Dữ liệu cũ
Thứ ba, 17/01/2017, 14:31 PM

Chốt mức bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén hơn 10 tỷ đồng

(NTD) - TAND tỉnh Bình Thuận và gia đình ông Huỳnh Văn Nén (H.Hàm Tân, Bình Thuận) sau 7 lần thương lượng đã đi đến thỏa thuận chính thức. Tổng số tiền bồi thường cho ông Nén là hơn 10 tỷ đồng.

Sáng 17/1, TAND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức họp báo thông tin về quá trình bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén.

Buổi họp báo có sự tham gia của đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, Sở Thông tin - Truyền thông Bình Thuận, Công an tỉnh Bình Thuận, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi họp báo, ông Biện Văn Hoan, Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận cho biết, ban đầu gia đình ông Nén yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng, trong đó có 50% là tiền bồi thường cho những người kêu oan giúp ông Nén. Tuy nhiên mức bồi thường này không được chấp nhận. Mặt khác, do ông Nén bị oan tới hai vụ án nên quá trình thương lượng phải kỹ, đúng luật nên mất nhiều thời gian.

Trong lần thương lượng thứ 3, mức bồi thường được TAND tỉnh Bình Thuận đưa ra là 10 tỷ đồng, sau đó giảm xuống chỉ còn 2,6 tỷ đồng. Đến lần làm việc thứ 5 được nâng lên trên 5 tỷ đồng và lần thương lượng thứ 7 này, cả hai đã thống nhất mức bồi thường là 10.001.335.000 đồng.

huỳnh văn nén
TAND tỉnh Bình Thuận tổ chức họp báo về việc giải quyết bồi thường oan sai đối với ông Huỳnh Văn Nén - Ảnh: TNO

Chánh án Biện Văn Hoan trả lời: "Mặc dù là thương lượng đã kết thúc, nhưng kết quả này còn phải được Tòa tối cao thẩm định lại một lần nữa, sau đó sẽ trình Bộ Tài chính thẩm tra".

Thông qua buổi họp báo này, Chánh án Biện Văn Hoan thay mặt TAND tỉnh Bình Thuận cũng gửi lời xin lỗi đến ông Huỳnh Văn Nén vì đã gây oan sai cho bản thân ông.

Như đã thông tin, tháng 5/1998, Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam ông Huỳnh Văn Nén vì nghi ông là thủ phạm giết chết bà Lê Thị Bông. Sau đó, ông bị kết án tù chung thân về tội giết người và cướp tài sản. Tháng 10/2015, ông Nén được tại ngoại sau khi cơ quan tố tụng xác định việc điều tra truy tố ông Nén có nhiều sai phạm. Ông được tại ngoại sau hơn 17 năm tù oan.

Văn Tiến

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.