Dữ liệu cũ
Thứ tư, 27/04/2016, 11:31 AM

Con đường đau khổ nhất TP.HCM: “Hơn 15 năm ăn bụi mà sống”

(NTD) - “Hơn 15 năm nay, chúng tôi đã không biết bao lần kiến nghị nâng cấp đường nhưng chính quyền địa phương “hứa vẫn là lời hứa”. Người dân ở đây hằng ngày phải ăn bụi, uống bụi, hít bụi để mà sống”, anh Nguyễn Thanh Ngọc người dân sống ở đường Đào Trí chia sẻ.

Được biết từ cuối năm 2013, Q.7 đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, kiến nghị UBND TP.HCM bố trí nguồn vốn thực hiện dự án đường Đào Trí.

Đầu năm 2015, UBND TP.HCM đã có quyết định sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố và nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), trong đó ghi vốn thực hiện dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Đào Trí với chiều dài 1,7 km, nhưng tất cả chỉ là trên giấy tờ.

con duong2
Từ đầu năm 2015, UBND TP.HCM đã có quyết định sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố và nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), trong đó ghi vốn thực hiện dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Đào Trí với chiều dài 1,7 km, nhưng tất cả chỉ là trên giấy tờ.

Ông Trần Nguyễn Hoàng, Chủ tịch UBND P.Phú Thuận, Q.7, cho biết: “Tình trạng xuống cấp của con đường Đào Trí phường đã nắm tình hình và nhiều năm trước phường cũng có nhận được phản ánh của người dân.

Những năm qua, năm nào họp với quận, phường cũng báo cáo cấp trên để xin nâng cấp con đường này. Vừa qua, quận cũng đã tiến hành duy tu lại con đường trên nhưng xe lớn đi quá nhiều nên đang xuất hiện nhiều đoạn đường xấu. Phường chỉ nắm tình hình và báo cáo lên quận để quận giải quyết”.

Được biết hiện quận đã xin ý kiến thành phố để thực hiện nâng cấp tuyến đường này và đang được thành phố rót vốn cho công tác nghiên cứu thực hiện dự án, người dân tại đây vẫn hằng ngày sống chung với bụi.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, ngụ đường Đào Trí phản ánh: “Dân sống hai bên đường này khổ lắm, có nhà suốt ngày không thấy mặt trời đâu vì phải đóng cửa để tránh bụi. Do khu vực này có nhiều công ty, bến bãi nên lượng xe chở hàng lưu thông lúc nào cũng đông nghẹt và chạy với tốc độ nhanh làm con đường vốn đã xuống cấp càng xuống cấp hơn.

Mỗi lần có xe lớn chạy qua bụi bay mù mịt, bàn ghế trong quán nước của tôi vừa mới lau chùi xong quay lại bụi đã đóng một lớp. Không chịu nổi cảnh này, ban đầu tôi dựng bảng xin xe chạy chậm lại nhưng xem ra cũng không ăn thua.

Ở khu vực này, sáng nào người dân cũng xách nước tưới đường cho đỡ bụi nhưng được vài phút bụi vẫn bay bình thường. Nhiều năm nay, người dân báo lên phường nhưng phường chỉ ghi nhận rồi có làm được gì đâu, riết rồi người dân thấy chán đành chịu trận”.

con duong8

Người dân ở đây đã quen với lời hứa của lãnh đạo địa phương. Hơn 15 năm nay, họ vẫn sống chung với bụi và chờ dự án nâng cấp đường Đào Trí… chỉ có trên giấy tờ.

con duong9
Từ cuối năm 2013, Q.7 đã đề nghị Sở GTVT xem xét, kiến nghị UBND TP.HCM bố trí nguồn vốn thực hiện dự án đường Đào Trí.
con duong6
Đường Đào Chí đang xuống cấp trầm trọng. Năm nào Phường cũng báo cáo xin nâng cấp nhưng hiện đường này vẫn rất xấu.
con duong5
Mỗi ngày người dân phải sách nưới tưới đường 3,4 lần nhưng bụi vẫn bay mù mịt.
con duong4
“Ngày nào cũng có ngàn lượt xe lớn chạy ra vào làm bụi bay mù mịt, bàn ghế trong quán nước của tôi vừa mới lau chùi xong quay lại bụi đã đóng một lớp”, một người dân bức xúc nói.
con duong7
Hiện quận đã xin ý kiến thành phố để thực hiện nâng cấp tuyến đường này và đang được thành phố rót vốn cho công tác nghiên cứu thực hiện dự án, người dân tại đây vẫn hằng ngày sống chung với bụi.
con duong3
Khu vực này có nhiều công ty, bến bãi nên lượng xe chở hàng lưu thông lúc nào cũng đông nghẹt và chạy với tốc độ nhanh lắm làm con đường vốn đã xuống cấp càng xuống cấp hơn.

Thái Minh 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.