Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/05/2016, 13:59 PM

Công trình cao ốc gây sụp lún, di dời khẩn cấp nhà dân

Công trình nhà cao tầng đang thi công tại đường Ung Văn Khiêm (P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) sập lún làm nhiều nhà dân xung quanh bị hư hại có nguy cơ sụp đổ.

Tối 10/5/2016, hàng chục hộ dân trên đường Ung Văn Khiêm (P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài khi nhà họ bỗng dưng nứt nẻ và có nguy cơ đổ sập.

anh 1
Khu vực nhà ở công nhân thi công bị đổ sập

 Các hộ dân này sống bên cạnh một công trình nhà ở cao tầng (25 tầng) đang thi công phần móng được cho là do Công ty Xây dựng số 1 thi công, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam làm chủ đầu tư.

anh 2
Thanh thép lớn bị bẻ cong khi công trình đổ sập

 Quan sát tại hiện trường vào chiều ngày 11/5, phần bức tường nhà dân tiếp giáp với khu vực công trình bị nứt nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Hiện trường mặt tiền khu vực nhà dân cũng xuất hiện nhiều vệt nứt gần 1cm kéo dài khắp 9 căn hộ.

anh 3
Một góc nứt trong công trình

 Trên đường Ung Văn Khiêm xuất hiện 3 vệt nứt gồm 2 bên đường và chính giữa đường. Phía bên kia đường, nhiều nhà dân cũng xuất hiện vết nứt tương tự.

Quan sát trong khu vực công trình, nhiều vết nứt lớn trên nền bê tông xuất hiện, nhà ở cho công nhân thi công bị đổ sập.

anh 4
Điện lực TP.HCM tiến hành cô lập nguồn điện xung quanh công trình

 Theo người dân cho biết, từ khi xảy ra sự cố cho đến nay, họ không dám ở trong nhà vì không biết tai nạn xảy ra lúc nào. Nhà ở tiếp giáp mặt tiền đường nhưng hiện tại việc kinh doanh bị gián đoạn, ảnh hưởng lớn đến thu nhập và sinh hoạt.

anh 5
Dân không dám vào nhà vì sợ

 “Đêm qua chúng tôi phải sống cảnh màn trời chiếu đất vì ở trong nhà thì sợ, bỏ đi thì lo cho tài sản của mình”, một người dân cho biết.

anh 6
Vết nứt dài hơn một gang tay trong nhà dân

 “Chúng tôi vừa được mời lên phường để họp với các đơn vị có liên quan đến vụ việc. Chúng tôi đã yêu cầu quyền lợi mà chúng tôi đáng được hưởng nhưng đơn vị có thẩm quyền cho biết phải chờ trình “sếp” xem xét giải quyết. Họ cho biết chiều mai (12/5/2016) sẽ có kết quả”, một người dân khác cho biết.

anh 7
Cột nhà dân cũng đã không thể đứng vững được trước sự ảnh hưởng của công trình này

 Được biết, trong hôm nay các hộ dân sẽ phải thuê chỗ ngủ qua đêm và cơ quan chức năng sẽ tiến hành niêm phong toàn bộ các căn nhà trong khu vực.

anh 8
Khu vực nhà dân đang co nguy cơ đổ sập trên đường Ung Văn Khiêm

 Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc.

Thế Mỹ - Thái Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.