Chuyện "căn biệt thự thứ 14" ở dự án Lancaster Eden

(CL&CS) - Dự án Lancaster Eden được phê duyệt xây dựng 13 căn biệt thự trên khu đất vàng hơn 1ha ở TP.Thủ Đức. Tuy vậy, khi gần về đích lại rộ lên nghi vấn xuất hiện căn biệt thự thứ… 14 tại dự án. Vì sao?

Dự án biệt thự siêu sang Lancaster Eden, toạ lạc tại lô E6, KĐT An Phú - An Khánh, TP. Thủ Đức do Công ty TNHH Hush Creative (Tập đoàn Trung Thủy) làm chủ đầu tư. Đây là một trong những khu biệt thự đắt đỏ nhất TP.HCM ở thời điểm hiện tại với giá hàng trăm tỷ đồng mỗi căn.

Nhiêu khê để có dự án biệt thự siêu sang

Theo thông tin đăng tải chính thức trên trang web của Tập đoàn Trung Thủy, dự án có 14 căn biệt thự đơn lập. Mỗi căn được thiết kế 1 trệt, 2 lầu, 1 sân thượng và tầng hầm thông tiện nghi với các diện tích đa dạng từ 484 - 766 m2.

Tập đoàn Trung Thủy gọi đây là 14 tuyệt tác dành cho chủ nhân xứng tầm. Trang web chuyên bất động sản uy tín - Rever.vn thì bình luận, dù là những bất động sản triệu USD thể hiện sự vương giả của gia chủ nhưng các thiết kế của Lancaster Eden vẫn nhấn mạnh sự kín đáo, khéo léo chứ không phô trương.

Dự án được xem là một hướng đi rất riêng của Tập đoàn Trung Thủy trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đều chạy theo các dự án chung cư cao tầng hoặc nhà phố thương mại. Hướng đi này không biết vô tình hay cố ý đã tạo ra sức hút đặc biệt cho dự án theo kiểu “có tiền cũng chưa chắc mua được”, bởi số lượng có hạn. Cũng cần phải nhấn mạnh, để tạo ra “14 tuyệt tác” theo cách gọi của mình, Tập đoàn Trung Thuỷ đã trải qua không ít nhiêu khê về pháp lý trước khi bắt tay xây dựng.

Khu biệt thự siêu sang của Tập đoàn Trung Thủy hiện vẫn chưa bán bất kỳ căn nào (Ảnh: NHS)

Khu biệt thự siêu sang của Tập đoàn Trung Thủy hiện vẫn chưa bán bất kỳ căn nào (Ảnh: NHS)

Khu đất hơn 1ha của dự án từng được quy hoạch là đất công cộng theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, mãi đến năm 2018 mới được Phó Chủ tịch UBND TP.HCM lúc bấy giờ là ông Trần Vĩnh Tuyến phê duyệt chuyển mục đích sử dụng thành đất ở sau hàng loạt các thủ tục điều chỉnh quy hoạch cục bộ. Cho đến hiện tại, khu E (bao gồm cả lô E6 của dự án) hoặc rộng hơn là KĐT An Phú - An Khánh vẫn đang trong quá trình xin điều chỉnh quy hoạch tổng thể 1/2000.

Cuối năm 2020, người dân địa phương đã có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ tố cáo hàng loạt bất cập trong những phương án điều chỉnh được đưa ra. Trong đó, tiếp tục đề cập đến quyết định điều chỉnh đất công cộng thành đất ở liên quan đến dự án Lancaster Eden. Người dân đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ việc Sở TN&MT TP.HCM cấp GCN QSDĐ lô E6 cho Cty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà năm 2015, để rồi sau đó công ty này chuyển nhượng cho Tập đoàn Trung Thủy với giá hàng trăm tỷ đồng để thực hiện dự án Lancaster Eden. “Đây là tài sản lớn của Nhà nước cần được làm rõ. Số diện tích đất công cộng còn lại chuyển chức năng sử dụng được định giá bao nhiêu?”, đơn tố cáo của người dân nêu rõ.

Văn phòng Chính phủ sau đó đã có công văn chuyển UBND TP.HCM tiếp nhận, giải quyết cho người dân và có báo cáo cụ thể. Theo thông tin từ người dân, vụ việc đang được giải quyết.

Xuất hiện căn biệt thự thứ 14, vì sao?

Khó khăn là vậy, song đến thời điểm này Dự án Lancaster Eden của Tập đoàn Trung Thủy vẫn phăng phăng tiến về đích. Đại diện Tập đoàn này cho biết, dự án đang trong giai đoạn xin thủ tục hoàn công và ra sổ từng căn.

Có thể nói, đây là nỗ lực rất lớn của Tập đoàn trong bối cảnh khó khăn chất chồng. Tuy nhiên, như lời chia sẻ gan ruột của một thành viên Tập đoàn, về đích không có nghĩa là được thở phào. Mới đây, đã xuất hiện hàng loạt thông tin về nghi vấn Tập đoàn Trung Thủy đã xây “dư” 01 căn biệt thự tại dự án này, thậm chí thông tin này đã râm ran từ giai đoạn 2019 - 2020.

Theo lý giải của Phó TGĐ Tập đoàn Trung Thủy, căn biệt thự ký hiệu B2 trong hồ sơ thiết kế có đến 2 khối nhà (Ảnh: NHS)

Theo lý giải của Phó TGĐ Tập đoàn Trung Thủy, căn biệt thự ký hiệu B2 trong hồ sơ thiết kế có đến 2 khối nhà (Ảnh: NHS)

Thông qua báo chí, một số người dân phản ánh dù chỉ được cấp phép xây dựng 13 căn và 01 nhà cộng đồng nhưng hình ảnh quan sát thực tế có đến 15 căn nhà. Nếu trừ ra 01 căn công cộng (01 trệt, 01 lầu) phía cổng chính đường Vũ Tông Phan thì công trường dự án vẫn có đến 14 căn biệt thự. Tức “dư” 01 căn so với giấy phép được cấp. Hình ảnh quay chụp thực tế từ trên cao của PV năm 2019 và gần nhất là ngày 08/06/2021 cũng cho thấy, cụm công trình dự án có đến 15 khối nhà.

Bên cạnh đó, một số thông tin rao bán cũng cho thấy dự án có đến 14 căn biệt thự. Thông tin cập nhật giới thiệu trên trang web chính thức của Tập đoàn Trung Thủy về dự án Lancaster Eden cũng nêu có 14 căn biệt thự. 

Trong khi đó, kết quả thẩm định thiết kế cơ sở và giấy phép xây dựng số 129/GPXD mà Sở Xây dựng TP.HCM cấp cho chủ đầu tư 05/07/2018, dự án Lancaster Eden có 13 căn biệt thự và 01 nhà sinh hoạt cộng đồng. Trong nhiều lần kiểm tra công trình sau đó, Thanh tra Sở Xây dựng đều khẳng định dự án xây dựng theo đúng giấy phép 129 đã cấp.

Về phía chủ đầu tư, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết - Phó TGĐ Tập đoàn Trung Thủy cũng khẳng định đơn vị này hoàn toàn tuân thủ theo giấy phép được cấp, không có chuyện xây “dư” 01 căn biệt thự tại dự án Lancaster Eden.

“Đúng là quay chụp từ trên cao sẽ thấy 15 khối nhà. Tuy nhiên, thực chất chỉ có 13 căn biệt thự và 01 nhà cộng đồng. Nguyên nhân là bởi, theo tổng mặt bằng được phê duyệt, căn biệt thự ký hiệu B2 (góc tường rào dự án Laimian City và đường Trần Lựu - PV) có 02 khối nhà mà phần nổi tách biệt”, bà Tuyết lý giải thêm.

Liên quan đến thông tin rao bán 14 căn biệt thự của dự án, vị này khẳng định chủ đầu tư chưa có chủ trương và cũng chưa bán bất kỳ căn nào. Việc trang web chính thức của Tập đoàn cập nhật 14 căn biệt thự là tính luôn căn nhà sinh hoạt cộng đồng. Đó chỉ là “biện pháp marketing”.

 

Nguyễn Hải Sâm

Bình luận

Nổi bật

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 15:20

(CL&CS) - NovaWorld Phan Thiet vốn đã nhộn nhịp, nay càng thêm bùng nổ khi chuỗi lễ hội Carnival 30/4 chính thức mở màn. Hàng chục ngàn du khách đổ về trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, “cháy” cùng âm nhạc đỉnh cao và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ngay trong ngày đầu tiên.

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào Vinhomes Royal Island - đại đô thị đẳng cấp bậc nhất khu vực giữa trung tâm thành phố cảng Hải Phòng sôi động, nơi sở hữu phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam cùng các tổ hợp thương mại dịch vụ sầm uất, hứa hẹn mang đến tiềm năng kinh doanh bứt phá.