Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/09/2016, 09:27 AM

Công an xin lỗi phóng viên bị đánh chảy máu mồm khi tác nghiệp tại cầu Nhật Tân

(NTD) - Khi đang tác nghiệp tại hiện trường, phóng viên Trần Quang Thế, Báo Tuổi Trẻ TP.HCM thuộc văn phòng Đại diện của Báo tại Hà Nội đã bị một nhóm người trong đó có cán bộ Công an huyện Đông Anh lao vào hành hung.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng 23/9 tại cầu Nhật Tân (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) người dân phát hiện một nam thanh niên chết bất thường. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Mai Trọng Quỳnh, sinh năm 1980, ở tổ 80 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội - tài xế lái xe cho hãngTaxi Vic.

Nhận được tin báo, phóng viên Quang Thế đã đến hiện trường để ghi nhận vụ việc. Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, anh Thế đã bị một số đối tượng lạ mặt (nghi là công an huyện Đông Anh) tấn công và giật máy ảnh khiến anh bị chảy máu miệng và bị thương vùng đầu. Ngay sau đó, anh Thế đã đến Công an xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh (địa bàn xảy ra vụ việc) để làm đơn trình báo toàn bộ việc mình bị hành hung khi đang tác nghiệp.

quang-the
 Phóng viên Quang Thế (áo trắng) bị hành hung khi đang tác nghiệp

Liên quan đến vụ việc này, chiều 23/9, thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh (Hà Nội), đã trực tiếp đến làm việc với Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội. Tại đây, thượng tá Thắng thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng” và cho biết “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”.

Ông Thắng cho rằng đây là sự việc rất đáng tiếc và ông thay mặt đơn vị xin lỗi báo Tuổi Trẻ và xin lỗi cá nhân nhà báo Trần Quang Thế.

Ông Thắng cho biết thêm lãnh đạo Công an huyện đã yêu cầu những người liên quan làm tường trình và sẽ có hình thức kiểm điểm xử lý đối với những người tham gia hành hung nhà báo Quang Thế.

hien-truong
 Hiện trường nơi phát hiện nam thanh niên tử vong 

"Chúng tôi sẽ tiến hành xác minh cụ thể, cán bộ nào vi phạm sẽ có hình thức kiểm điểm", Đại tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an huyện Đông Anh khẳng định.

Trước đó, sáng ngày 21/9/2016 anh Đỗ Thanh Hải, phóng viên báo điện tử VTC News cũng đã bị trưởng công an xã và dân phòng xúm lại khống chế, đánh đập, giật máy ảnh, laptop và đưa anh ra ngoài khi anh đang tác nghiệp tại xã Cư Kpô (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Huệ - Chủ tịch xã Cư Kpô đã mời anh Đỗ Thanh Hải lên trụ sở để xin lỗi về hành động bạo lực, hành hung phóng viên của lực lượng công an dưới quyền lãnh đạo của ông. Ông Huệ nói rằng, việc công an dùng vũ lực để khống chế, đánh đập anh Hải là "hành động mời không đẹp"!.

Duyên Hà

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.