Dữ liệu cũ
Thứ năm, 10/03/2016, 11:00 AM

Cô gái 'gầy trơ xương' chỉ vì chứng rối loạn ăn uống

(NTD) - Chloe Shelton, 18 tuổi có ước mơ tham gia cuộc thi Hoa hậu Leicester (Anh). Tuy nhiên, ít người biết rằng cách đây nửa năm, cô bé này chỉ nặng bằng đứa trẻ 7 tuổi bởi vì chứng rối loạn ăn uống.

 

37f0e3bf4e8b8e37833e2c5bd9f5f609
Thực đơn ăn kiêng của Chloe trong vòng 1 tháng. Ảnh: News

 Theo The sun, cách đây hơn 10 năm, khi Chloe mới chỉ là một đứa bé 7 tuổi, cô gái này đã bắt đầu hình thành chứng rối loạn ăn uống khiến Chloe ăn rất nhiều. Cô bé luôn bị bạn bè châm chọc, bắt nạt và gọi là "đồ béo" khi ở trường. Thế nhưng, khi cô bé lên 16 tuổi, Chloe mới cảm thấy xấu hổ với ngoại hình ‘quá cỡ’ của cô. Chính vì vậy, cô bé bắt đầu lao vào quá trình ăn kiêng, và thay đổi ngoại hình của mình.

Chloe cho biết, khi đó mỗi ngày cô bé chỉ nạp 20 calo vào cơ thể. Con số này chỉ bằng 1/100 so với lượng calo trung bình cần thiết cho cơ thể. Thông thường, mỗi bữa ăn của Chloe chỉ có 1/4 quả dưa chuột, 1 lon nước Coca không đường, rau xà lách và 1 cốc trà.

e76cd67c77d850659b0205df925a52ff
Hình ảnh 'gầy trơ xương' của Chloe sau 1 tháng ăn kiêng.

 Tuy nhiên, bởi vì cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết, sức khỏe của cô bé ngày càng yếu dần và gầy như ‘một cái xác khô. Khi Chloe bắt đầu bước vào giảng đường Đại học, nữ y tá của trường nghĩ rằng Chloe bị biếng ăn và yêu cầu kiểm tra sức khoẻ cho cô bé. Đồng thời, nữ y tá này cũng liên lạc với Dịch vụ y tế tâm lý dành cho thanh thiếu niên (CAMHS) để kiểm tra tình trạng sức khỏe cho Chloe. Kết quả kiểm tra cho thấy, cô bé mắc chứng rối loạn ăn uống và phải nằm viện trong vòng 4 tháng.

6cfd87115ef23c560d61345e2404cced

Dung nhan hiện tại của cô sinh viên từng chỉ nặng bằng đứa bé 7 tuổi.

 Hiện tại, Chloe đang theo học khoa Tâm lý và Tư vấn tại trường Đại học Mở của Anh. Mục tiêu của cô bé là tham gia cuộc thi Hoa hậu Anh sắp tới. Bên cạnh đó, cô gái trẻ cũng muốn tìm hiểu và giúp đỡ những người có hoàn cảnh như cô, đồng thời, tuyên truyền nhận thức cho cộng đồng về chứng rối loạn ăn uống.May mắn thay, nhờ sự ủng hộ của gia đình cùng người bạn trai có tên Josh Gibon, và cả sự động viên, sức khỏe của Chloe đã hồi phục và thân hình trở nên cân đối và hoàn hảo.

"Căn bệnh rối loạn ăn uống ấy đã suýt giết chết tôi. Trong cuộc thi Hoa hậu Leicester, tôi muốn được biểu diễn màn catwalk và tự hào chứng minh cho mọi người thấy tôi đã vượt qua khó khăn thế nào", Chloe chia sẻ.

Bạn có thể tham khảo tại mục Sức khỏe

Lương Nguyệt

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.