gạch và không thể tẩy rửa được bằng cách thông thường.
Trước sự việc trên, nhà phân phối NDT đã thông báo tới Công ty về sự việc nêu trên và sau đó Công ty đã tiến hành bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng.
Đến cuối năm 2019 và năm 2020, nhà phân phối NDT tiếp tục bán ra thị trường 02 dòng sản phẩm của Công ty gồm gạch lát sàn kích thước 60x60cm, mã sản phẩm 60542, màu men trắng sáng và loại gạch lát sàn kích 80x80cm, mã sản phẩm 80542, màu men trắng sáng. Tuy nhiên 02 dòng sản phẩm này sau khi đưa vào sử dụng thì tiếp tục xuất hiện những sự cố tương tự như các sản phẩm trước đó. Nhận thấy đây là vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm nên nhà phân phối NDT đã nhiều lần liên hệ với Công ty để yêu cầu Công ty có phương án khắc phục thiệt hại cho người tiêu dùng nhưng nhà phân phối NDT và người tiêu dùng không nhận được phản hồi từ phía Công ty.
Biên bản làm việc giữa nhà phân phối NDT và Công ty Cổ phần quốc tế Pancera
Ngày 22/9/2020, nhà phân phối NDT đã trực tiếp vào làm việc với Công ty liên quan đến sự việc trên. Tại buổi làm, đại diện Công ty đã cam kết sẽ cử người của nhà máy đi kiểm tra hiện trạng và tìm phương án xử lý cho người tiêu dùng vào ngày 25/9/2020.
Tuy nhiên Công ty đã không thực hiện đúng như đã cam kết tại biên bản làm việc ngày 22/9/2020 với nhà phân phối NDT với lý do việc đi lại gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Đến tháng 10/2020, Công ty có văn bản gửi cho nhà phân phối NDT về việc xử lý khiếu nại của khách hàng, theo nội dung của công văn thì Công ty kết luận nguyên nhân xảy ra sự cố nêu trên là do lỗi trong quá trình thi Công đã không thực hiện đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất, do đó Công ty không có trách nhiệm đền bù cho người tiêu dùng.
Công văn trả lời của của Công ty Cổ phần quốc tế Pancera
Nhà phân phối NDT và những người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của Công ty hết sức bức xúc trước thái độ thiếu trách nhiệm của Công ty vì đáng lẽ Công ty phải cử người ra trực tiếp để kiểm tra và xác định nguyên nhân sự cố sự việc. Tuy nhiên Công ty đã không thực hiện việc kiểm tra hiện trạng mà vội đưa ra kết luận như trong nội dung công văn gửi nhà phân phối NDT là không có cơ sở và đã xâm hại đến quyền và lợi ích của người tiêu dùng.
Sau khi tiếp nhận thông tin của anh N.D.T, PV Chất lượng và cuộc sống có liên hệ với anh NDT để tìm hiểu thêm thông tin thì anh NDT cho biết sau khi Công ty gửi công văn đến nay anh N.D.T đã nhiều lần liên hệ với Công ty để làm việc như vẫn chưa được Công ty hồi âm.
Để có thông tin khách quan đa chiều, PV Chất lượng và cuộc sống đã liên hệ với Công ty Cổ phần quốc tế Pancera để tìm hiểu rõ hơn vụ việc.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!
Trung Kiên
- ▪ Dính khiếu nại, một loạt ngân hàng và công ty tài chính bị thanh, kiểm tra
- ▪Tiền điện tăng bất thường, khách hàng khiếu nại nhiều nhưng EVN vẫn đúng!
- ▪Khách hàng khiếu nại hãng xe Nissan thiếu trách nhiệm khi xe mới mua đã hỏng
- ▪Hãng sơn Dulux giải quyết khiếu nại cho khách hàng sau khi báo Người tiêu dùng phản ánh
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.