Dữ liệu cũ
Thứ tư, 25/10/2017, 17:35 PM

Con gái Nguyên Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh sở hữu khu biệt phủ siêu sang bậc nhất Sài Gòn

(NTD) - Chiều 25/10, PV Báo Người Tiêu Dùng đã liên hệ UBND thị trấn Tân Túc và UBND huyện Bình Chánh để xác minh thông tin khu biệt phủ được cho là của ông Nguyễn Phước Thanh, nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, người nhiều năm đặc trách công tác phòng chống tham nhũng của toàn ngành ngân hàng.

Buổi làm việc diễn ra chóng vánh tại UBND thị trấn Tân Túc vì Phó Chủ tịch UBND thị trấn không thể trả lời vì không thuộc thẩm quyền. “Người chịu trách nhiệm trả lời báo chí là Chủ tịch, tuy nhiên Chủ tịch đã đi họp ở huyện. Tôi sẽ báo cáo lại và sẽ thông tin tới anh sau”, Phó Chủ tịch Thị trấn Trương Kim Phượng cho biết.

pt1
Khu biệt phủ được cho là lớn nhất Thị trấn Tân Túc

Tiếp tục liên hệ UBND huyện Bình Chánh, Phó Chánh văn phòng huyện này chỉ tiếp nhận thông tin và cho biết sẽ trả lời sau.

Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của chúng tôi, khu đất này có 1000m2 thổ cư từng do một người tên Nguyễn Phước Thanh đứng tên. Nguồn tin này còn cho biết thêm sẽ rà soát lại xem khu vực xây dựng có vi phạm an toàn điện lực hay không?

Trước đó, nhóm PV báo Người Tiêu Dùng lần theo những thông tin đáng tin cậy, và phải hỏi đến gần 10 người dân mới có thể “phát hiện” được một khu biệt phủ rộng nhiều ngàn m2 nằm bên cạnh cống số 7 thuộc địa bàn thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Khu biệt phủ với mặt tiền là đường Nguyễn Hữu Trí dài khoảng 40 mét, kéo dài ra tận con sông chợ Đệm phía sau đó. Mặt tiền đường Nguyễn Hữu Trí, chủ nhân xây dựng hàng rào với bức tường cao gần 2 mét, phía trên được lắp thêm nhiều miếng tôn cũ kỹ để che khuất ánh nhìn.

Và dường như để “ngụy trang”, cánh cổng chính dẫn vào khu biệt phủ cũng được làm bằng tôn, gỉ sét.

pt3
Khu nhà chính của biệt phủ

Nhưng, ít ai có thể ngờ rằng ngay sau cánh cổng “xấu xí” ấy lại là một cánh cổng đẹp mê hồn với những cây cột gỗ đường kính khoảng 60cm, nâng đỡ một kết cấu mái che cũng bằng gỗ láng bóng, choáng ngợp. Theo nhiều người dân, tiền làm một cái cổng như thế cũng đủ để xây vài chục cái phòng trọ.

Phía trong khuôn viên là hệ thống những căn nhà lớn nhỏ được gia chủ thiết kế hết sức độc đáo với khu nhà chính nằm chễm chệ chính giữa khuôn viên. Đây là căn phủ được thiết kết thành 7 gian với dấu ấn mặt trước là 8 cột gỗ. Phía trước gian nhà chính là khu nhà khách được kết cấu tổng thể là những loại gỗ có giá trị cao. Phía sau có thêm hai căn nhà khác cũng hoành tráng không kém…

Điểm đặc biệt, có thể gia chủ yêu thiên nhiên, cây cối nên toàn bộ khu biệt phủ được bao bọc bằng mảng xanh tuyệt đẹp. Trong đó, có những loại cây trị giá vài chục thậm chí vài trăm triệu cũng được gia chủ trưng dụng trang trí.

Theo người dân khu vực: “Khu nhà đó họ xây bạc chục tỉ đấy. Tôi chỉ biết đó là khu nhà của một ông lớn, còn là ông nào thì tôi đâu biết. Lâu lâu lại thấy có nhiều khách sang đến chơi, tiệc tùng”.

Theo nguồn tin của chúng tôi, khu biệt phủ rộng nhiều ngàn m2 này được cho là của ông Nguyễn Phước Thanh – Nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Nguồn tin còn cho biết rằng ông đã được ông Thanh mời về đây tiệc tùng vài lần.

Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi vừa cập nhật từ Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Phụng, qua báo cáo sơ bộ từ Thanh tra huyện và Phòng Quản lý đô thị UBND huyện thì khu biệt phủ này xây dựng đúng với giấy phép. Khu đất do con gái ông Thanh sở hữu (được chuyển sang từ cha) tên Nguyễn Phước Thiên Anh, sinh năm 1995, hiện đang là du học sinh tại Mỹ.

pt2
Theo nguồn tin cho biết, trong chiều 25/10, cán bộ địa phương, lực lượng công an cũng đã xuất hiện tại cổng khu biệt phủ, xe ba gác đã vào trong khu vực.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.