Dữ liệu cũ
Thứ hai, 15/08/2016, 19:06 PM

Chuẩn bị trước khi nâng mũi

(NTD) - Cẩn trọng tìm hiểu mọi thông tin trước khi quyết định phẫu thuật, tuân thủ mọi yêu cầu kiểm tra sức khỏe và chăm sóc sau hậu phẫu là điều kiện tiên quyết để có được ca nâng mũi thành công.

Tư vấn trước khi quyết định

Tư vấn và tìm hiểu cặn kẽ các kiến thức liên quan đến loại hình phẫu thuât mong muốn là điều nên làm trước tiên. Sau khi có được những hiểu biết cơ bản thì hãy tìm đến những bệnh viện, phòng khám, bác sĩ có uy tín để được tư vấn cụ thể.

Hiện nay, ngoài bác sĩ tư vấn thì bệnh nhân còn có thể được tạo hình 3D trên máy tính giúp dễ dàng hiểu được quá trình chỉnh sửa và có mường tượng trực quan về gương mặt mình sau khi tiến hành phẫu thuật.

Nâng mũi 1
Tìm hiểu kỹ trước khi quyết định

Chuẩn bị trước khi tiến hành phẫu thuật

Mặc dù chỉ là một phẫu thuật mang tính thẩm mỹ nhưng tương tự như các phẫu thuật để điều trị, nâng mũi đòi hỏi cần có một sự chuẩn bị chu đáo trước khi tiến hành.

Bên cạnh việc kiểm tra sức khỏe tổng quát và làm các xét nghiệm tiền phẫu như công thức máu, chức năng đông máu, đánh giá chức năng gan thận và điện tâm đồ, khách hàng cần được chụp hình và tính toán trước phẫu thuật nhằm đánh giá chính xác độ cao, hình dáng mũi cần thay đổi sao cho nâng mũi đẹp tự nhiên và hài hòa với các chi tiết khác trên khuôn mặt. Phần mềm 3D có thể giúp bạn hình dung kết quả sau phẫu thuật của mình.

Nâng mũi 2
Chuẩn bị, thăm khám kỹ để xác định loại hình phẫu thuật phù hợp.

Nâng mũi được tiến hành như thế nào?

Khi mọi thứ đã được chuẩn bị đầy đủ, phẫu thuật nâng mũi sẽ được thực hiện trong điều kiện vô trùng trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 2 giờ tùy theo phương pháp. Trong suốt thời gian này khách hàng sẽ rất ít đau hoặc không hề cảm nhận đau đớn do được vô cảm bằng cách gây tê tại chỗ, tiền mê hay gây mê.

Hoàn tất phẫu thuật, nẹp sẽ được cố định trên mũi khoảng 7 ngày để giữ cho tháp mũi không bị di lệch và luôn ở vị trí cần thiết.

Nâng mũi 3
Phẫu thuật phải được thực hiện trong phòng mổ đạt chuẩn và vô trùng.

Chăm sóc sau phẫu thuật

Sinh hoạt và chăm sóc sau phẫu thuật đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định sự thành công của phẫu thuật.

Không nên hoạt động mạnh hay chơi thể thao tuần đầu sau phẫu thuật để không ảnh hưởng đến sự lành thương của mũi.

Tránh xì mũi, ngoáy mũi hay dùng tay sờ nắn mũi. Nếu mũi ngạt nhiều có thể dùng nước muối sinh lý hay nước biển sâu nhỏ vào mũi thường xuyên để giúp mũi luôn thông thoáng sạch sẽ.

Nếu bị cận, bạn có thể đeo kính trong tuần lễ đầu tiên vì lúc này mũi còn có nẹp bảo vệ. Tuyệt đối không mang kính ít nhất 6 tuần sau khi nẹp đã được tháo ra. Nếu cần thiết phải mang kính hãy dùng kính sát tròng hoặc kính có gọng chịu lực trên má, hoặc nếu phải đeo, nên dùng miếng băng dính đủ dày dán lên tháp mũi trước khi đeo kính để tránh di lệch và biến dạng tháp mũi.

Thời gian sưng nề tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, phương pháp nâng mũi và thao tác của phẫu thuật viên. Nếu nâng mũi bằng sụn tự thân thì trong vài tuần lễ đầu, mũi sẽ sưng hơn và có vẻ thô hơn so với mũi được nâng bằng thanh silicone.

Bên cạnh việc uống và thoa thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, để mũi nhanh hết sưng bạn có thể chườm nước đá, nằm đầu cao hơn bình thường một chút và tránh hoạt động mạnh trong những tuần đầu tiên. Thông thường mũi sẽ giảm sưng nhanh trong 3-4 tuần đầu, sau đó tốc độ sẽ chậm lại trong những tuần kế tiếp và quá trình này có thể sẽ tiếp tục 6 tháng cho đến 1 năm. Sau thời gian này mũi đã ổn định và đạt độ cao mong muốn và rất mềm mại, tự nhiên. Đây là một thế mạnh nổi trội của kỹ thuật ghép sụn so với những phương pháp sử dụng vật liệu nhân tạo khác.

Chương trình hỗ trợ tư vấn và tạo hình 3D miễn phí từ các tiến sĩ bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được diễn ra hàng tuần từ nay đến hết tháng 9.

Quý độc giả quan tâm có thể tìm hiểu và đăng ký tham dự tại fanpage https://www.facebook.com/MiracleBiQuyetDep hoặc website http://www.miraclevn.com hoặc gọi điện trực tiếp số 08 39360288.

Phòng khám MIRACLE

214/19A Nguyễn Văn Nguyễn, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 0966 810 910 hoặc qua email: [email protected].

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.