Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 24/06/2016, 14:17 PM

Chữa bệnh động kinh 4 năm nhưng lại phát hiện bệnh hiếm

(NTD) - Bệnh viện Nhi đồng 1 vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhi bị bệnh u đảo tụy, một loại bệnh hiếm gặp, sau 4 năm bệnh nhi được cả 2 bệnh viện tại Quy Nhơn và Hà Nội chẩn đoán bệnh động kinh, cho thuốc về điều trị.

Bệnh nhi là Nguyễn Thị Đan Trâm, 13 tuổi, ngụ ở tỉnh Gia Lai... Sau 4 năm điều trị, bệnh tình không thuyên giảm. Ngày 7/6, bé Trâm được đưa vào khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM với các triệu chứng rất giống bệnh động kinh như hay xuất hiện các cơn co giật, ngất xỉu, tay chân run lẩy bẩy, toát mồ hôi.

Sau khi thăm khám lâm sàng, các bác sĩ nghi ngờ có thể cháu bé bị rối loạn tiết insulin ở vùng tụy nên tiến hành siêu âm kỹ vùng bụng. Kết quả siêu âm phát hiện một khối u nhỏ ở ở vùng đầu tụy. Từ đó, các bác sĩ chẩn đoán bé bị u vùng đảo tụy. Khối u này khiến insulin tiết ra nhiều quá mức là nguyên nhân khiến bé luôn trong tình trạng hạ đường huyết, nhất là khi đói.

IMG_5166
Bác sĩ Đào Trung Hiếu đang thăm khám sức khỏe cho bệnh nhi

Theo bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh Nhi Đồng 1, căn bệnh này cực kỳ nguy hiểm. Nếu không được phẫu thuật kịp thời bé có thể hạ đường huyết trong lúc ngủ bất cứ lúc nào, dẫn đến hôn mê và tử vong.

Sau khám, ngày 17/6, bé Trâm được sắp xếp phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật hơn 4 giờ đồng hồ, bé Trâm đã được phẫu thuật lấy khối u ra ngoài. Các bác sĩ xác định, đây là ca mổ rất phức tạp và lần đầu gặp đối với tất cả phẫu thuật viên.

Êkíp mổ đã tách được khối u có kích thước khoảng 1,5 cm ra khỏi vùng đảo tụy của bé Trâm. Cho đến nay, sau ca mổ một tuần, bé Trâm đã hồi phục tốt, hoàn toàn thoát khỏi các triệu chứng nguy hiểm trước đây.

 Cao Tuấn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.