Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/02/2017, 07:28 AM

"Cơn mưa rào" nặng nghĩa tình thầy trò

(NTD) – Hình ảnh hàng trăm giáo viên trên địa bàn TP.Hạ Long (Quảng Ninh) xếp hàng dài để chờ hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh vào ngày 21/2 vừa qua với hy vọng cứu sống nam sinh bị tai nạn đã khiến nhiều người không khỏi bùi ngùi, xúc động...

Những hình ảnh xúc động, chan chứa nghĩa cử cao đẹp của mối quan hệ thầy-trò ấy xuất hiện sau hàng loạt sự việc không hay về sự suy thoái đạo đức của một bộ phận thầy cô giáo trong thời gian qua cũng đã giúp cho ngành giáo dục vơi đi phần nào nỗi ê chề, giúp cho dư luận bớt đi những tiếng ngáp “não nề” về lương tâm của những người “gõ đầu trẻ”. Nó chẳng khác nào là cơn mưa rào rơi xuống miền đất hạn “lương tâm nhà giáo”!

Ngày 21/2, trong lúc nô đùa giờ ra chơi, em Nguyễn Công Minh (học sinh lớp 6A5) của Trường THCS Trần Quốc Toản không may rơi xuống đất từ tầng 4. Ngay sau đó, em đã được nhà trường và người thân chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ chẩn đoán em bị dập 2 bên phổi, lá lách và mất rất nhiều máu.

Không để cậu học trò nhỏ của mình phải đơn độc trong cuộc chiến chống lại tử thần, 60 giáo viên của Trường Trần Quốc Toản ngay sau đó đã lần lượt kéo đến xếp thành một hàng dài tại bệnh viện để chờ hiến máu với hy vọng lớn lao là sẽ giúp em vực dậy, trở về với mái trường thân yêu.

Tuy nhiên, trong số 60 thầy cô giáo đó chỉ có duy nhất một người có cùng nhóm máu AB với em, và như thế là không đủ. Không dễ dàng chịu bỏ cuộc, các thầy cô liền đăng lời kêu gọi hiến máu lên các trang mạng xã hội, gọi điện thoại nhờ người thân,...Hòa chung vào tinh thần ấy của các giáo viên Trường Trần Quốc Toản, Phòng GD&ĐT TP.Hạ Long cũng đã lên tiếng kêu gọi sự hỗ trợ từ các giáo viên, phụ huynh, học sinh trên địa bàn thành phố đến bệnh viện hiến máu.

Đúng như câu khẩu hiệu “Tất cả vì học sinh thân yêu”, một hình ảnh đầy xúc động nữa lại diễn ra, 200 giáo viên từ các trường trên địa bàn thành phố đã cùng nhau về bệnh viện để xét nghiệm máu. Trong đó, có 8 người đủ điều kiện hiến máu.

Tuy nhiên, cuối cùng em Minh đã không qua khỏi do chấn thương quá nặng, nhưng những hình ảnh trên, những hình ảnh mà tôi tin rằng không có một mỹ từ nào có thể miêu tả được đã để lại cho các bác sỹ, người dân một “tia sáng” về tình người, tình thầy-trò trong xã hội này.

“Tôi sẽ không thể nào quên. Thật cảm động khi nhìn các cô giáo truyền những giọt máu cứu học sinh của mình”, Bác sỹ Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh nghẹn ngào.

Còn một người dân dù ở cách xa Hạ Long hàng ngàn cây số, nhưng khi nghe câu chuyện trên cũng không khỏi bùi ngùi, chia sẻ: “Những hình ảnh đó đã nói lên một điều rằng, dù ở bất kỳ đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh, thời gian nào thì tình thầy-trò vẫn là rất thiêng liêng, vẫn là một thứ tình cảm đáng trân trọng trong xã hội này. Tôi tin và cũng hy vọng rằng những câu chuyện “xấu” vừa qua của ngành giáo dục chỉ là một giọt nước “bẩn” giữa một đại dương mênh mông những hình ảnh “tinh khiết” ấy!”.

Khi viết ra những dòng này, tôi cũng không khỏi sự xúc động, hy vọng, tiếc nuối, xen lẫn cả một chút vui...trong nước mắt nữa. Em Minh ra đi đã để lại nỗi đau vô bờ bến cho người thân, thầy cô và bạn bè. Nhưng tôi tin rằng, người thân của em cũng được an ủi phần nào khi chứng kiến cảnh hàng trăm thầy cô giáo đã cùng em chiến đấu với tất cả nghị lực và tình yêu của mình, không để em đơn độc trong những giờ phút định mệnh ấy.

Vâng, câu chuyện về tình thầy-trò tại Trường THCS Trần Quốc Toản, TP.Hạ Long, Quảng Ninh chẳng khác nào một "cơn mưa rào" giữa bao chuyện buồn gần đây về lương tâm nhà giáo vậy!

Hà Lý

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.