Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 22/03/2014, 22:06 PM

Công bố kết quả xét nghiệm nấm ăn tại Hà Nội: Chưa phát hiện nấm không an toàn

Kết quả kiểm nghiệm 5 mẫu nấm tại Hà Nội cho thấy, tất cả đều đạt yêu cầu về an toàn thực phẩm.

Trước thông tin cho rằng, một số loại nấm ăn bán trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ và có chất bảo quản không đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng. Ngày 06/03/2014 Cục ATTP (Bộ Y tế) đã chủ động phối hợp cùng Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia và Chi cục ATVSTP Hà Nội tiến hành kiểm tra tại một số cơ sở cung cấp, phân phối các loại nấm ăn trên địa bàn Hà Nội.

Bốn cơ sở trong đợt kiểm tra bao gồm: Công ty TNHH Công Nghệ Xanh Hưng Phát, siêu thị BigC Thăng Long, siêu thị Metro Thăng Long và siêu thị Coopmart Hà Nội. Kết quả như sau.

Đối với nấm nhập khẩu. Hiện tại, Công ty Công Nghệ Xanh Hưng Phát đang là nhà nhập khẩu và phân phối các loại nấm tươi với thương hiệu Biovegi, cho hầu hết các siêu thị ở miền Bắc trong đó có Metro và BigC. Cơ sở này đã xuất trình đầy đủ giấy tờ hải quan, chứng nhận kiểm dịch. Riêng đối với mẫu nấm Kim châm Biovegi, Tổng cụ Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã thử nghiệm và không phát hiện chất bảo quản Natribenzoate, Kalisorbate độc hại trong nấm.

Sản phẩm nấm Kim châm Biovegi đã được kiểm nghiệm

Đối với nấm trong nước. Tại thời điểm kiểm tra ba cơ sở Coopmart Hà Nội, Metro Thăng Long, BigC Thăng Long đều không còn bày bán nấm Lưu Mai Hương(Lạng Sơn). Trong số 19 sản phẩm nấm được bán tại các cơ sở trên, 11 sản phẩm có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm từ cơ quan có thẩm quyền cấp.

Với 5 mẫu nấm ăn được gửi đi kiểm nghiệm, bao gồm: Linh chi nâu; Hải sản; Đùi gà; Đông cô có xuất xứ từ Trung Quốc và nấm kim châm có xuất xứ Hàn Quốc, kết quả kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia về một số chỉ tiêu ATTP ghi nhận 05/05 mẫu đạt yêu cầu.

Theo TTXVN

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.