Châu Âu chốt cổng sạc chung cho mọi thiết bị điện tử, một hành động nhỏ giúp dân tiết kiệm hàng trăm triệu USD

Sự quy chuẩn về 1 loại cổng sạc cho các thiết bị điện tử sẽ giảm bớt phiền phức và tiết kiệm tiền cho người tiêu dùng.

Nghị viện Châu âu mới đây đã có thông báo về việc sử dụng chung 1 loại sạc chung đối với các thiết bị điện tử vào năm 2024.

Theo đó, các thiết bị điện tử bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, tai nghe, loa di động, máy chơi game, camera phải trang bị cổng sạc USB-C.

Hiện tại, tất cả thiết bị điện tử chạy hệ điều hành Android mới đều đã chuyển sang sử dụng cổng sạc USB Type-C và còn duy nhất Apple sử dụng chuẩn riêng trên iPhone.

Có thể thấy, "ông lớn" Apple sẽ phải có những chỉnh sửa thay đổi cổng kết nối nếu như họ muốn các sản phẩm iPhone của mình được tiêu thụ tại châu Âu vào năm 2024.

Việc sử dụng một kiểu cổng sạc chung đã được Ủy ban châu Âu (EC) thúc đẩy từ một thập kỷ trước.

Lâu nay, những người sử dụng điện thoại iPhone và Android thường phàn nàn về việc phải sử dụng các dây sạc khác nhau cho thiết bị của mình. Điện thoại IPhone được sạc từ cáp sạc Lightning trong khi điện thoại Android được sạc bằng cổng kết nối USB-C.

Theo một nghiên cứu của EC, 50% dây sạc điện thoại di động được tiêu thụ trong năm 2018 có cổng kết nối USB micro-B, trong khi 29% có cổng kết nối USB-C và 21% có cáp sạc Lightning.

Việc tất cả các thiết bị dùng một loại sạc sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm khoảng 250 triệu USD (267 triệu USD).

Dự kiến, vào mùa thu 2024, USB Type-C sẽ trở thành cổng sạc chung cho mọi điện thoại di động, máy tính bảng và máy quay camera trong EU.

Xem thêm: "Cuộc đại chiến" giữa Apple và Google trong lĩnh vực xe ô tô

Long Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Doanh nhân 41 tuổi trở thành Lãnh sự Danh dự người Việt Nam trẻ tuổi nhất, nắm trong tay chuỗi rạp phim hơn 1.000 tỷ đồng

Doanh nhân 41 tuổi trở thành Lãnh sự Danh dự người Việt Nam trẻ tuổi nhất, nắm trong tay chuỗi rạp phim hơn 1.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 12:32

Mặc dù điều hành một doanh nghiệp khủng nhưng tên tuổi của anh chỉ được biết đến nhiều hơn với tư cách là một nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Vietnam.

VINAMILK – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

VINAMILK – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 09:56

(CL&CS) - Vinamilk nằm trong nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên của danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên, cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng này.

Petrovietnam có 5 đơn vị lọt vào Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024

Petrovietnam có 5 đơn vị lọt vào Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 14:45

(CL&CS) - Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2024 có đến 5 công ty thành viên của Petrovietnam. Trong đó, PV GAS được bình chọn 12 năm liên tiếp kể từ Forbes Việt Nam công bố danh sách này.