Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 30/11/2019, 21:43 PM

Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành công thương năm 2019"

(NTD) - Tối ngày 30/11/2019, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Tp.Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức công bố Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) ngành công thương, năm 2019".

 Đây là năm thứ 2 liên tiếp Chương trình được tổ chức. Chương trình năm nay tập trung nhiều hoạt động hướng đến doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh thực phẩm và cộng đồng người tiêu dùng (NTD) với 2 thông điệp: “Tôi hành động vì ATTP” và “Xây dựng cộng đồng hành động vì ATTP”. Chương trình thu hút được sự hưởng ứng của 150.000 đoàn viên Công đoàn Công thương, và hàng ngàn tình nguyện viên của Chương trình đã dán hàng triệu sticker, poster “Tôi hành động vì ATTP", tại các cửa hàng, siêu thị, các chợ truyền thống, hộ gia đình, nhằm mục tiêu thu hút nhiều triệu người chủ động tham gia và hưởng ứng phối hợp cùng Công đoàn Công thương tổ chức hội thi Nấu ăn cấp ngành, với chủ đề “Nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, cân bằng dinh dưỡng, vệ sinh ATTP”.

713043231927e079b936
Toàn cảnh chương trình 

Đặc biệt, các tỉnh thành phố trên cả nước đã hưởng ứng Chương trình, với nhiều hoạt động phong phú, như: in tờ rơi, treo phướn và huy động các phương tiện truyền thông, đặc biệt, hệ thống loa phat thanh phường, xã, thị trấn, để tuyên truyền về Chương trình và các kiến thức về ATTP.  Điển hình, các tỉnh thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Cà Mau, Kiên Giang , Đắc Lắc, Gia La Sóc Trăng….

Kết quả thực hiện Chương trình được lãnh đạo Bộ Công thương cho biết: “Bộ Công thương là một trong ba cơ quan được Chính phủ giao triển khai công tác quản lý Nhà nước về ATTP. Thời gian qua, Bộ Công thương đã quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhằm xây dựng, phát triển thị trường thực phẩm an toàn; hỗ trợ cho các DN sản xuất, kinh doanh thực phẩm khẳng định thương hiệu, tư vấn xây dựng mô hình chuỗi cửa hàng, cơ sở kinh doanh bảo đảm ATTP; áp dụng các phương thức quản lý tiên tiến bảo đảm chất lượng, an toàn và truy xuất được nguồn gốc xuất xứ; tư vấn hỗ trợ các địa phương và DN xây dựng mô hình thí điểm chợ bảo đảm ATTP.

Bộ Công thương cũng tổ chức nhiều hoạt động, nhằm tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam vào các chuỗi siêu thị của doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam, đưa hàng Việt ra nước ngoài, thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia, khuyến công, khoa học công nghệ, để hỗ trợ các DN có sản phẩm an toàn vào hệ thống phân phối. Đồng thời, phối hợp với các bộ, ngành kiểm soát và ngăn chặn việc sản xuất kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm và Chương trình “Hành động vì ATTP ngành Công thương" trong những năm qua là một điểm sáng trong công tác truyền thông về ATTP của Bộ Công thương.

Lãnh đạo Bộ Công thương cũng cho biết, trong thời gian tới, Bộ Công thương theo chức năng quản lý Nhà nước được phân công, tiếp tục xác định công tác quản lý ATTP là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, và tập trung vào mấy nội dung: tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến công tác ATTP; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý, gắn trách nhiệm của người đứng đầu theo từng địa bàn, lĩnh vực phụ trách; chủ động phối hợp với các bộ, ngành, các cơ quan  tuyên truyền, vận động, giám sát bảo đảm ATTP...

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Công thương cùng đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, hiệp hội ngành hàng; cộng đồng DN nhấn nút thực hiện nghi thức “Xây dựng cộng đồng hành động vì ATTP”; trao biểu trưng “Tôi hành động vì ATTP tới các đơn vị và cá nhân tiêu biểu.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.