Dữ liệu cũ
Thứ tư, 20/02/2019, 09:08 AM

Chánh thanh tra TP Hà Nội lý giải liên quan đến việc giải phóng mặt bằng số nhà 163 Xã Đàn

(NTD) - “Không có chuyện Chủ tịch UBND TP Hà Nội sử dụng hồ sơ, tài liệu ngụy tạo trong kết luận thanh tra số 84/KL-UBND ngày 31/8/2018”- Đây là khẳng định của ông Nguyễn An Huy, Chánh thanh tra TP Hà Nội tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội diễn ra chiều ngày 19.2.

Theo ông Nguyễn An Huy, UBND TP Hà Nội đã thụ lý hồ sơ và báo cáo Chủ tịch thành phố về việc đơn tố cáo của công dân tố cáo ông Tuấn Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa liên quan đến việc giải phóng mặt bằng số nhà 163 Xã Đàn, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

IMG_5080

Ông Nguyễn An Huy- Không có chuyện dùng hồ sơ giả trong Kết luận Thanh tra số 84/KL-UBND. Ảnh: Đức Nguyễn

Về việc này, ông Nguyễn An Huy cho rằng, ban đầu, UBND quận Đống Đa có sự thiếu sót trong việc xác định chủ sở hữu mảnh đất này. Mảnh đất số 163 nằm trong diện quy hoạch. Nguồn gốc đất ban đầu là của ông Sơn, sau đó ông Sơn bán cho bà Hằng. Khi làm thủ tục thì làm thẳng với Văn phòng nhà đất của thành phố chứ không thông qua phường. Khi giải phóng mặt bằng lại lấy hồ sơ từ phường. Khi tiến hành giải phóng mặt bằng, chủ nhà số 163 lại không hợp tác với tổ công tác. Do đó, UBND quận không nắm được việc chuyển nhượng đất từ ông Sơn sang bà Hằng.

"Năm 2010 khi lập phương án đền bù giải phóng mặt bằng, UBND quận Đống Đa lại làm phương án cho ông Sơn. Trong khi đó, người đang sử dụng mảnh đất lại là bà Hằng. Do đó năm 2011 UBND quận Đống Đa phê duyệt giá trị giải phóng mặt bằng là 494 triệu đồng. Khi quận mời người bị giải phóng mặt bằng thì gia đình nhà ông Sơn không đến. Quận đã chuyển số tiền này trở lại Kho bạc Nhà nước của Quận. UBND TP đã kiểm tra và xác nhận số tiền này hiện vẫn đang nằm trong Kho bạc Nhà nước của quận", ông Huy nói.

Trước thông tin cho rằng Chủ tịch UBND TP Hà Nội nguỵ tạo hồ sơ để kết luận đơn tố cáo. Ông Nguyễn An Huy khẳng định, thông tin này không chính xác vì ở đây chỉ có 1 bộ hồ sơ hoàn công được lập từ 2010. Trong đó ghi rõ là còn 500 mét vuông nữa tại 163 Xã Đàn chưa giải phóng mặt bằng. Đến 2015, các cơ quan chức năng mới xác nhận theo hồ sơ này, đến 2016 Sở Tài chính mới phê duyệt. Do vậy đây là hồ sơ đúng quy định  pháp luật. 

"Nhiều thông tin thiếu căn cứ, dẫn đến thông tin không chính xác, rất mong các cơ quan báo chí khi viết bài cần liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để nắm bắt thông tin một cách khách quan", ông Nguyễn An Huy đề nghị.

Đức Nguyễn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.