Thứ năm, 25/01/2024, 15:15 PM

Chính quyền Đồng Nai giải quyết vướng mắc 2 dự án ‘khủng’ của Tập đoàn Amata

Hai dự án lớn tại thành phố Biên Hòa của Tập đoàn Amata có tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 2,2 tỷ USD.

Sáng 24/1/2024, ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Công ty TNHH thành phố Amata Long Thành về 2 dự án: Thành phố Amata Long Thành tại huyện Long Thành và Khu công nghiệp Amata giai đoạn 3B mở rộng tại thành phố Biên Hòa.

đồng nai.

Quyền chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Tấn Đức kết luận buổi làm việc.

Theo báo cáo từ chủ đầu tư, dự án thành phố Amata Long Thành hiện đã tiến hành trình bày hồ sơ quy hoạch phân khu 1/2.000. Phần diện tích 753ha đã hoàn thành quá trình chỉnh lý, thẩm định hồ sơ, đo vẽ bản đồ địa chính và đang chờ chấp thuận chuyển đổi đất lúa. Ngoài ra, dự án khu tái định cư 47ha đang trong quá trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa.

Dựa trên những thông tin trên, chủ đầu tư đã đề nghị tỉnh Đồng Nai tạo điều kiện cho huyện Long Thành để bao gồm diện tích đất thực hiện dự án vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024. Đồng thời, tỉnh cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chuyển đổi diện tích đất lúa trong dự án, và sớm thẩm định, xem xét phê duyệt quy hoạch phân khu 1/2.000 của dự án.

Trong buổi làm việc, Ủy ban nhân dân tỉnh đã cung cấp thông tin chi tiết về quy trình, thủ tục điều chỉnh, yêu cầu và điều kiện liên quan đến việc điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh dự án Hương Lộ 2, đoạn đi qua dự án thành phố Amata Long Thành của Tập đoàn Amata. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ triển khai sớm dự án khu tái định cư 47ha nhằm tạo cơ sở cho việc bố trí tái định cư và thu hồi đất.

thanh---pho---amata

Tập đoàn Amata – “ông chủ” của các dự án tỷ đô tại Việt Nam.

Đối với dự án Khu công nghiệp Amata mở rộng giai đoạn 3B tại thành phố Biên Hòa với diện tích khoảng 27ha, chủ đầu tư đã đề nghị tỉnh Đồng Nai gia tăng tốc độ rà soát hồ sơ pháp lý đầu tư và đất đai của dự án, nhằm kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư duyệt chủ trương đầu tư dự án để đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Dự án Khu công nghiệp Amata Biên Hoà nằm tại Đồng Nai với diện tích tổng cộng 510 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD. Hiện tại, đã có khoảng 190 công ty đặt trụ sở sản xuất tại khu công nghiệp này, đạt tỷ lệ lấp đầy 100%, tạo việc làm cho khoảng 60.000 lao động.

Liên quan đến dự án thành phố Amata Long Thành tại huyện Long Thành, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, Võ Tấn Đức, đã đồng ý giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư nhiệm vụ rà soát lại hồ sơ và hướng dẫn các nhà đầu tư thực hiện thủ tục tham gia đấu thầu theo quy định trong tháng 2/2024.

Dự án Amata City Long Thành có quy hoạch diện tích tổng cộng 410,31ha và vốn đầu tư hơn 282 triệu USD. Dự án này bao gồm đất đất công nghiệp, giao thông nội bộ, đất hạ tầng, cây xanh... với diện tích 383,84ha và diện tích đất ngoài khu công nghiệp (bao gồm đường 319 và nút giao với cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây) là 26,47ha.

Về việc bồi thường, công tác hoàn thành các thủ tục liên quan đến đất đai của dự án cần được đẩy nhanh, đồng thời tiến hành đầu tư hạ tầng cho dự án tái định cư. Sở Xây dựng sẽ thẩm định quy hoạch phân khu 1/2.000 của dự án và trình UBND tỉnh. Đối với đoạn Hương Lộ 2, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ xem xét và lựa chọn giữa việc đầu tư công hoặc chủ dự án tự thực hiện.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.