Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 04/12/2023, 14:15 PM

Chàng trai được bố đẻ tỷ phú tặng siêu xe và nhà sau nhiều năm bị bắt cóc, một bước đổi đời nhưng thái độ lại gây chú ý

Tìm lại được bố mẹ ruột và được tặng nhiều vật giá trị ngay từ ngày đoàn tụ nhưng thái độ của chàng trai lại khiến nhiều người bất ngờ.

Gần đây, một sự kiện đặc biệt đã thu hút sự chú ý của cộng đồng ở Trung Quốc khi một gia đình đã đoàn tụ sau hàng thập kỷ mất tích. Vào cuối năm 2023, Giải Thanh Soái đã quay trở về quê hương ở Hà Bắc để tái ngộ với gia đình sau khi bị bắt cóc vào năm 1998 khi còn là một đứa trẻ vỏn vẹn 3 tháng tuổi.

Sự kiện đau lòng này bắt nguồn từ ngày mẹ của Giải Thanh Soái để anh bế lên giường và rời nhà chỉ trong vòng hơn 10 phút. Khi quay trở lại, bà đã không thể tìm thấy con trai mình. Nhân chứng của vụ án tưởng nhớ rằng có hai người đàn ông đáng nghi đã xuất hiện gần nhà họ Tạ trong khoảng thời gian đó. Sau đó, đứa trẻ bị mất tích và hai người đàn ông kia cũng biến mất không dấu vết.

Suốt những năm qua, cha mẹ của Giải Thanh Soái đã sống trong cảnh tự trách mình và việc đoàn tụ với con trai sau 25 năm có thể xem là sự kết thúc cho cơn ác mộng mà gia đình họ phải trải qua.

Gia đình họ Giải ngày đoàn tụ

Gia đình họ Giải ngày đoàn tụ

Tuy nhiên, trong ngày đoàn tụ, ông Giải Khắc Phong, cha của Giải Thanh Soái, đã khiến dư luận phẫn nộ và chỉ trích thay vì chúc mừng và chia vui. Người cha từng mất con đã tỏ ra hào hứng và liên tục tập trung vào "khả năng kiếm tiền" của mình trong các cuộc phỏng vấn với phương tiện truyền thông. Hành động này gây ra tranh cãi về việc ông ta tự hào về sự giàu có của mình một cách làm phản cảm.

Trước đây, trong quá trình tìm kiếm con trai, Giải Thanh Soái đã treo thưởng 200.000 NDT (tương đương khoảng 700 triệu đồng) cho người cung cấp thông tin quan trọng và 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng) cho người giúp ông tìm thấy con trai.

Empty
Cha mẹ Giải Thanh Soái đã sống trong dằn vặt và đi tìm con suốt 25 năm.

Cha mẹ Giải Thanh Soái đã sống trong dằn vặt và đi tìm con suốt 25 năm.

Trước truyền thông, Giải Khắc Phong đã thông báo rằng ông đã sẵn sàng cung cấp ba căn nhà tại vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố cho con trai bởi ông luôn nghĩ về một ngày con trai trở về. Ngay sau sự kiện đoàn tụ gia đình, ông bố giàu có đã tổ chức một bữa tiệc cảm tạ tới linh đình và vào buổi chiều cùng ngày, ông dẫn Giải Thanh Soái đi mua siêu xe ngay cả khi anh thẳng thắn nói không cần vội vàng như vậy

Mặc dù thái độ khoe khoang về giàu có của ông Phong có phần gây phản cảm, một số người trên mạng cho rằng đó có thể là biểu hiện của lo lắng của người cha giàu có, nỗi sợ rằng con trai có thể lại rời xa ông một lần nữa. Ông có thể mong muốn giữ con của mình bên cạnh và truyền đạt thông điệp rằng gia đình tự do chu cấp cho anh rất nhiều và anh hãy sống với cha mẹ ruột thay vì quay lại với cha mẹ nuôi. Dường như ông bố này không muốn con trai phải chịu bất kỳ khó khăn nào thêm nữa, do đó, ông đang hết lòng muốn mang đến cho con trai mình mọi điều tốt đẹp.

Cha mẹ ruột quá nhiệt tình và cố gắng tìm cách giữ con khiến chàng trai bối rối

Cha mẹ ruột quá nhiệt tình và cố gắng tìm cách giữ con khiến chàng trai bối rối

Theo những chia sẻ của Giải Thanh Soái, anh đã được một cặp vợ chồng già hiếm muộn mua từ những người bắt cóc. Họ đã đối xử đặc biệt tốt với anh và tạo điều kiện cho anh có môi trường học tập tốt nhất. Vào thời điểm 25 tuổi, Thanh Soái đã tốt nghiệp ngành thể dục tại trường Cao đẳng Hàm Đan. Suốt một thời gian dài, anh đã nghĩ rằng cả cuộc đời mình sẽ không bao giờ trải qua được tình yêu thương của cha mẹ nữa, do thông tin từ người mua cho anh biết rằng cha anh đã mất vì bệnh tật, mẹ anh tái hôn và anh lớn lên như một đứa trẻ mồ côi.

Sau khi tìm được người thân của mình, một số người ghen tỵ với Giải Thanh Soái vì anh trở thành thiếu gia nhà giàu. Tuy nhiên, việc phải lựa chọn giữa hai gia đình và sự quá mức quan tâm của cha mẹ đẻ đã khiến anh cảm thấy rối bời và không thoải mái. Hiện tại, dư luận Trung Quốc vẫn đang chờ đợi xem quyết định cuối cùng của chàng trai từng bị bắt cóc sẽ là gì.

Nguồn: Sohu

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

2 loại thực phẩm sẵn ở chợ Việt là ‘báu vật’ cho sức khỏe tim mạch, giúp gìn giữ tuổi xuân

2 loại thực phẩm sẵn ở chợ Việt là ‘báu vật’ cho sức khỏe tim mạch, giúp gìn giữ tuổi xuân

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:15

Chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục đều đặn, nghỉ ngơi đầy đủ và thái độ sống tích cực là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Nữ bác sĩ tâm lý giật chồng của bạn thân 'gây sốt' màn ảnh Việt, khiến khán giả phẫn nộ nhưng ngoài đời lại hoàn toàn trái ngược

Nữ bác sĩ tâm lý giật chồng của bạn thân 'gây sốt' màn ảnh Việt, khiến khán giả phẫn nộ nhưng ngoài đời lại hoàn toàn trái ngược

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:14

Hóa thân xuất sắc vào vai nữ bác sĩ tâm lý mưu mô, tính toán, Lương Thu Trang nhận về làn sóng chỉ trích của khán giả. Không ít người vào tran Facebook cá nhân của nữ diễn viên để lại những bình luận tiêu cực, kém duyên.