Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/04/2015, 11:46 AM

Cháy bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân hoảng loạn bỏ chạy

(NTD) - Hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) phải sơ tán khẩn cấp ra bên ngoài vào đêm qua 13-4 do sự cố nghi chập điện.

Vụ việc xảy ra khoảng 21 giờ 15 phút ngày 13-4, tại tòa nhà 4 tầng khoa Y Học Cổ Truyền, bệnh viện Bạch Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, nhiều bệnh nhân đang nằm điều trị tại tòa nhà thuộc khoa Y học cổ truyền thấy khói và mùi khét bốc lên ở khu vực tầng 1. Ít phút sau, hệ thống điện tại tòa nhà bị mất. Mọi người đã vội vã hô hoán nhau vơ đồ đạc, dụng cụ cá nhân tháo chạy ra ngoài.

Tòa nhà xảy ra vụ cháy

Tòa nhà xảy ra vụ cháy

Bệnh nhân và người nhà phải sơ tán ra ngoài

Bệnh nhân và người nhà phải sơ tán ra ngoài

Bác Lương Đức Phải (49 tuổi, ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) cho biết khi bác đang chăm sóc người nhà tại đây thì thấy hệ thống điện chiếu sáng của tòa nhà lúc có, lúc mất, sau đó thì ngửi thấy mùi khét nồng nặc. “Rồi điện mất hẳn, tôi chạy ra hành lang thì thấy khói bao trùm cả tầng một, kèm theo mùi khét. Lúc đó bác sĩ nói: "Cứ bình tĩnh, chúng tôi đã cắt điện", một lát sau lại nói mọi người sơ tán nhanh chóng khỏi tòa nhà” - Bác Phải thuật lại.

Ông Lê Văn Thọ (60, quê Nam Định) cho biết: “Lúc đó khói và nóng không chịu đượ. Hơn nữa lại mất điện nên mọi người vội vã hô hoán nhau chạy ra ngoài. Chắc là có sự cố chập điện dưới tầng hầm của tòa nhà này. Một lúc sau xe cứu hỏa đến nhưng chưa phải phun nước. Họ đã đập tường ở chân móng ra để thông khói từ tầng hầm ra ngoài”.

Xe chữa cháy được điều động đến

3 xe chữa cháy được điều động đến bệnh viện Bạch Mai 

 Ghi nhận tại hiện trường, đến 22h40 cùng ngày, khói không còn bốc ra từ hầm của tòa nhà. Mặc dù đã điều 3 xe cứu hỏa đến hiện trường nhưng xét thấy đám cháy không còn khả năng cháy tiếp nên lực lượng cứu hỏa đã không tiến hành phun nước và nhanh chóng rút khỏi hiện trường ngay sau đó.

Đến 23h cùng ngày, rất đông bệnh nhân và người nhà của họ vẫn phải vạ vật ngoài sân và hành lang của bệnh viện vì theo quan sát, tòa nhà vẫn chưa có điện trở lại, sự an toàn chưa được đảm bảo nên lực lượng chức năng chưa dám cho bệnh nhân quay trở lại phòng.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện dây cáp điện ngầm của tòa nhà dẫn đến cháy ngầm. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

TD

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.