Dữ liệu cũ
Thứ tư, 04/09/2019, 04:58 AM

Khách hàng khiếu nại hãng xe Nissan thiếu trách nhiệm khi xe mới mua đã hỏng

(NTD) - Sau khi điều khiển xe từ đại lý Nissan ở Hà Nội về Thanh Hóa, trên đường đi, chị H. dừng lại để ăn tối, nhưng khi khởi động lại, xe không nổ máy.

Báo Người tiêu dùng nhận được phản ánh của anh Lê Đình Thắng (người được chị Lê Thị H. (em gái anh Thắng) chủ xe Nissan Navara BKS 36C-28xxx ủy quyền) về việc hãng xe Nissan Việt Nam thiếu trách nhiệm trong việc hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố.

Cụ thể, theo anh Thắng, ngày 25/5/2019, chị Lê Thị H. mua xe Nissan Navara tại đại lý Lê Văn Lương. Sau đó, chị H. đi từ Hà Nội về huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, trên đường có dừng nghỉ để ăn tối, nhưng sau khi ăn tối xong chị H. nổ máy để đi tiếp, xe không khởi động được. Chị H. phải gọi cứu hộ kéo xe về nhà. Sau lần đó, hiện tượng này liên tục xuất hiện. Ngày 28/5/2019, chị H. mang xe đến đại lý Nissan Thanh Hóa để kiểm tra.

“Đại lý có tháo các chi tiết ở khu vực động cơ kiểm tra và xác định nguyên nhân hư hỏng. Sau quá trình kiểm tra đại lý Nissan Thanh Hóa không đồng ý bảo hành, báo giá các chi tiết hư hỏng hết khoảng 600 nghìn đồng để khắc phục, hoặc gia đình mang xe ra đại lý Nissan Lê Văn Lương để xử lý, mặc dù đây là hư hỏng do lỗi chất lượng của sản phẩm”, anh Thắng bức xúc cho biết.

69222492_450303088896701_5787011936465977344_n
Chiếc xe Nissan Navara khách hàng mới lấy tại đại lý Lê Văn Lương đi về Thanh Hóa bị lỗi

Quá bức xúc trước sự việc trên, chị H. đã gọi điện thoại cho đại lý Nissan Lê Văn Lương và tổng đài chăm sóc khách hàng của Nissan Việt Nam cùng ngày. Tuy nhiên, cả hệ thống Nissan Việt Nam "đùn đẩy" trách nhiệm, không hỗ trợ khách hàng. Chị H. phải mang xe từ Nissan Thanh Hóa với hư hỏng chưa được khắc phục về nhà cách 50km.

Theo anh Thắng, đến ngày 30/5/2019, Nissan Việt Nam liên lạc qua điện thoại với chị H. yêu cầu mang xe ra Nissan Thanh Hóa để kiểm tra lại. Mặc dù bức xúc với dịch vụ của Nissan, nhưng ngày 31/5/2019 chị H. vẫn hợp tác, mang xe đến Nissan Thanh Hóa để kiểm tra. Sau hơn 1 ngày kiểm tra, tháo rất nhiều chi tiết của xe, Nissan Thanh Hóa vẫn không xác định được nguyên nhân hư hỏng,

Ngày 3/6/2019, Nissan Việt Nam cử nhân viên vào Nissan Thanh Hóa. Sau 2 ngày kiểm tra, đại diện kỹ thuật của Nissan Việt Nam thông báo đã thay thế nhiều chi tiết trên xe như: đường ống nhiên liệu, lọc nhiên liệu, bơm tay... và xác định nguyên nhân hư hỏng là do bơm tay và bơm cao áp. Nissan Việt Nam yêu cầu tháo động cơ ra khỏi xe, bổ phần đầu động cơ ra để thay thế bơm cao áp.

“Chúng tôi không đồng ý với phương án của Nissan Việt Nam, chúng tôi đã phải vay mượn và bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc xe nhập khẩu. Chiếc xe được mua từ đại lý chính thức của Nissan đã bị hư hỏng nghiêm trọng phải tháo và bổ động cơ ra để xử lý”, anh Thắng chia sẻ.

Chủ xe đề xuất với hãng 3 phương án để giải quyết. Một, thay thế xe mới cho khách hàng. Hai, tìm phương án sửa chữa khác mà không cần phải bổ máy, giữ cho động cơ được nguyên bản. Ba, nếu bổ máy, trước hết Nissan cần đưa ra cho khách hàng biết, cụ thể bộ phận chi tiết cần tháo, dựa trên cơ sở đó, khách hàng muốn tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô để đánh giá một cách khách quan xem một chiếc xe nhập khẩu mới lấy từ đại lý mà phải sửa chữa như vậy, giá trị của xe bị suy giảm như thế nào? Khách hàng sẽ bị thiệt hại như thế nào trong trường hợp muốn bán lại xe.

Đến nay, phía Nissan Việt Nam vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng, khiến quyền lợi của khách hàng có nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cực chẳng đã, chủ xe phải làm đơn gửi các cơ quan báo chí lên tiếng bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, không để hãng xe Nissan Việt Nam coi thường khách hàng bằng cách chối bỏ trách nhiệm.

PV Báo Người tiêu dùng có liên hệ với Nissan Việt Nam để tìm hiểu thông tin về sự việc trên.  Tuy nhiên, một nhân viên bộ phận marketing bên Nissan Việt Nam lại cho rằng, theo quy định của công ty, không chấp nhận giấy giới thiệu của cơ quan báo chí, mà cần giấy đề nghị cụ thể làm việc vào giờ nào, ngày nào. Sau một lúc trao đổi, nhân viên này “chốt”: PV có văn bản gửi, phía Nissan Việt Nam sẽ có văn bản trả lời (?!).

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.